✍️ 𝐓𝐢𝐧 𝐖𝐫𝐢𝐭𝐞𝐬
ᴰᵉᵈⁱᶜᵃᵗᵉᵈ ᵗᵒ ᴰᵃᵐᵒⁿ ᴷᵒˡʲᵃᵏ
"Caleb, What the hell!" I yelled.
"Ano na naman bang ginawa ko? Sigaw ka ng sigaw nasstress yung pimple ko sa noo." he said it calmly with an irritant tone.
Nagtataka siyang nakatingn sakin while checking his pimple. Ang arte talaga.
"Come on Yen, tell me. Stop smirking like that, nakakadiri." Oo, nakangisi ako, he's acting so weird these passed few days.
"Ang arte mong bakla ka, gaysite na naman ha? Nagsend ka pa talaga. Di ka marunong maglinis ng kalat mo papahuli ka pa sakin."
Nakapamewang kong sabi habang hawak ng kanang kamay ko ang ipod na pagmamay-ari naming dalawa.Nakataas ang kilay niyang on fleek, he's really getting into my nerves. Naku, Caleb don't try me.
"You know what Caleb, kung di lang kita mahal iniwan na kita. Nakakainis, nasasaktan ako. Kailan mo balak magpakalalaki?" I'm shouting, I'm about to burst out crying, hindi ganito yung lalaking minahal ko dati.
"Akala mo papayagan kitang umalis? Kahit bakla ako mahal kita, Yen." and now he's serious, hindi ko makitaan ng kahit anong pagkababae yung kilos niya maging sa pagsasalita. But...In a sudden.
He's smiling what the hell. He's smiling right now.
"Halika ka nga dito babe" hinila niya ako papalapit sakanya, and I sat on his lap.
Nandito kami ngayon sa apartment namin. Yes, he's gay and I don't give a damn about it.
"you know. We've already talked about it, yes?" I nodded.
"Look, I'm sorry if I'm gay. But baby I love you." he continued.May kinuha siya sa likuran ko. We're sitting on a stool bar of our kitchen.
I was about to turn to see what's his business at my back when he kissed me. A quick smack. Then he smiled innocently.
Pinanliitan ko siya ng mata, I pinched his nose and poked his forehead, "Jerk, Caleb is a jerk."
He laughed in a manly tone. Nakakainlove yung tawa.
Staring at him this close is drooling me crazy, he's so handsome.
He's now wearing a white sando at kita yung adonis niyang katawan. Matangkad siya, he's a white man, at itim yung buhok niya. He has this high-bridged nose, thick on fleek eyebrows, soft-pink lips, at yung mga mata, yung mga mata ni Caleb na mapungay. (ft. Sarawat)
"What?" damn, he noticed me staring.
"Wala, ano ba kasing kinukuha mo dyan." nahihiya kong sabi. Nakakainis, nangangamatis na naman yung pisngi ko.
"Bakla nga ko, inlove ka naman. Kinikilig ka na naman diyan." he's teasing me.
"Ang kapal ng bulbol mo ibaba mo nga ko." tinapik ko yung braso niyang nakaalalay sakin para di ako mahulog.
"Yow yow easy baby, c-calm down. You're b-blushing." he's stuttering, because he's damn giggling about my reddening face.
Alam mo nakakaurat? Tawang-tawa siya ngayon, hawak pa niya yung tiyan niya habang tumatawa.
"Eto, chocolate. I bought it last night." Inaabot nya sakin pero tiningnan ko lang ang malaking kisses. Damn I wanna eat it now.
"Peace offering? May ginawa ka na naman kasi." I snobbed the chocolate.
"It ain't funny, don't put segway on the conversation. What the hell are you doing on a gaysite, Caleb?" hindi ako galit but I tried to be cold saying it kasi nahihiya na ko sa kapulahan ng mukha ko. Kinikig pa din ako sa sweet actions niya.
Tumigil siya sa pagtawa at ngumiti.
"Sinadya ko." kalmado niyang sinabi.
"It's obvious, I'm asking why." Nakacrossed arm kong tanong. I'm liking this scenario.
Gusto ko ng matawa. Nagtataka na yung mukha niya. Kinakabahan ba siya?
"I just opened it to delete my account, at anong pinagsasabi mong nagsend ako?" I smiled. Alam ko naman talaga. Gusto ko lang siyang asarin.
"I know." nakaawang ang labi niya nang sinabi ko yan.
Ngayon ako na naman ang tumatawa, I'm laughing my ass out loud.
He smirked. He's walking now towards me. Nasa couch pa siya kanina, ang bilis niya talaga. Andito na siya agad sa tabi ko.
He's tickling me.
"Caleb, w-ehat, no...s-stop...C-caleb, b-babe s-s-stop!" putol-putol kong sabi habang tumatawa sa kakakiliti niya sakin.
"Pinagtitripan mo na naman ako." I'm laughing now so as him.
"C-caleeeeeeeeeeeb, s-stooooooop." at sa wakas tumigil na siya. Damn para akong tumakbo ng ilang kilometrong marathon dahil hinahabol ko ang hininga ko ngayon.
Umalis siya sa tabi ko. He went to our kitchen.
"I'm sorry baby, here, drink." May dala siyang baso ng tubig.
Kinuha ko yon, uminom ako and I feel so good again. Damn Caleb, ginagayuma ako ng mga ganap mo sa buhay.
He sat beside me in the couch, he kissed me. On my forehead. Tapos napapikit na lang ako, pinitik niya ko sa noo.
"Whatever." I rolled my eyes.
Then I layed on his shoulder. We're facing the television here in our living room of our little apartment.
"Yen, kahit ganyan ka.. kahit gaano mong isipin na bakla ako e totoo naman, kahit pa magselos ka ng ilang milyong beses sa mukhang asong galisin, magtampo sakin ng cute dapat, lalambingin at hinding hindi kita iiwan." he said from nowhere.
Nagulat ako. I was so speechless. Comedy pinapanood namin di romantic movie.
I looked at him, he's watching, sinabi niya yon ng nakatingin sa television and I can feel the sincerity.
"Caleb" I whispered his name habang nakatingin sakanya, damn naiiyak ako.
He faced me this time. He smiled. He wiped my loving tear using his thumb.
"Shhh, I love you, tamo ang ganda-ganda ng girlfriend ko e." he said it. he's tapping my head.
"Heh, binobola mo na naman ako." I pouted.
"Pakakasalan kita Yen, tutuparin ko lahat ng sinabi ko." then he kissed my hand.
I love Caleb, and I hope kahit ganyan siya magiging akin siya hanggang dulo.