Hỗn loạn

1.6K 117 22
                                    

Từ thời thiên cổ, vũ trụ đã tạo hóa không chỉ một, mà là rất nhiều không gian khác nhau, mỗi không gian là một thế giới, sẽ do những người đứng đầu cai quản, mà bấy giờ được gọi là "Thần"

Thần đầu tiên được sinh ra, do linh khí khắp nơi nuôi dưỡng, được ban cho phép thuật vĩ đại có khả năng tạo hóa muôn loài, nên được gọi là Thần Sáng Thế, là thần khai sáng thế gian, đứng đầu tam giới. Thần sáng thế ở mỗi thế giới, lại tạo ra những trợ thủ cho riêng mình, mỗi một người đứng đầu một giới gồm: Thiên giới, Nhân giới, Âm giới

Thiên giới: gồm Thiên chúng với những sức mạnh phi thường, Thiên giới có nhiều tầng lớp khác nhau như thần, tướng, binh, nô. Thần là thiên chúng cấp cao, sở hữu sức mạnh phi thường, mỗi vị thần có một loại ưu điểm, sức mạnh riêng. Tướng là những người đứng đầu trong chiến trận, mỗi khi có chiến tranh, tướng sẽ ra tiền tuyến cầm binh đánh giặc. Binh là thần chúng có địa vị thấp, chỉ trên nô, theo tướng đánh giặc. Nô là người hầu của Thiên giới, chuyên làm những việc vặt. Vì vị trí địa lí nơi ở và phong cách sống, sinh hoạt, ngoại hình xinh đẹp nên Thiên chúng thường có bản tính kiêu ngạo (không phải tất cả) và xem mình là đứng đầu tam giới.

Nhân giới: là thế giới của con người và yêu quái, thú vật (còn được gọi là nơi hỗn tạp) thậm chí có thần cũng sống ở nhân giới. Con người ở nhân giới được chia làm ba giai cấp: vua, quan tại và dân thường. Vua là người đứng đầu, có uy quyền như thần ở Thiên giới. Quan lại gồm quan văn, quan võ, là những cánh tay trợ giúp cho vua trong việc quản lí và điều hành mọi việc ở Nhân giới. Dân thường được chia làm nô bộc, thương nhân, nông dân. Trừ thương nhân ra thì dân thường có địa vị thấp nhất ở Nhân giới. (Nhân giới thường yếu ớt nhất trong tam giới nên bị Âm giới và Thiên giới coi thường, tuy nhiên đó chỉ là quá khứ vì bấy giờ có nhiều nhân vật là nhân loại rất lợi hại, có thể trừ yêu diệt quỷ, nhân loại cũng là sinh vật thông minh và có khả năng tìm tòi, học hỏi nhất tam giới. Có những nhân loại theo con đường tu tiên cũng có khả năng lên được Thiên giới)

Âm giới (Âm ti, địa phủ, địa ngục): Gồm người đứng đầu là một vị thần, cai quản những ma quỷ cấp cao ở âm tào địa phủ, quản lí những linh hồn đã khuất, giúp họ đầu thai hoặc trừng phạt những vong linh tội lỗi. Những sinh vật ma quỷ cấp thấp ở Âm giới thường xấu xí, hình hài khiến người khác sợ hãi, nhưng yêu quái cấp cao lại vô cùng xinh đẹp - gọi là đại yêu. Chính vì lợi dụng bề ngoài xinh đẹp ấy, những đại yêu thường săn con người để ăn thịt, tăng tu vi.

Ba trăm năm trước, trong không gian của chúng ta ở trên trời xuất hiện hiện tượng lạ, cả bầu trời trong đêm đột nhiên đỏ rực, mây trên trời cháy hực lên, báo hiệu một điềm chẳng lành, sau đó, Thiên giới, Âm giới, Nhân giới nháo loạn

- Tướng công, ngươi có biết chuyện gì xảy ra tiếp theo không? - Tri Thanh nằm trên đùi Kim Lăng, ngước lên gãi cằm hắn

- Tiếp đi, ngươi không nói sao ta biết - Kim Lăng nheo mi nhìn người nào đó ngả ngớn

Sau đó, trên trời xuất hiện những Thiên chúng kì quái khác, chẳng hiểu từ đâu đến, xưng mình là người đứng đầu Thiên giới, Nhân giới và Âm giới cũng có những tình trạng tương tự. Chiến tranh diễn ra, họ đánh nhau chứng minh mình mới là bá chủ, liên tục như thế hơn mười năm (ở Thiên giới, trăm năm ở nhân giới), bên cạnh đó cũng có những hội thảo, tìm hiểu nguồn gốc chuyện này, sau khi tam giới bàn bạc mới bắt tay liên minh, tìm ra nội tình, từ đó dân chúng mới thoát khỏi cảnh lầm than, khốn đốn. Dù là ở đâu, chiến tranh cũng không phải là lựa chọn tốt nhất.

Trọng sinh vẫn là sư tôn ngươiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora