25. Từ bỏ tình cảm

86 10 2
                                    

Lucius Malfoy đang rót rượu. Ông nâng ly của mình lên bằng một bàn tay đeo đầy nhẫn, nói:

- Vì sứ mệnh của chúng ta.

- Như lời ông.

Pansy đáp lại ngắn gọn rồi uống cạn ly rượu. Lucius cười khà khà rồi cũng uống hết ly. Đôi mắt xám xịt của ông xoáy sâu vào Pansy, nói:

- Chúng ta đã đi được một nửa chặng đường rồi. Mọi thứ đang quá suôn sẻ, tôi đã tập hợp được tàn tích của lũ Tử thần Thực tử... vài tên ngoài vòng pháp luật nữa...

Lucius dừng lại khi thấy Pansy im lặng. Ông ta nói thêm:

- Chỉ là...vấn đề duy nhất bây giờ có lẽ là con trai tôi?

Pansy nhướn mày, cô vân vê chiếc ly rỗng của mình, nói:

- Con trai ông chưa bao giờ là vấn đề đối với Ngài.

- Dĩ nhiên rồi..dĩ nhiên.. nhắc tới Ngài.. tôi chỉ băn khoăn liệu tới khi nào chúng ta mới có vinh dự diện kiến đây?

Lucius nói tới đây, Pansy mới nhoẻn miệng cười. Cô ta nói như thì thầm:

- Ngài sẽ xuất hiện khi nào cần thiết.

Nói rồi cô nàng bỏ đi, để lại Lucius với vẻ mặt đanh lại.

...

Hermione không biết mình đã vào nhà bằng cách nào, có lẽ cô đã hành động theo bản năng, bởi Hermione không thể nghĩ thêm điều gì khác ngoài chuyện vừa xảy ra.

Cô đã hành động lúc nóng giận. Những lời nói ấy được thốt ra trong cơn hoảng loạn xen lẫn tự ái của Hermione. Đối diện với Ron và những câu hỏi của anh, cô không thể thừa nhận nổi tình cảm của mình với Malfoy.

Hermione gục mặt xuống gối. Trong mắt Ron và tất cả mọi người cô biết, Draco Malfoy là một tên xảo trá, đê tiện, một kẻ không từ thủ đoạn để đạt được điều mình muốn. Hermione biết chứ, cô là người hiểu rõ bản chất của hắn không kém gì bọn họ. Cô biết hắn tồi tệ và đáng sợ. Nhưng giờ đây, đứng trước mặt cô chỉ là một chàng trai lạnh lùng, nhạy cảm. Chàng trai ấy đã từng dằn vặt bản thân tới mức nào để có thể chịu phục vụ cô, chịu thay đổi chính mình? Có phải điều quan trọng nhất ở mỗi con người là quá khứ của họ không? Hermione đau khổ nghĩ.

Malfoy của hiện tại thật quá khác so với Malfoy của ngày xưa. Nếu ngày ấy cô căm ghét hắn bao nhiêu, thì giờ đây cô ao ước được ở gần hắn bấy nhiêu. Vậy ra Hermione đã yêu sao? Yêu Draco Malfoy?

Hermione bật dậy, ánh mắt xen lẫn một chút hoang mang. Đây chính là cảm giác khi chúng ta yêu một ai đó. Cảm giác này hệt như cô từng có khi nhìn thấy Ron. Giờ đây trái tim cô lại rung động một lần nữa, nhưng là với Draco Malfoy.

Những ngày sắp tới sẽ phải vất vả lắm, cô nghĩ. Cô đã nói dối người bạn thân nhất của mình, hai người đã cãi nhau vì một việc đáng lẽ ra cô nên giải quyết từ lâu. Phải rồi, chỉ cần nói với họ, rằng cô yêu hắn. Họ sẽ phản đối, dĩ nhiên, nhưng cô sẽ không phải che giấu bất cứ điều gì, những điều trái với con tim mình. Và...hắn có lẽ sẽ không phải nghe thấy những lời sắc nhọn của cô ban nãy...

Hermione của anh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ