Giới thiệu

9 0 0
                                    

Gặp nhau phút đầu, phút cuối chia xa

Tác giả: Thư Nghi

Người dịch: Green_Land

Nếu như trong cuộc đời bạn có những người ngay từ đầu đã định sẵn sẽ chia ly trong đau khổ, vậy bạn liệu có chọn sự gặp gỡ đầu tiên? Bạn không thể biết trước rằng, gặp một người, yêu một người sẽ khiến cuộc sống của bạn thay đổi thế nào.

Nghiêm Cẩn thích gái đẹp, theo đuổi gái đẹp nhưng anh không vì thế mà thay đổi bản thân. Song, nguyên tắc này đã bị phá vỡ bởi một cô gái tên Quý Hiểu Âu, một cô gái phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ của anh nhưng lại hoàn toàn ngó lơ sự theo đuổi của anh. Cô là người lương thiện đến gần như ngu muội, bỏ công bỏ sức chăm sóc một cậu sinh viên có người mẹ bệnh tật và liên tục gặp phải phiền phức. Cứ thế anh chẳng biết bản thân đã lún sâu từ bao giờ, mãi đến khi bản thân không thể dừng bước, cùng cô rơi vào những phiền toái và tai ương chẳng hề biết trước.

**Đây là bộ truyện kể về Nghiêm Cẩn - nhân viên còn lại trong nhóm ba người bạn thân cùng với Tôn Gia Ngộ (nam chính truyện "Từng có người yêu tôi như sinh mệnh" ) và Trình Duệ Mẫn (nam chính truyện "Bẫy văn phòng"). Truyện dài, đề cập đến nhiều nội dung và khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bản gốc tiếng Trung được độc giả đánh giá rất cao. Hiện bộ truyện này đã được mua bản quyền chuyển thể thành phim, diễn viên chính là Lâm Canh Tân và Cái Nguyệt Hy, mình nghĩ phim sẽ sớm được lên sóng. Vì vậy mình dịch bộ truyện này với mong muốn để các bạn vừa xem phim vừa được chiêm nghiệm nhiều điều qua các con chữ.

Nói thật, dịch một bộ truyện dài thế này không phải dễ dàng, hơn nữa mình còn công việc nên không thể hứa sẽ đăng chương mới đều đặn hay đảm bảo truyện xong trước khi phim ra mắt. Mình sẽ cố tranh thủ thời gian để hoàn thành sớm nhất có thể. Rất mong được mọi người ủng hộ!

(Hiện đại) Gặp nhau phút đầu, phút cuối chia xa | Thư NghiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ