Chương 11

2.3K 161 26
                                    

Chương 11

Trong sảnh Đấu Nghiên, sau khi ba người Giang Trừng, Ngụy Vô Tiện và Tàng Sắc đi rồi, Kim Quang Thiện tức giận đến phất tay áo bỏ đi, để lại cục diện rối rắm cho Kim Quang Dao thu dọn.

Tiên môn bách gia thần sắc khác nhau, lại nhìn ánh mắt trên Kim Lân Đài của mọi người đều không đúng rồi. Dã tâm của Kim Quang Thiện rõ như ban ngày, nếu ở thời điểm Ôn gia hoành hành, tự nhiên không nghĩ đến Kim gia quản thúc bọn họ. Kim Quang Dao thật vất vả tiễn chư vị gia chủ đi nghỉ ngơi, quay đầu liền thấy Lam Hi Thần đang đi tới.

"Nhị ca." Hắn hướng Lam Hi Thần cười khổ một chút, "Làm huynh chê cười rồi."

Lam Hi Thần lắc đầu, "Không có gì, chỉ vất vả cho đệ."

Kim Quang Dao cũng bị lăn lộn mỏi mệt cả thể xác lẫn tinh thần, nhịn không được oán giận nói, "Ngụy công tử và Tàng Sắc Tán Nhân cũng quá xúc động, như thế nào lại có thể nói những lời như vậy trong trường hợp này."

Không biết Lam Vong Cơ đứng sau Lam Hi Thần từ lúc nào, lạnh lùng nói, "Họ nói không đúng sao?"

Kim Quang Dao ngẩn ra, ngay sau đó cười khổ, "Chính là bởi vì quá đúng, nên không thể rõ như ban ngày mà nói trước mặt mọi người a."

Lam Hi Thần tư cập đến thái độ của Ngụy Vô Tiện, "Vị Ngụy công tử này thật sự là tâm tính đại biến."

"Huynh trưởng." Lam Vong Cơ mặt vô biểu tình nhìn về phía Lam Hi Thần, "Không biết toàn cảnh, không tỏ ý kiến."

Lam Hi Thần cả kinh, ý thức được mình lỡ lời. Lam Hi Thần thấy Ngụy Vô Tiện hôm nay ở Kim Lân Đài nháo như vậy liên tục ngắt lời đối phương, tâm tính đại biến, thực sự không ổn, Lam thị gia quy có điều, không biết toàn cảnh, không tỏ ý kiến, Lam Hi Thần thân là gia chủ Lam gia lại dựa vào phiến diện mà suy đoán tâm tính một người, lại là mình sai, "Là vi huynh lỡ lời, trở về tự phạt chép gia quy."

Lam Vong Cơ hơi gật đầu, xoay người rời đi. Nếu là trước đây, y có lẽ cũng sẽ giống như Lam Hi Thần, cho rằng Ngụy Vô Tiện tu luyện quỷ đạo tổn hại tâm tính. Chỉ là từ lúc ở Bách Phượng sơn biết được thân phận của Tàng Sắc, ý thức được mình từ trước tới nay đều là nhận định sự việc tạo thành hiểu lầm từ một phía, y liền càng thêm cảnh giác.

Đối với những chuyện xảy ra, đặc biệt là chuyện của Ngụy Vô Tiện, y đều suy nghĩ sâu ba bốn phần. Việc hôm nay, có lẽ người ngoài nhìn vào sẽ nói thái độ của Ngụy Vô Tiện thật sự kiêu ngạo, nhưng nếu suy nghĩ sâu xa, lấy tính tình của Ngụy Vô Tiện mà nói thì ân nhân cứu mạng của mình bị Kim thị mang đi, sống chết không rõ, hắn còn có thể tâm bình khí hòa cùng Kim Tử Huân và Kim Quang Thiện nói chuyện mới là chuyện lạ.

Cổ nhân có vân tích thủy chi ân, đương dũng tuyền tương báo, huống chi đây là ơn cứu mạng, thiếu một phần cũng sẽ có khả năng mất mạng.

*******

Ngụy Vô Tiện, Tàng Sắc và Giang Trừng rời khỏi Kim Lân Đài, liền đến hội hợp cùng Khi Kính.

Ôn Tình đã tốt hơn so với lúc gặp ở Liên Hoa Ổ, y phục trên người cũng đã được thay sạch sẽ, nhìn dáng vẻ là lúc bọn họ ở Kim Lân Đài đã được Khi Kính chăm sóc chu đáo.

[EDIT - HOÀN] [Vong Tiện] Nếu Tàng Sắc Tán Nhân sau khi chết trở về hậu thếWhere stories live. Discover now