[12CS] Sự cần thiết viễn vông; Required fiction - Cathena Rosia

101 8 12
                                    

Cô gái tôi nhớ tôi đã từng nhận review fic này của cô thì phải, chương giới thiệu còn có mấy cái bình luận lâu . Mặc dù thời điểm đó cô cũng bảo sẽ review khi thi nhân khóc cho tôi, tôi chờ mỏi mắt có thấy qué gì đâu :)))) ? Tôi bực á. Nhân tiện iu cô nhiều. Dòng phốt nhỏ cho một câu chuyện lớn.:)

minhkhuelara

Họ chạy trong bóng đêm

Ẩn mình vào ngõ hẻm

Họ đưa tay hái các vì sao

Đốt bầu trời đen nhẻm

0. Ấn tượng đầu tiên.

- Xin lỗi chứ t quên rồi :))) t chỉ nhớ là t chắt chiu thời gian lắm mới vào truyện m đọc được. Cái thời đó m còn nổi như cồn ấy chứ cô gái :)))

- Đây là cái thời mà m còn ghi đầy đủ summary các thứ, hay bây giờ vẫn vậy :)))?

- Thêm nữa m chăm chỉ tìm ảnh lắm luôn ấy. Ảnh đẹp kinh. Còn ghi nguồn nữa, việc mà ít người làm trong đó không có t =v=

- Hiện tại truyện có 3,7K lượt đọc, 270 bình chọn cho 6 phần truyện. Những con số rất đáng nể.

- Dù được viết từ thời xưa xửa xừa xưa nhưng nó vẫn rất chất lượng nhé ;">

1. Những điều đáng lưu ý:

- Dù sao thì về văn phong cậu, tớ cũng đã nhận xét trong đơn trước nhưng có vẻ như cậu muốn một cái nhìn khách quan hơn về giọng văn trước đây của cậu.

- Mỗi chương đều có tên cụ thể và thể hiện tất thảy nội dung của chương đó.

- So với giọng văn của đơn trước thì giọng văn đơn này có vẻ cũng khác, đó biểu hiện cho sự chuyển biến trong văn chương của chính cậu.

2. Cốt truyện cho ai cần:

- Chương 1 nói về tên trộm thế kỉ và hai nhân vật có vẻ khá kinh khủng.

- Chương 2 nói về một vụ lùm xùm vui kinh lên được :)))

- Chương 3 mưa cười rộn rã nhé các nàng :))))

- Chương 4, tôi đồng ý với cái tên Song Bại, gái à.

- Chương 5, kết, Thiên Bình hoang mang, tôi cũng hoang mang.

3. Ưu điểm:

- Nếu so với thời gian viết truyện này thì giọng văn tại thời điểm đó quả là cứng cáp và rõ ràng mạch lạc hơn hẳn bình thường.

- Cốt truyện đáng chú ý, mọi tình huống lẫn chi tiết truyện đều được sắp xếp hợp lí, một vài chỗ thiếu logic không đáng kể hoặc đáng kể nhưng tôi không hiểu nên bỏ qua. :))))

- Từ ngữ cô đọng, hay, không quá khoa trương cũng không giản dị, quê mùa.

- Bìa truyện đẹp, thiết kế thật chẳng chê vào đâu được, thật khiến dân tình đỏ mắt ghen tị Tất cả hình ảnh cậu tìm trong chương giới thiệu thể hiện một nỗ lực rất lớn đến từ phía cậu. Mỗi chương đều mở đầu với một lời dẫn gây hoang mang nhẹ. Kết cấu ổn.

4. Nhược điểm:

- Thứ nhất cần chú ý về lỗi chính tả và lỗi dấu câu.

- Chú ý về lỗi diễn đạt như là " Thậm chí cương của cô ả còn dị hợm hơn", vậy 'cương' ở đây mang nét nghĩa gì? Và nhiều lỗi khác tớ còn lũ lẫn đến nỗi không tiện nêu ra và nếu cậu đọc lại cậu sẽ thấy. Cơ bản là quá nhiều lời thoại.

- Về cách miêu tả thì chưa chú trọng miêu tả ngoại hình hành động cử chỉ hay làm nổi bật lời ăn tiếng nói của nhân vật, mỗi nhân vật hiện lên same same nhau.

- Chú ý miêu tả nội tâm nhân vật cũng như những dòng độc thoại một cách kĩ lưỡng để tạo chiều sâu cho câu chuyện. Các nhân vật có vẻ xuất hiện đều đặn đấy, nhưng không mang nét riêng về nội tâm lẫn hành xử.

- Miêu tả thêm các công trình kiến trúc cũng như thiên nhiên hay ngoại cảnh để độc giả dễ hình dung hơn.

- Trong khi tên các dòng tộc lẫn địa điểm đều bằng tiếng nước ngoài thì tên nhân vật lại sử dụng tiếng Việt, điều này khiến cho mạch văn bị loãng, không thống nhất.

- Quá nhiều lời thoại cãi vã trong chương 1, và các chương sau cũng nhiều lời thoại quá, loãng. Nhược điểm lớn duy nhất đấy.

5. Những điều tớ hơi chú ý:

- Cự Giải chỉ đòi góa phụ Miredrac (xin lỗi nếu tớ viết nhầm) 67 đô một chầu thì có vẻ hơi ít. Tại một đất nước nào đó mà tớ đã quên tên thì tiền tiêu vặt của trẻ con còn nhiều hơn cả cái món trên nữa ấy chứ. Có lẽ Cự Giải đòi như vậy là có lí do của nó.

- Hmmm, chương 1 có sự xuất hiện của Thiên Bình và Cự Giải khiến xuất hiện đầy mờ ám và bí ẩn khiến t cảm thấy chúng ta nên collab một trận linh đình :))) Dẫu sao có m vẫn vui hơn :))) Rất hân hạnh, thưa quý cô.

- Tớ đồng ý rằng Cự Giải trong truyện này ngốc không thể tả. Mất hình tượng quá :))))

- Tớ đã vote hết tất cả các chương từ thuở nào rồi thì phải, ai mà biết lại có vụ đó kia chứ >:333

6. Lời kết:

- Đây là một cái review thiếu tâm kinh ra.

- Cảm ơn đã nhờ vả shop UwU. Nếu cậu thấy hài lòng thì có thể thanh toán bill cho tớ được rồi ạ :">

Cố lên nhé! Yêu thương <3

review shop hay cái gì đó đại loại thế [close]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ