Chương 1. Động Thai

1.9K 53 2
                                    

'ầmmm'

Khói đen lẫn khói trắng bốc lên che khuất một mảng trời xanh, mọi thứ mờ mịt, lòng người rung sợ. Vách đá cao to hùng vĩ chợt sụp đổ, từng mảnh thạch nhỏ bị nổ tung, văng ra tứ phía, cuối cùng ghim chi chít vào thân tre trong rừng ở phía đối diện.

"Nam Cung Thanh Vũ cũng thật tài, vô dụng như vậy nhưng là dạy dỗ ra một tiểu ám vệ bản lĩnh cao thế này..." hắc y nam tử một tay điềm tĩnh xoa ngực, khóe môi lặng lẽ rỉ ra một dòng máu, giọng điệu thập phần khinh bỉ kẻ được gọi 'Nam Cung Thanh Vũ' kia.

Tiểu ám vệ mà hắn nhắc đến, chính là Bạch Tử Nguyệt, thân tính của Nhị vương gia Nam Cung Thanh Vũ - ca ca ruột của đương kim thánh thượng Nam Cung Bạch Vũ. Tình trạng của Bạch Tử Nguyệt cũng không dễ nhìn hơn hắc y nam tử kia bao nhiêu, không những thổ huyết, tay trái vừa rồi còn bị Huyền Phong phiến của hắn rạch một đường, máu tuông như suối, từng giọt, từng giọt nhỏ xuống thấm đỏ một mảng đất, nhưng khí thế vẫn bất phàm, không hề vì đau mà phát ra một âm thanh nào, tay phải gắt gao bao lấy miệng vết thương trên tay trái, lạnh lẽo nhìn hắn.

"ngươi trừng mắt như vậy làm gì? Trách ta đả thương ngươi sao?" hắc y nam tử nhếch môi nhìn y, nghe kĩ một chút lại có vẻ đang trêu đùa.

"câm miệng!" Bạch Tử Nguyệt nghiến răng, hung hăng quát lại.

Nhưng hắc y nam tử kia cũng không có đáp lời, siết chặt pháp khí trong tay, hướng Bạch Tử Nguyệt mà lao đến. 

Bạch Tử Nguyệt vốn trọng thương, sức lực cũng dần kiệt quệ, chậm chạp né sang một bên. Mắt thấy kim quang từ Huyền Phong phiến đã đến gần, xác định bản thân cũng không còn đủ sức để tránh, y dứt khoát nhắm mắt lại, xem như chịu chết.

Bất quá dường như sự việc không như y nghĩ, chỉ nghe 'xẹt' một tiếng, liền cảm nhận được sau lưng lạnh toát, còn xộc lên mùi máu tanh quá quen thuộc. Bạch Tử Nguyệt quay đầu, hai mắt trợn tròn, kinh hãi "vương gia?"

Nam Cung Thanh Vũ khuỵu một chân, hoàng bào cao quý bị nhuốm đỏ một mảng trước ngực, lộ rõ miệng vết thương vừa sâu vừa dài mà Huyền Phong phiến gây ra.

"Hắc Mộc Trạch Hiên!!" Nam Cung Thanh Vũ một tay chống trường kiếm xuống đất, tay còn lại rung rung che ngực.

"xem ra, chủ tớ các người, tình cảm cũng không sâu đậm lắm!!" Hắc Mộc Trạch Hiên phẩy phẩy Huyền Phong phiến, tùy tiện phán "lợi dụng xong rồi liền muốn giết người diệt khẩu, nhị vương gia, ngươi thật hèn hạ!"

Bạch Tử Nguyệt nhíu mày, không hiểu rõ ý tứ của hắn.

"Tử Nguyệt, đừng nghe hắn nói bậy!" Nam Cung Thanh Vũ thay đổi sắc mặt, âm thầm giấu đi kim châm tẩm độc trong tay áo.

Hắc Mộc Trạch Hiên liếc mắt liền thấy động tĩnh nhỏ này, phất nhẹ Huyền Phong phiến, đẩy kim châm đâm thẳng vào khuỷu tay Nam Cung Thanh Vũ, ung dung nhìn "giấu làm gì? tiểu ám vệ nhà ngươi bản lĩnh lớn như vậy, ngươi cho rằng hắn không thấy?"

Đáy mắt Bạch Tử Nguyệt khẽ dao động, y đúng thật là trung thành với vương gia, nhưng cũng không mù quáng đến mức không nhìn ra ý đồ của hắn. Nhìn Nam Cung Thanh Vũ cả người biến hóa, khắp da thịt đều xuất hiện mấy trăm lỗ nhỏ, đen kịch đang dần rỉ máu hòa lẫn mủ vàng, nhếch nhác đến đáng sợ, Bạch Tử Nguyệt vừa tức giận vừa không nỡ, cuối cùng quay lưng với hắn.

[shortfic] DUYÊN (hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ