The Mirror

174 23 18
                                    

Đã gần ba tháng trôi qua kể từ cái ngày Elsa nhìn thấy em gái mình - người mà cô đặt toàn bộ tâm trí - đang nằm bất động trên sàn nhà. Elsa vẫn nhớ rõ cảm giác bất lực của mình trong ngày hôm ấy, như thể nó chỉ mới xảy ra ngày hôm qua. Cô chẳng có thể làm gì ngoài chạy đến ôm em vào lòng, cô gọi tên em nhưng nụ cười ấm áp ấy nay đã không còn nữa. Cô đã gào lên với binh lính - điều mà cô chưa từng làm, cô ra lệnh cho họ gọi tất cả bác sĩ trong lâu đài đến đây ngay lập tức. Những giọt nước mắt từ từ lăn dài trên gò má, trượt xuống cằm trước khi nhẹ đáp nơi gò má không chút sắc hồng và hóa thành những viên đá nhỏ. Cả căng phòng  hóa thành một pháo đài băng lạnh toát trong tíc tắc, gai nhọn mọc khắp nơi, bao phủ lấy hai người bọn họ. Elsa chưa từng như vậy kể từ lúc cô nhận được tin Hoàng hậu Iduna và Vua Agnarr đã ra đi trong một tai nạn đắm tàu. Đó là lúc tinh linh thứ năm nhận ra rằng cho dù sức mạnh của cô có cường đại đến đâu thì cô chẳng thể bảo vệ người trọng yếu của mình.

"Anna... Làm ơn, hãy tỉnh lại... Đừng rời xa chị."

Tất cả các bác sĩ ở Arendelle đều lắc đầu trước căn bệnh kì lạ của Nữ hoàng Anna. Họ nói rằng tất cả mọi việc đều rất bình thường, nhịp đập, hơi thở, sắc khí, cứ như thể em ấy chỉ đang... Ngủ. Một giấc ngủ kéo dài nhiều ngày liền và chẳng có dấu hiệu gì rằng em ấy sẽ tỉnh lại.
Ngay cả Ông Pabbie cũng chẳng thể tìm ra nguyên do, mặc dù ông có cảm giác mờ ảo về một thứ năng lực hắc ám nào đó đang chế ngự lấy Anna, nhưng sau rất nhiều cố gắng ông vẫn chẳng thể xác định được đó là gì. Tất cả những suy đoán của ông đều đi vào ngõ cụt, câu chuyện kết thúc khi ông hứa hẹn rằng sẽ tìm mọi cách để chữa trị cho Anna sớm nhất có thể. Elsa vẫn như cũ, cô luôn đặt toàn bộ niềm tin của mình vào con người vĩ đại này. Mặc dù tâm cô hệt như chiếc lá khô nằm chơ vơ trên nền đất, nhưng cô vẫn tin phép màu rồi sẽ đến.

"All magic comes with a price" - Elsa luôn biết điều đó, và cô sẵn sàng đón nhận nó dù bất cứ giá nào.

Nữ hoàng của Northuldra nhanh chóng bàn giao mọi công việc chăm sóc cho những người trong làng cho bộ ba đắc lực: Kristoff, Honeymaren và Ryder - để có thể yên tâm trở về với cương vị người đứng đầu Arendelle thay cho em gái mình. Elsa nhanh chóng đưa mọi chuyện đi vào đúng quỹ đạo nhờ vào tài lãnh đạo bẩm sinh, cô cũng ra lệnh cho tất cả mọi người không được để chuyện của Anna truyền ra ngoài, cô không muốn người dân cảm thấy bất an, cô cũng không muốn họ đến đây hỏi thăm sức khoẻ Anna. Elsa thừa biết người dân nơi đây yêu mến Nữ hoàng của họ như thế nào, và cô cũng biết vào lúc này đây, cô và em gái mình cần nhất là sự yên tĩnh.


Elsa trở về kế bên giường của Anna sau một ngày dài phê duyệt tấu sớ, nó nhiều đến mức ngón tay cô bắt đầu chai sạm vì cầm bút quá nhiều. Bụng cô bạo rống, nó nhắc nhở rằng cô đã bỏ mất hai bữa ăn quan trọng trong ngày là trưa và tối, nhưng cô chẳng quan tâm mấy, vì trong tâm trí cô giờ đây là hình ảnh Anna vẫn nằm trên giường. Em thở đều từng nhịp, mắt nhắm nghiền, và dù cho Elsa có năn nỉ bao lâu, cầu nguyện bao nhiêu, hay làm bao cách thì đôi mắt ấy vẫn chưa một lần động. Mọi hi vọng dần trở thành tuyệt vọng.

Người con gái tóc bạch kim đưa tay vuốt những ngọn tóc mai ra sau vành tai em, em luôn là người con gái đẹp nhất mà cô từng gặp, người có nụ cười đẹp nhất, người có đôi mắt sáng nhất, người hài hước nhất, người mạnh mẽ nhất, người quan tâm cô nhất, người hiểu cô nhất. Nhưng giờ đây em chỉ nằm im nơi đây, như thể mọi điều nơi em đều là do cô tưởng tượng ra. Elsa chẳng đoán được đây là lần thứ bao nhiêu cô khóc. Bất lực. Đau khổ. Bi thương. Cô nhớ em đến sắp phát điên lên rồi... Và giống như những đêm trước, Elsa gục đầu bên giường em, và thiếp đi khi đôi mắt đã lã đi vì kiệt sức.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 24, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Longfic] The Seven Deadly Sins [Frozen fanfic] [Elsanna]Where stories live. Discover now