7. Nãi nãi là hội họa đại sư

331 6 2
                                    


Dưỡng oa hệ thống [ Xuyên nhanh ]

TG 7 : Nãi nãi là hội họa đại sư

Tác giả: Thất Thải Diệp Tử

Chương 64 Nãi nãi là hội họa đại sư 1

Thành phố A đầu mùa đông thiên nhi phá lệ lãnh, gió lạnh hô hô thổi, lộ ra đến xương hàn ý.

Ngày mới tờ mờ sáng, trên đường phố thập phần an tĩnh, không có người đi đường cũng không có xe, chỉ có cái chổi đảo qua mặt đất phát ra sàn sạt thanh, một cái người mặc công nhân vệ sinh phục bà cố nội nắm đại cái chổi, một chút một chút quét trên đường phố rác rưởi, gió lạnh quát quét nàng già nua mặt cùng tay, nàng thường thường dừng lại ha bạch khí ấm áp một chút cứng đờ tay.

Nàng đem trên đường rác rưởi quét thành một đống, sau đó sạn lên bỏ vào xe goòng, đẩy xe hướng một khác con phố đi, đèn đường hạ, nàng thân ảnh tập tễnh, từng bước một gian nan đi tới.

Thiên chậm rãi sáng lên tới, người đi đường cùng chiếc xe cũng chậm rãi xuất hiện, trên đường phố đã thập phần sạch sẽ, mà bận rộn sáng sớm thượng bà cố nội đẩy xe bắt đầu trở về đi.

"Vân nãi nãi, vất vả." Trên đường gặp được người quen, đều thân thiện cùng nàng chào hỏi.

Bà cố nội lắc đầu, "Không vất vả."

Đãi lão nhân tập tễnh thân ảnh đi xa, đồng hành người qua đường bắt đầu tiếc hận cảm thán lên:

"Thật đáng thương, vân nãi nãi thời trẻ đã chết trượng phu, mấy năm trước nhi tử tức phụ lại cùng ra tai nạn xe cộ đã chết, lưu lại một đôi nhi nữ, gánh nặng đều rơi xuống vân nãi nãi trên vai, chính phủ cứu tế hữu hạn, nàng một phen tuổi còn phải quét đường cái kiếm tiền cung cháu trai cháu gái niệm thư, nhưng khổ nàng."

"Cũng không phải là sao, vân nãi nãi gia cháu gái mới mười tuổi, tôn tử tám tuổi, này còn có rất nhiều năm mới có thể lớn lên, vân nãi nãi nghe nói có 55 đi?"

"56, cùng ta bà bà một năm."

"Vân nãi nãi thân thể còn có thể làm mấy năm? Này tổ tôn ba cái nhật tử cũng thật khổ sở."

"Ai nói không phải đâu? Này hàng xóm láng giềng ngày thường có thể giúp đỡ cũng đều sẽ giúp đỡ, nhưng chung quy cũng không trường cửu, ai mà không có cả gia đình người muốn sinh hoạt nha."

"Đúng vậy đúng vậy, đáng thương nha."

Bà cố nội nghe phía sau nghị luận thanh cũng không có dừng lại bước chân, chuyển qua một cái chỗ ngoặt biến mất thân ảnh.

"Tiểu thông, hôm nay đi trường học không thể lại cùng đồng học cãi nhau, đừng làm cho nãi nãi lo lắng, biết không?" Mười tuổi tiểu nữ hài cõng cặp sách, ăn mặc giáo phục, một bên hướng bên ngoài đi một bên triều một bên đệ đệ dặn dò.

Tám tuổi tiểu nam hài không kiên nhẫn ứng, "Ta đã biết, ngươi đều lải nhải sáng sớm thượng, có phiền hay không?"

La tuệ còn tưởng nói điểm cái gì, đột nhiên nghe được sân cửa sắt kỉ ách một tiếng bị đẩy ra, nàng quay đầu nhìn lại, nhìn thấy hình bóng quen thuộc lập tức lộ ra cười tới đón về phía trước, "Nãi nãi, ngài đã trở lại?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 28, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dưỡng oa hệ thống [ Xuyên nhanh ]Where stories live. Discover now