Chương 51- 72(END)

4.2K 98 92
                                    

Chương 51. Lớn lên

Cảnh Nguyên lần này rời đi vào mồng bốn tết. Ngày phúc trạch là ngày lễ truyền thống có hoạt động hiến tế lớn, nếu mình không tham gia, Hoàng huynh sẽ không dễ ăn nói với bách quan. 

Năm trước không tham gia, đám thần tử còn thượng tấu chương cho phụ hoàng, nếu không phải hoàng huynh nói mình sinh tử chưa rõ thì còn không biết có bao nhiêu phiền toái. Cảnh Nguyên biết mình lập tức phải đi biên quan, lần này không biết đến khi nào thì mới trở lại. Hắn bèn cẩn thận dặn dò Vĩ Minh một phen, để lại ngân phiếu một ngàn lượng cho hắn, ngân phiếu là ngân hàng tư nhân phúc nguyên lớn nhất, thông đoái cả nước, cũng mập mờ dặn Đỗ Vĩ Minh có chuyện gì phải liên hệ với mình ngay.

Cảnh Nguyên khi rời đi mang theo không ít đồ, tất cả đều là đồ ăn, lạp xưởng Đỗ Vĩ Minh làm mang theo một nửa đi, ô liu ngào đường, bỏng khoai lang, măng khô, đều là mấy thứ không giá trị lắm, nhưng không biết đến khi nào mới lại được ăn. Thế cục biên quan rung chuyển, lần này không phải một hai năm thì không thể trở về, Đỗ Vĩ Minh bảo Vương Võ lấy xe bò đưa Cảnh Nguyên lên trấn trên. Bởi vì là sáng sớm đã đi, trong thôn có không ít người biết biểu ca lý nhị có việc phải đi xa, trong khoảng thời gian ngắn sẽ không về. 

Đỗ Vĩ Minh đưa Cảnh Nguyên đến cửa thôn, đưa quân ngàn dặm vẫn phải nói lời từ biệt. Tình cảnh ly biệt thế này, mình thật không biết nên nói cái gì. Dặn dò vài câu bảo hắn trên đường cẩn thận, liền yên lặng không nói gì đứng ở một bên.

Oa nhi đối với Cảnh Nguyên ca ca có chút không nỡ, lớn tiếng nói “cảnh nguyên ca ca, ngươi nhất định phải trở về thăm ta nhé, nhất định phải mau về thăm oa nhi…” đau thương ly biệt dần dần tràn ngập trong không khí, cảnh nguyên đang dặn đỗ vĩ minh hảo hảo chăm nom bản thân, nếu điều kiện cho phép mình nhanh trở về.

Bóng dáng Cảnh Nguyên dần dần biến mất, Đỗ Vĩ Minh đứng ở cửa thôn, đến khi điểm đen xa xa cuối cùng cũng rời khỏi tầm mắt mới dắt oa nhi về nhà. Hắn vốn không định nhận ngân phiếu của Cảnh Nguyên, một ngàn lượng, mình làm sao mà dùng nổi chừng đó. Có điều Cảnh Nguyên nói lần này hắn xuất môn có thể có chút nguy hiểm, ngân phiếu này để ở đây để bảo đảm, cho nên hắn mới nhận lấy, coi như bảo quản giúp hắn.

Cuộc sống trôi qua như cũ, qua phúc trạch lại đến nguyên tiêu, tết âm lịch năm nay coi như đã qua. Mọi người đều chuẩn bị cày bừa vụ xuân, một năm mới lại bắt đầu.

Một năm sau.

Oa nhi đã không còn là một cây củ cải đỏ nữa, một năm nay vóc dáng cao hơn không ít, hiện tại đã đến ngực đỗ vĩ minh, mà bản thân Đỗ Vĩ Minh cũng cao thêm không ít. Thu hoạch năm nay không tệ, bọn họ thừa dịp mùa hè nông nhàn đào hầm ở sau nhà, gạo trắng, gạo lứt, cây ngô, khoai tây, khoai lang v.v, chất đầy hầm, kho chứa cũng có không ít. Đây đã là bán đi phần lớn, nhà mình chỉ chừa lại một phần ba. Năm nay hẹ ngâm và măng khô Đỗ Vĩ Minh cũng hướng dẫn đám thôn dân cùng làm, trấn trên ăn không ít thứ này. 

Giá tuy giảm xuống nhưng mọi người đều có thêm tiền lời, đối với một nhà đỗ vĩ minh tự nhiên cũng liền chăm nom hơn. Xà phòng, dầu ô liu bán rất tốt, nghe nói đã xuất hiện ở kinh đô, điều này Đỗ Vĩ Minh vẫn giấu không nói cho thôn dân, khí cụ làm hai thứ này phức tạp, công nghệ cũng chỉ có mình biết làm, giao cho thôn dân, người ta khẳng định sẽ hỏi nguyên lý. Thôi cứ để nhà mình làm là được.

Cuộc Sống Xuyên Việt Khoái Hoạt Của Nông Phu Donde viven las historias. Descúbrelo ahora