10. Povertist (3)

319 23 3
                                    

Povertist đứng trước cánh cổng lớn đang đóng của trường trung học Françoise Dupont. Đang trưa mà, đóng cũng phải thôi, Povertist nhủ thầm. Cô ta nắm chặt tay, môi cong lên thành một nụ cười nham hiểm. "Đến lúc cánh cửa mở ra và chào đón ta rồi...".

Povertist khẽ chạm tay vào cánh cửa. Nó dần mục nát rồi đột ngột vỡ vụn thành tro tàn. Cô ta lắc đầu. "Chậc chậc, cái trường này có cái cửa kém chất lượng thế, mới chạm tay vào thôi mà đã nát hết ra thế này?". Học sinh trong trường nghe tiếng đổ nát ai cũng quay ra nhìn. Tất cả ai cũng sợ hãi khi nhìn thấy Povertist. Cô ta nhìn một lượt rồi hét lớn.

"Lila! Ngươi ở đâu Lila Rossi?!" 

"Hả?".

Lila ngó đầu ra nhìn, không hề biết người vừa hét tên mình chính là một nạn nhân mới của Hawk Moth. Cô ta thản nhiên bước ra. "Tôi đây, có gì vậy?".

"Ngươi đây rồi, đồ con lừa". Povertist giơ tay ra bắn một tia sáng vào người Lila. Lila theo phản xạ vội né sang một bên. Tia sáng trúng một góc tường gần đó, các vết nứt trên tường lan ra dần rồi cả bức tường nổ tung. Mọi người trong trường sợ hãi chạy loạn hết lên. Có vài người định chạy ra khỏi trường nhưng Povertist lại bắn nổ một phần tường phía trên cửa lớn làm nó nổ tung. Những miếng tường vỡ rơi xuống, chặn luôn cả lối ra, thậm chí suýt nữa chôn vùi những người đứng gần đó.

Povertist quay lại dáo dác tìm Lila. Nhác thấy cô ta định chạy trốn. Povertist nhanh như cắt, thoáng cái đã chạy đến trước Lila. Lila chưa kịp định hình ai đứng trước mình bỗng cảm thấy nghẹt thở và thân mình bị nhấc lên cao. Povertist tay trái giữ lấy cổ áo Lila đưa lên không trung, tay phải chống hông đầy đắc chí. Cô nhếch mép cười nhìn Lila một cách khinh bỉ.

"Xem ra cáo con bị bắt rồi". Povertist thích thú nhìn Lila cố gắng phản kháng lại một cách yếu ớt trong cơn khó thở. Mặt cô ta nhăn nhó đến tội nghiệp, với sức mạnh của kẻ phía trước, Lila gần như không thể kháng cự lại nữa. Povertist khinh miệt nhìn Lila.

"Ô, Lila Rossi, trông cô thật thảm hại, hệt như những lời bêu rếu vớ vẩn về quê hương ta của ngươi".

"Ư ư...". Lila cố gắng gạt bỏ nắm tay đang dần siết chặt cổ áo cô ta, vét hết những tia hi vọng cuối cùng mà đấm, mà đẩy cánh tay mạnh mẽ của Povertist. Povertist cười nham hiểm, tay phải nhẹ xòe ra, rồi nắm lại chỉ còn ngón trỏ và ngón giữa. Những ánh sáng nhỏ xuất hiện trên hai đầu ngón, tạo thành hai móng vuốt ánh sáng sắc lẹm đến kinh dị.

"Khi những móng vuốt này chạm vào ngươi, ngươi sẽ trở nên xấu xí và yếu đuối. Ngươi sẽ sống dở chết dở cho đến già. Đây là cái kết của ngươi đấy, cho chừa cái tội xúc phạm người đi, Lila!!!". Povertist hét lên, rồi phóng hai ngón tay về phía cổ  Lila. Khoảng cách giữa móng vuốt và da cổ cô ta rút ngắn dần với tốc độ rất nhanh.

30cm

20cm

10cm

5cm

...

Bốp!!!

Trước khi chiếc móng vuốt của ngón giữa chạm vào da cổ Lila, chiếc gậy baton của Cat Noir lao vụt đến, đập mạnh vào tay trái Povertist khiến cô ta thét lên và buông cổ áo Lila xuống. Lila ngã xuống đất đau điếng, chưa kịp hoàn hồn nổi một giây bất ngờ bị sợi dây nào đó cuốn chặt và kéo lê đi. Người cô ta dừng lại trước Ladybug, cũng chính là người vừa kéo cô khỏi nguy hiểm này. Tháo dây yo - yo khỏi người Lila, Ladybug hơi lo lắng nhìn cô ta một lúc rồi dùng yo - yo làm lá chắn trước cô và Lila. Cat Noir thu lại cây gậy baton và cũng đứng trước Lila có ý bảo vệ. Cả hai vị siêu anh hùng cảnh giác nhìn Povertist, tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Povertist nhăn nhó nhìn Ladybug và Cat Noir. "Các ngươi điên hết cả rồi! Sao các ngươi lại cứu con cáo thành tinh đó chứ!"

"Này, không phải!". Lila đã lấy lại được sức, nghe người ta "nói xấu" mình bèn cố gắng thanh minh.

 "Còn hơn thế nữa". Ladybug lẩm bẩm đồng tình. Nhìn Povertist, Ladybug hạ mình bình tĩnh, cô cố tìm giọng nói nhẹ nhàng để trấn an cô ta. "Nghe này Povertist, tôi biết cô thù hận Lila, nhưng không có nghĩa cô phải phá hủy cả Paris chỉ để trả đũa duy nhất một người, những người dân vô tội ngoài kia chưa hề làm gì cô mà!"

Povertist gầm gừ. "Bởi vì cái thành phố này dám chứa chấp một kẻ dối trá như cô ta! Sau khi Lila khiến cả lớp ghét bỏ ta, ta đã biết mọi thứ cô ả nói và kể cho mọi người chỉ là những lời bịa đặt ngớ ngẩn. Ta biết hoàng tử Ali không biết về Lila, Jaggie Stone cũng chẳng viết bất cứ bài hát nào về cô ta và chính cô ta cũng chưa đặt chân đến Hollywood bao giờ để thấy nổi đạo diễn Speilberg bằng da bằng thịt nữa là làm quen!".

Lời nói của Povertist chẳng khác nào cơn sóng thần cuốn sạch vẻ chân thật và thánh thiện của Lila. Mọi người trong trường đều quá bất ngờ trước sự thật phũ phàng kia. Nino run run chỉ tay về phía Lila:

"C... cậu chưa gặp Speilberg á?"

"Vậy ra vừa rồi có vẻ không phải là lần đầu tiên cậu nói dối rồi". Alya khoanh tay tỏ vẻ khó chịu.

Rose thốt lên một cách ngỡ ngàng. "Cậu chưa gặp hoàng tử Ali, ôi trời!".

"Tôi ghét kẻ nói dối nhất trên đời này luôn". Alix chống hông nhìn Lila giận dữ, Mylène cũng gật đầu đồng tình. Có vẻ giờ đây chẳng ai nghe và tin tưởng Lila nữa rồi. Tất cả đều chống lại cô ta.

Trong lúc Ladybug và Cat Noir cố gắng khuyên mọi người bình tĩnh lại, thừa cơ hội Povertist liền bắn một nhát chí tử về phía Lila. Cô ta trúng tia sáng chết chóc ấy tức thì áo quần trở nên thảm hại, quê mùa, tóc tai rối bù lên rất kinh khủng. Lila ho dữ dội, cô ta run rẩy chống tay xuống đất rồi gục hẳn, thở không ra hơi. Đôi mắt Lila mờ dần, mờ dần rồi nhắm hẳn.

"Lila!!!". Ladybug hét lên, cô vội chạy lại lay lay Lila đang nằm bất tỉnh nhân sự trên nền đất. Cat Noir chạy lại thì thầm. "Hóa ra mấy tia sáng nhàm chán của cô ta cũng chẳng vô dụng cho lắm". Ladybug nhìn Lila, thấy cô ta không tỉnh lai nhưng vẫn còn thở nên cô đành bỏ cô ta lại đấy và hướng người về phía Povertis. Cô nàng mắt tím nhìn Ladybug.

"Bỏ quên con nhỏ đó là lựa chọn đúng đó, Ladybug. Còn bây giờ thì đưa ta Miraculous của các ngươi!".

Nghe lời khiêu chiến, Ladybug không nói không rằng rồi... phi ra ngoài khu vực trường. "Này!". Cat Noir gọi với, tay phải bấm dài gậy baton dài ra tạo sức bật đuổi theo. Povertist không hiểu chuyện gì, cô cứ đứng tần ngần 4,26 giây rồi mới vội đuổi hai người kia.

"Này lũ hèn kia đừng, chạy trốn thế chứ??!!!".

Lâu lắm rồi mới lên, mà văn dạo này sút quá T_T

Mọi người nghỉ dịch này chắc nhiều bài tập lắm nhỉ...

-twinkle0906


New MiraculousWhere stories live. Discover now