2| Một khởi đầu mới

859 86 2
                                    


Mặc dù còn hai tuần nữa là tới lễ Giáng sinh, nhưng không khí lễ hội ở Thái ấp Malfoy dường như không có lấy một chút. Thay vì mong chờ Giáng Sinh, một bầu không khí u ám bao trùm lấy ngôi nhà khi họ phải đối mặt với việc mất Lucius. Vào cuối tháng 10, Chúa tể hắc ám Voldemort đã bị đánh bại, và toàn bộ tương lai của họ giờ đang bị treo trong thế "ngàn cân treo sợi tóc"

Trong vài tuần qua, Lucius đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để thoát án tù. Anh ấy đã có nhiều cuộc họp với Bộ, cùng với cha mình, khi họ cố gắng đảm bảo rằng anh ấy sẽ được tự do. Narcissa chỉ hy vọng rằng các cuộc họp kéo dài là một điều tốt, và sẽ tạo ra kết cục có hậu với gia đình mình. Rốt cuộc, nếu Lucius bị tống vào Azkaban, chắc chắn anh đã bị bắt và bị cầm tù từ nhiều tuần trước.

Narcissa đang bám vào mặt tích cực đó khi cô chờ Lucius trở về sau một chuyến đi khác tới Bộ. Tuy nhiên, khi cô ngồi âu yếm với đứa con trai mười tám tháng tuổi của mình, Draco, Narcissa không thể không nghĩ về những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Cô thực sự không biết mình sẽ phải đối mặt như thế nào nếu mất Lucius và cô ghét phải nghĩ đến việc Draco lớn lên mà không có cha.

"Sẽ ổn thôi," Cô thì thầm với chính mình. "Phải rồi, mọi chuyện sẽ ổn thôi"

May mắn thay cho Narcissa, cô không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi trước khi chồng và bố chồng trở về nhà. Hai người đàn ông đã trở về thông qua mạng lưới floo, Petexas phủi lại áo chùng rồi nhanh chóng rời đi hầu như không bận tâm đến lời chào của Narcissa. Narcissa không biết liệu sự im lặng của bố chồng cô có phải là một dấu hiệu tốt hay không, hay họ vẫn bị mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng và không có câu trả lời.

"Chúng ta sẽ có câu trả lời chứ?" Narcissa hỏi một cách thận trọng khi chồng cô bế Draco ra khỏi vòng tay của cô và ôm cậu bé.

"Đã giải quyết rồi," Lucius trả lời.

"Đừng đánh trống lảng, Lucius," Narcissa cáu kỉnh. "Chỉ cần nói với em... Chúng ta liệu có mất anh không?"

"Anh sẽ không đến Azkaban," Lucius trả lời khi ngồi xuống cạnh vợ.

"Cảm ơn Merlin," Narcissa thở hổn hển, quàng tay ôm lấy Lucius và ôm lấy anh và Draco. "Vậy chuyện gì đã xảy ra?"

"Cuối cùng họ đã đồng ý khoan hồng. Anh đã nói chuyện với họ một cách trung thực và ăn năn. Thuyết phục họ rằng anh xứng đáng có cơ hội thứ hai", Lucius trả lời.

"Có thật không?" Narcissa cong một cái lông mày hoài nghi. "Đơn giản vậy ư?"

"Không hề, Cissa à," Lucius trả lời với một tiếng thở dài. "Em thấy đấy, anh đã tới Bộ một vài lần trong một tuần và cứ lặp lại trong nhiều tháng. Họ đã kiểm tra tâm trí của anh và tìm kiếm kỹ lưỡng trong những ký ức đó. Anh phải chứng minh rằng mình không phải là mối đe dọa cho bất kỳ ai."

"Anh chưa bao giờ là một mối đe dọa, Lucius," Narcissa đặt tay lên vai chồng, nhẹ nhàng nói. "Anh chỉ đơn thuần là đam mê..."

"Nghệ thuật hắc ám," Lucius ngắt lời vợ. "Cả hai chúng ta đều biết nó là một mối đe dọa, Narcissa. Anh bị phép thuật hắc ám quyến rũ và nó gần như thiêu rụi anh. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Chúa tể bóng tối không bị giết?"

THE MALFOY CHRONICLESWhere stories live. Discover now