Chương 14: Tỉnh Lại, Xuất Viện

89 2 0
                                    

Ở bệnh viện một đêm, mãi cho đến 9 giờ sáng, bốn người mới về nhà chuẩn bị cho mình, tiệc "Giải uế tửu" vào trưa nay, dựa theo phong tục thì tốt nhất là tất cả đều tham dự. Sắc mặt Lâm Vô Ý đã tốt hơn nhiều so với lúc mới vào cấp cứu, bệnh viện đề nghị y tá đến trông nom, đây cũng là nguyên nhân để bốn người yên tâm rời đi. Mấy tờ báo sáng nay có đăng tin tức rạng sáng nay người của Lâm gia đều vội vàng đến bệnh viện Trên báo có nói con cưng của Lâm gia, Lâm Vô Ý bi thương quá độ vì người cha qua đời, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Giữa trưa, người của Lâm gia đến tiệc rượu đã đặt trước ở khách sạn, ở ngoài cửa khách sạn, Lâm Chiếu Đông tiếp nhận cuộc phỏng vấn của truyền thông. Chứng thực tin tức em trai út Lâm Vô Ý phải vào viện vì thương tâm khi ba qua đời. Ông cũng nhân cơ hội này để làm sáng tỏ "scandal" bảy năm trước của em trai. Nguyên nhân là do ba hy vọng em trai có thể vào công ty làm việc, em trai lại muốn sang Pháp, do vậy hai cha con phát sinh mâu thuẫn, cho nên cậu em trai không hiểu chuyện đã chọn dùng một phương thức sai lầm để phản kháng lại quyết định của ba. Bất quá sau khi hai cha con hóa giải hiểu lầm, em trai rất thích cuộc sống tự do ở nước Pháp, hàng năm cũng luôn quay về làm bạn với ba, ba cũng coi trọng quyết định của em trai. Chẳng qua đây là việc riêng của Lâm gia cho nên không tiện nói ra.

Đồng thời, Lâm Chiếu Đông cũng chứng thực tình cảm cha con sâu đậm giữa ba và em trai nhỏ, đó cũng là lý do tại sao em trai lại bi thương khi ba qua đời như vậy. Cũng nói hiện tại em trai đã không có việc gì, cảm tạ mọi người đã quan tâm. Lâm Vu Chi làm trưởng tôn cũng tiếp nhận phỏng vấn. Anh nói thẳng thắn chú nhỏ là người rất dễ ở chung, mọi người trong nhà rất thích chú nhỏ. Cũng bộc lộ ngay thẳng rằng tối hôm qua cả bốn người họ cùng trông giữ ở bệnh viện, rất cảm động với tình cảm cha con của ông nội và chú nhỏ, cũng nói rõ ra trước lúc ông nội qua đời có dặn dò họ phải chăm sóc tốt cho người nhà và chú nhỏ.

Lâm Chiếu Đông và Lâm Vu Chi đồng thời lên tiếng đã phá bỏ những lời kết luận về "thù hằn" của hai cha con Lâm gia trong nhiều năm qua. Bất quá Lâm Chiếu Đông và Lâm Vu Chi đều giải thích rõ chuyện kia do Lâm Vô Ý cố tình làm ra để chọc tức lão gia tử, cũng chứng tỏ rõ khi lão gia tử còn sống đã biết sự thật của chuyện này, cũng "thỉnh cầu" giới truyền thông đừng chú ý đến chuyện của nhiều năm trước, tôn trọng người đã mất. Chuyện Lâm Vô Ý đau buồn trong lễ tang đã được truyền thồn nhắc đến, còn mẹ cậu, Giang Y Viện, đã nhanh chóng trở về từ Mỹ khi nghe tin Lâm Chính Huy nằm viện và thương tâm vì Lâm Chính Huy qua đời, thậm chí trong di chúc của Lâm Chính Huy cũng có nhắc đến Giang Y Viện, vì thế địa vị của hai mẹ con Giang Y Viện trong Lâm gia không cần phải nói nhiều. Huống chi trong tiệc "Giải uế tửu" hôm nay, Giang Y Viện dùng thân phận thân quyến của Lâm gia để tham dự.

Ngày này, nói về Lâm Vô Ý, truyền thông hay báo chí chỉ dành những câu chữ cảm động cho cậu, còn những cái khác thì phần lớn đều quay xung quanh chuyện Lâm Chính Huy qua đời làm ảnh hưởng thế nào đối với Hongkong và vấn đề phát triển sau này của Lâm gia. Dù sao Lâm Vô Ý cũng không phải người cầm quyền của Lâm gia, chuyện kia lại xảy ra đã nhiều năm, huống chi còn có người của Lâm gia âm thầm tạo áp lực, ai còn không biết điều mà nhắc đến chuyện này chính là chán sống.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Vô Ý Vi ChiWhere stories live. Discover now