Quay lại với người yêu cũ ????

22 0 0
                                    

Cái tiêu đề nói thế chứ thực ra không phải tôi quay lại với người yêu cũ đâu vì tôi làm quái gì đã có người yêu mà chia tay với chả quay lại. Nhân vật chính của chap này là bạn học lớp cũ của tôi, nó tên H.

Tóm lược chuyện tình yêu của H một chút. Người yêu nó tên N, học ở ngay lớp bên cạnh. Cả hai bắt đầu qua lại, tán tỉnh nhau từ đầu năm rồi, mãi đến gần thi giữa kì mới bắt đầu chính thức. Nói nghe yêu đương cho hổ báo vậy chứ chuyện tình của chúng nó chả có mấy màn ban phát cẩu lương ầm ầm như trên Tik Tok đâu, toàn học với học thôi, nhạt toẹt.

Mà đúng nhạt thật. Sáng học cách nhau đúng 1 bức tường nhưng tuyệt nhiên chưa khi nào tôi thấy người yêu H sang chơi với nó. Niềm vui của nó mỗi giờ giải lao là đứng buôn đủ thứ trên trời dưới bể với lũ chim lợn chúng tôi rồi ngửa mặt lên trời cười ha há thôi.

Nhưng cũng không phải chúng nó không có thể hiện gì ra bên ngoài. Cuối giờ vẫn đi cùng nhau ra nhà xe ( nói sơ qua cái nhà xe trường tôi, nó bé mà học sinh thì đông, thành ra trống về lúc 11h30 mà 12h vẫn còn mấy chú đang hớt hả phóng xe về nhà cho kịp giờ cơm trưa ), vẫn cùng nhau đi về nhà. 

Nhưng chúng nó cũng chỉ dừng lại ở đấy. Về nhà thì lại bắt đầu học điên cuồng. Nghe nói chỉ có duy nhất ngày thứ Bảy cuối tuần là cả hai dành một tối cho nhau, còn lại thì như thường ngày.

Thật sự không phải tôi ghét hai đứa nó hay gì đâu, nhưng nhìn chúng nó tôi cứ cảm thấy có gì đó không được đúng cho lắm. Tất nhiên bạn mình có người yêu thì mình mừng cho bạn, chứ đâu có ế chỏng ghế như mình đâu mà suy nghĩ nhiều, nhưng tôi vẫn cảm giác tình yêu của hai đứa nó cứ khác so với tôi nghĩ.

Đâu được 6 tháng sau, H nhắn cho tôi một câu cụt lủn:

- Chia tay rồi -

Tôi thấy vô cùng khó hiểu. Rõ ràng hôm trước H còn nhờ đến tôi, một đứa với chút ít kiến thức về giày, để nhờ tư vấn chọn giày đôi tặng sinh nhật N mà hôm nay đã chia tay rồi.

- Thế sao lại chia tay?? -

- Nó bảo nó chán rồi -

Chán.

Từ " chán " nghe nhẹ tựa lông hồng vậy. 

Mặc dù chưa trải qua cảm giác như thế này nhưng tôi thấy bây giờ tình cảm con người hình như rẻ mạt quá. Chuyện tình yêu mà chán là lí do kết thúc thì tôi cảm thấy thật là khó hiểu. 

Nếu biết sẽ chán nhau thì còn đến với nhau làm gì, cho người ta niềm hi vọng làm gì??? 

-------------

Sau khi chia tay, H vẫn còn quyến luyến, mà theo cách gọi của các bậc cao thủ làng ngôn tình thì gọi là " lụy ". Nó chấp nhận hạ thấp cái giá của một đứa con gái - thứ làm các anh đau đầu - để cầu xin quay lại với người yêu cũ.

Thế quái nào tối hôm nó nhắn báo chia tay với tôi thì N không muốn quay lại, tầm vài ngày sau đã thấy đôi trẻ đi cùng nhau trên sân trường rợp nắng.

Màn quay xe này gắt quá, làm tôi đội mũ không kịp, suýt chấn thương.

Nói không phải chứ tôi nghĩ N quay lại là vì đôi Adidas Prophere hàng Sf 500k mà H định tặng N rồi cả hai đứa đi giày đôi với nhau. Đấy là tôi nghĩ thế thôi, vì cuộc sống mà, biết thế nào được.

Vâng và thế quái nào sau khi H tặng giày xong thì hai bạn lại chia tay lần hai.

Lần này thì tôi không thấy hình ảnh cả hai dạo bước trên sân trường vào những ngày sau nữa.

Tôi cũng chưa thấy H đi đôi giày mà nó mua để đi cùng với người yêu cho thành giày đôi.

** còn tiếp ** 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 27, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Muối, Đường, Cà phêWhere stories live. Discover now