Một chút hoài nhớ

869 39 3
                                    

   Trên ô tô, không khí cx chẳng dễ chịu là mấy. Robin lái xe, thuận tay chỉnh kính chiếu hậu vào 2 cậu thanh niên mặc đồng phục cấp 3. Đúng lúc ánh mắt xám hối của cậu thanh niên tóc xanh và ánh nhìn cô đập vào nhau qua chiếc gương:
   .
.
.
"Neesan.."
Zoro ngập ngừng chưa dám nói thì...
.

   .
"Chị biết. 2 đứa bắt đầu độ tuổi sung mãn nên có thể những ham muốn chưa kiểm soát đc. Nhưng quá sức chịu đựng của chị rồi. Hôm qua là ngày giỗ của Mẹ. Liệu bà có thể tha thứ việc làm quá mức ngu xuẩn của tuổi dậy thì k?"

.
Lý do cô tức giận vì hôm qua là ngày giỗ của mẹ cô- Nico Olvia. Robin tự hỏi 2 đứa này vô tình hay cố tình quên. Nhắc đến mẹ khiến cô nhớ về quá khứ.
.
.
.
.
Tuy sinh ra trong 1 gia đình gia giáo, nhưng đối với Robin, việc 2 đứa em k hứng thú lắm trong học hành còn có thể cho qua vì mẹ cô-Nico Olvia đã nhận nuôi chúng từ khi chúng còn rất nhỏ. Nên cô đối với 2 đứa chỉ là anh chị em trên giấy tờ mà thôi.
.
.
.
.

.

.

       Dù sao mẹ ruột cô đã nuôi nấng 2 đứa rất đàng hoàng, vừa giáo dục tri thức, vừa uốn nắn cách sống. Thậm chí là từng sở thích của chúng về kiếm thuật hay phẩu thuật bà đều cố gắng phát triển toàn diện cho chúng.
.
.

.
.

      Đôi khi Robin còn ghen tỵ khi sự quan tâm dành cho cô của bà dường như còn mờ hơn cả 2 đứa. Ngay đến khi cô vừa tròn tuổi đôi mươi, bà qua đời do làm việc quá sức. Những câu trăn trối của bà nhắc nhở cô phải sống tốt để nuôi dạy 2 đứa lúc này mới 11t khôn lớn.
.
.
.
.
Nhưng cô k trách bà vì bà nhận nuôi Law và Zoro để sửa tính cách hướng nội của cô. Và tình cảm giữa mẹ và con gái k cần phải lộ liễu.
.

.
   .
      Nên từ khi bắt đầu học đại học, dù giành học bổng và tiền thưởng từ các cuộc thi nhưng cô vẫn phải gồng mình lên đi làm thêm kiếm tiền.
.
.
  .
  .
       Với sự thông minh trời ban, cô vẫn kiếm thêm cho mk 1 khoản thu nhập rất khá từ việc chơi chứng khoán. Đó mới là nguồn thu nhập chính nuôi cô và 2 đứa em nuôi khi cô lên đại học.
.
  .
  .
.
  .
   .
    
.
.
  .
    .
      Quanh đi quẩn lại cũng đã 2 nồi bánh chưng rồi, thu nhập tạm ổn rồi, Law và Zoro đến tuổi trổ mã, tiền đồ của chúng sáng lạn ngay từ vẻ ngoài. Cô còn k nhớ đc chúng cao hơn cô tự bao h, những cảm giác ái ngại xuất hiện khi chăm lo từ A đến Á cho 2 đứa em mà cô phải thừa nhận rằng chúng rất đẹp trai, cả tính cách và thẩm mỹ đều hợp gu nhiều chị em.
. .
.
      .
     .
        Chúng được lời mời chụp ảnh cho các nhiếp ảnh, tạp chí, nhãn hàng. Dù k thích lắm và Robin cũng k đồng ý nhưng chúng cũng chấp nhận để tạo 1 chút tương lai vốn đã rộng mở cho ước mơ là 1 kiếm sĩ và 1 bác sĩ phẫu thuật.

.
.
.
.
    .
.

    .

Sự nghiệp thành đạt ngay từ khi dậy thì khiến cô bất đắc dĩ trở thành quản lý của chúng ngay khi còn trên ghế nhà trường và giúp chúng cố tránh khỏi cạm bẫy showbiz. Nhưng cx là cách tốt giúp chúng trải nghiệm cách sinh tồn trong cuộc sống.
.


  .
   .

  
       K biết bao lần chúng gây rắc rối. Và bà Olvia giao cho cô trách nhiệm dạy chúng sửa lỗi sai và lấy lỗi sai đó làm bài học. Nhỏ thì đánh nhau, lớn lên 1 chút, thì cô lại phải chịu sự tấn công từ fan 2 đứa.
.
.
  .
   .
.
  .
   .
     Bản năng 1 người chị và 1 người mẹ lúc nào cũng dâng trào mỗi khi chúng nũng nịu cô, khiến cô dù muốn nói: "2 ông tướng thừa thông minh để giải quyết tận gốc vấn đề, nhất là Torao đó!". Cô biết tỏng chúng làm vậy để cô dành sự quan tâm nhiều hơn, và cô chấp nhận nó 1 cách vô điều kiện.

.

.
.
  .
    
.

.
      Nếu ở bà Olvia là đồng cảm với quá khứ đầu đường xó chợ của 2 anh em kết nghĩa này thì ở Robin do sự lạt mềm buộc chặt của mẹ cô với 2 đứa em mà chấp nhận dành hầu hết thời gian đẹp nhất của thanh xuân để chăm lo và sẽ theo sát chúng đến khi đại học.
.

.
  .
   .
    .
    .
  .

.
   — Kết thúc hồi tưởng —

  Cô nhận ra vấn đề của chúng k dễ dàng nếu thanh niên 2 đứa ra tay. Thảo nào chúng làm như k có chuyện gì xảy ra. Vòng tay ra ghế sau cùng 1 chiếc bút và 1 tờ giấy, cô giở giọng vô cảm:

.
"Đưa ví 2 đứa đây! Tường thuật lại sự việc hôm qua, rồi trả lời chị đây là cố tình hay vô ý!"
.
.
  .
    Law tinh ý, ra hiệu Zoro đưa cả điện thoại cả 2...

.
.
   .
     "Chiều nay chúng em sẽ ra mộ mẹ Olvia! Em k bất hiếu đến mức đó nên chị yên tâm!"

.
  .
.
  .
   .

       Lòng cô có chút nhẹ nhõm. Chiếc vô lăng được buông lỏng. Đèn đỏ sáng lên, cô thuận tay buộc tóc hình đuôi ngựa và đeo cặp kính mắt màu cam yêu thích. Luồn mái tóc đen bồng bềnh qua mũ lưỡi chai. Nụ cười thư thái của cô dù Zoro và Law chỉ liếc đc qua gương chiếu hậu cũng đủ 2 đứa ngẩn người ra rồi.
.
.
.

   .
    .
    .

     Chiếc ô tô🚗dừng lại tại 1 ngôi trường Cao trung có tiếng tại HOKKAIDO. Bước xuống xe đập vào mắt người qua đường là 2 bộ đồng phục học sinh khá nhỏ so với sự cường tráng của Zoro và Law. 2 anh khiến ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn.
.
.
  .

.
   .
  .
.
     Lạc quẻ nhất là 1 cô gái khá trẻ với sự che kín cẩn thận. Chiếc áo vải rộng thùng thình che lấp đi đường cong chữ S của cô, nhưng k thể ngăn được sự phì nhiêu lấp ló trên vòng 1. Robin chỉnh chu lại quần áo cho 2 anh em, hỏi:

.
.
  .
    "2 đứa tiếp tục công việc này hả?"

"Vâng! Tiềm năng ngành giải trí của em và Zoro-ya, em đều thấy!"
Law

      "Đàn bà k dễ như em nghĩ đâu. Họ có thể dùng thủ đoạn bỉ ổi nhất chỉ để có thứ mk muốn, thí dụ như 2 cô NẰM DƯỚI 2 đứa tối qua! Đừng nghĩ họ dễ đối phó như đàn ông! Hãy bàn luận với quản lý cho từng đứa. Sau đó đừng để chị gặp 2 đứa bị lợi dụng. Understand?"
cô nói hết quan điểm của mk khi đôi tay đang chỉnh đồng phục cho từng người
.
.
  .
    .
     .
       .
"Theo lời chị vậy. Vì hôm nay là ngày nghỉ của chị mà. Hẹn gặp lại sau!"
Zoro vâng lời, vác chiếc cặp lên vai cùng Law tạm biệt chào Robin tiến vào trường.

[ ZORO X ROBIN X LAW ] TRIANGLE Where stories live. Discover now