Chương 34: Bữa ăn sang trọng

23.5K 2.1K 511
                                    

 Trên đường về nhà, Nguyễn Đường dành thời gian nghĩ xem tối nên nên làm món gì, lúc sáng anh đã hứa sẽ làm thêm mấy món ngon ngon để đền bù, cho nên tối nay anh sẽ làm phong phú hơn so với bình thường.

Hai mặn một chay một canh là ổn, tối rồi nên anh cũng không định làm món quá nhiều dầu mỡ hoặc quá phức tạp, bởi thế nên anh quyết định ra thực đơn buổi tối rất nhanh. Mặn thì là ớt xanh nhồi thịt và thịt luộc rưới tỏi, đồ chay thì là cải bó xôi xào, còn canh thì làm súp Borsch.

Những món ăn này cũng có thể chia thành các suất để nhận thưởng, nên hẳn khán giả sẽ thích.

Vào khu mua sắm đặt nguyên liệu, vừa về đến nhà, Nguyễn Đường bèn đi tắm trước. Bây giờ thu nhập nhờ livestream của anh đã tăng lên năm chữ số, cho nên lúc mua đồ hoàn toàn không cần quan tâm đến giá tiền, muốn mua cái gì thì mua cái đó.

Đợi anh tắm xong, khoan khoái ra ngoài thì người máy quản gia cũng sắp xếp hết chỗ nguyên liệu vào bếp gọn gàng.

Nguyễn Đường đeo kính livestream, mở kênh.

"Chúc mọi người một buổi tối tốt lành, tôi là streamer Nguyễn Đường, hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho mọi người món ớt xanh nhồi thịt, thịt luộc rưới tỏi, cải bó xôi xào và súp Borsch."

[Tinh hà xa xôi: Oa oa oa, có bốn món này, streamer tuyệt nhất!]

[Ngựa chậm: Hôm nay có no lộc rồi (ˉ﹃ˉ)]

[Hoán Hoán không phải mặt gấu mèo: Dâng Hoa Thủy Tinh cho streamer, xin hãy làm nhiều món ngon hơn nữa cho tụi tui!!!]

"Mấy món hôm nay đều khá đơn giản, nếu mọi người hứng thú thì có thể thử nhé." Nguyễn Đường vừa nói, vừa lấy ra năm quả ớt xanh, "Chúng ta làm ớt xanh nhồi thịt trước."

Năm quả ớt, mỗi một quả đều rất to, chất thịt dày, tươi, không hổ là do viện khoa học trồng ra, hoàn toàn không cần lo đến chất lượng thực phẩm.

Đầu tiên anh cắt đuôi ớt, sau đó rửa sạch cả trong cả ngoài ớt, để qua một bên chờ làm.

Tiếp đó anh lấy một miếng thịt ba chỉ để làm nhân nhồi, khử tanh, ướp gia vị. Ớt đã được chia thành hai nửa, rỗng ruột, nhìn như một chiếc thuyền nhỏ, Nguyễn Đường nhồi thịt vào đầy lòng thuyền, sau đó cho vào lồng hấp, vậy là coi như hoàn thành.

"Ớt xanh nhồi thịt cần hấp hai mươi phút, tiếp sau đây chúng ta sẽ làm thịt luộc rưới tỏi."

Thịt luộc rưới tỏi có nguyên liệu chính là thịt ba chỉ, hôm nay anh mua ba miếng, vừa nãy làm ớt xanh nhồi thịt mất một miếng, còn hai miếng lớn anh để lại làm thịt rưới tỏi.

Sau khi rửa thịt xong thì ướp với hành, gừng, muối để khử tanh, sau đó bỏ thịt vào một nồi nước sạch để lên bếp, đun sôi với lửa lớn, sau đó thêm hành và gừng miếng rồi chuyển sang hầm lửa nhỏ.

"Thịt này cần luộc trong mười lăm phút, trong lúc đó chúng ta sẽ làm súp Borsch." Cải bó xôi xào thực sự rất nhanh, lâu nhất cũng chỉ mất năm phút, cho nên anh chọn làm món đó cuối, làm sớm bị nguội mất ngon.

[Tháng tư chim gáy tung cánh hót: Hu hu hu, làm sao lại phải chờ cơ chứ...]

[Chim yến nhỏ bay bay: Ụ hụ hụ, ngửi được, mà không ăn được QAQ]

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now