#7

3.5K 356 64
                                    

Đêm Halloween đã tới, Đại Sảnh nhộn nhịp hơn thường ngày cũng là hiển nhiên. Những cây nến lơ lửng được thay bằng những trái bí ngô khắc mặt quỷ dị và đám dơi đen cứ lượn lờ xung quanh không ngớt.

Bàn ăn thay là những món ăn ấm áp buổi tối, lại mang theo phong cách có chút kinh dị, nhưng tất nhiên vị thì chẳng ai có thể chê. Các vị giáo sư ngồi trên kia cũng đang vui vẻ tận hưởng buổi tối thú vị này, cũng thiếu bóng dáng của Quirrell, cậu cười thầm quay lại bàn ăn, cạn ly nước cà chua đỏ riêng cho tối nay với Draco.

" Này Harry, Granger chưa có mặt "

Cậu biết anh đang nói gì, ngán ngẩm muốn dạy dỗ lại Ron cách ăn nói chút. Dự định của họ vẫn sẽ là tách khỏi mọi người lúc hỗn loạn rồi đi cứu Hermione ra khỏi đó, đám khổng lồ não teo kia sẽ không mò đến quá nhanh đâu.
Cơ mà xem ra tối nay là xui cho Hermione, món ngon thế này, không ăn thật là phí.

Giữa lúc cậu nhâm nhi một chiếc tart mê hồn, cánh cửa bị đạp ra thô bạo, theo đó là dáng chạy bay vía và giọng hét kinh hoàng của giáo sư Quirinus Quirrell.

" Quỷ lùn!!!  Quỷ lùn trong hành lang!!!......thiết nghĩ ngài nên biết! "

Xong câu đó hắn ngã ra chết xỉu, một tiếng sấm bùng lên và đám học sinh cũng nổ loạn mà hò hét. Cụ Dumbledore phải cho chúng một bùa Phóng thanh mới được, yêu cầu các Huynh trưởng dẫn các năm về Nhà còn giáo sư thì theo cụ.

Snape ngay lúc đó đã quay người vào cánh cửa ngay sau lưng, là để tới tầng ba.

Cậu trao đổi một ánh mắt với anh rồi cố tình đứng cuối hàng đi về ký túc xá. Đi qua nhà vệ sinh liền nhanh chóng tách khỏi hàng mà rẽ vào, vừa lúc cô nàng kia thút thít bước ra. Thấy hai người nọ mà không khỏi giật mình, chưa kịp nói gì đã bị kéo lê đi, lại lọt mắt một con quỷ lùn đi ngang qua hành lang và bị nó rú lên đuổi theo.

" Draco!! "

Anh chép miệng, ném một bùa Petrificus Totalus mạnh mẽ vào nó, nếu là thực lực năm nhất thì chắc chắn ko có tác dụng, nhưng đây thì có. Con quỷ ngày lập tức trơ ra, rồi đột ngột đổ uỳnh xuống với tư thế hết sức kì lạ.
Vừa hay đoạn này gần ký túc xá Gryffindor, thấy cửa nhà sư tử bỗng nhiên bật mở, theo đó là Percy cùng với hai năm trên nữa vội vã đi ra. Hẳn là nhận thấy sự thiếu vắng rồi.

" Huynh trưởng Weasley!! "

" Há?? Trò Potter?? Hermione, em vì quái gì mà mất tích hả!! "

Percy định hỏi sang hai người kia thì đã thấy họ cao chạy bay xa, chỉ có thể kì lạ rùng mình rồi quay lại vào trong.
Bên kia sau một hồi tức tốc chạy về hầm và thành công chui vào mà ko bị phát hiện, hai người lủi vào phòng thở muốn bể phổi ra vì mệt.

" Vậy là không cứu nổi cái chân của cha đỡ đầu rồi "

" Tớ vẫn nhớ mà, không nặng lắm đâu, ông ấy sẽ ổn "

Nửa tiếng sau , khi đám quỷ đã bị túm gọn về chuồng, các huynh trưởng theo lệnh chủ nhiệm mà dẫn các năm xuống ăn tối tiếp , thật may khi Đại sảnh vẫn nguyên vẹn như ban đầu . Lúc đi qua gần dãy bàn giáo viên, cậu có nghe cô McGonnagall nói với cụ Dumbledore rõ khó hiểu . Họ tìm thấy một con quỷ bị trúng bùa Tê liệt , nhưng không phải do giáo sư làm , hai đứa nhóc bụm miệng cười thầm . Vừa ngồi xuốn bàn, họ thấy Hermione quay lại nhìn họ đầy vui vẻ và chút ngượng ngùng, cô muốn cảm ơn. Cậu và anh cũng gật đầu lại coi như đáp lời .

[Harry Potter trọng sinh] Vạn kiếp yêu mình em.Where stories live. Discover now