Quyển II - Học Đường - Chương I : Nhập học

7 0 0
                                    

     Ở một thế giới khác với nơi chúng ta sinh sống, nơi mà có những sinh vật kì lạ sống trên hành tinh này chúng được gọi là những Quái Vật Bỏ Túi( Poket Monster ) hay còn được gọi tắt là Pokemon. Chúng sống ở khắp mọi nơi, trên trời, mặt đất, sông hồ hay đại dương rộng lớn. Vùng đất nọ có một đất nước gọi là Vietnam có một cậu bé đã xuyên không đến đây là hiện đang học tập tại Học Viện Heart ( Thành phố Hino Chi ) và hãy cùng dõi theo cuộc hành trình của cậu bé này nào.

Cúc cu, cúc cu trời đã sáng trời đã sáng. Cúc cu, cúc--- *bíp

" Trời sáng rồi, tập thể dục thooii " Shato hớn hở

Đã 1 tuần kể từ ngày Shato đi đậu vào Học Viện Heart. Hôm nay là ngày cậu vào trường nhập học. 

Sáng sớm, trời chỉ mới tờ mờ sáng Shato đã kêu cha mẹ cùng dậy sớm để cùng nhau tập thể dục, hôm nay là ngày cậu nhập học nên rất sốt sắng. Còn khoảng 1 tiếng nữa là cậu phải xa cha mẹ rồi nên mặc dù rất buồn nhưng cậu vẫn cố tỏ vẻ " ổn " trước mặt cha mẹ.

<> Thông tin thêm : Theo quy định của Học Viện Heart, chủ trương của Học Viện là " Bồi dưỡng nhân tài ". Việc thi đầu vào cũng không mấy đơn giản. Trong cả ngàn đứa trẻ chỉ lấy 1/3 tức chưa tới một nửa. Nhưng nếu có thể đậu thì có thể hưởng một số quyền lợi như miễn tiền học phí, việc giáo dục là bắt buộc nhưng có thể tự chọn môn học ưa thích. Thế giới này phân chia 2 cấp học chính gồm Sơ Cấp và Trung cấp, còn một cấp nữa là Cao Cấp nhưng đó chỉ dành cho những công việc, ngành nghề khác còn đối với làm HLV thì chỉ cần hoàn thành Trung Cấp là được. Sơ Cấp học 2 năm, Trung cấp học 2 năm. Khi đã đủ 12 tuổi thì được cấp phép HLV, từ đó tự nâng cao năng lực của mình thì được thăng cấp HLV. HLV được chia làm 4 đẳng cấp gồm Sơ, Trung và Thượng Đẳng cuối cùng là Bậc Thầy, tuỳ theo từng đẳng cấp cũng được hưởng mức lương và những đặc quyền nhất định, cấp độ được phân chia bằng những giải đấu để tính điểm xếp loại và cấp độ Bậc Thầy chỉ có 1 người sỡ hữu bằng 2 hình thức điểm cao nhất hoặc vô địch giải đấu Quốc Gia. Học Viện Heart là học viện nội trú mọi chi phí nơi ở, thức uống đều được miễn phí, việc Học Viên nơi đây làm chỉ là học mà thôi và cái gì cũng phải có cái giá của nó, sau mỗi tháng sẽ có 1 bài kiểm tra định kì, căn cứ vào số điểm, thấp nhất phải là 7/10, nếu dưới 7 thì lại tiếp tục loại bỏ Học Viên nên việc trụ được ở Học Viện này cho tới khi tốt nghiệp được hay không cũng không phải chuyện dễ đồng thời song song với lý thuyết thì luôn có thực hành chăm sóc và nuôi dưỡng, huấn luyện Pokemon cũng căn cứ vào khả năng thực hành mà chấm điểm. Học viên của trường này cũng được cấp 1 phòng ký túc xá riêng ở chung 2 người để thuận tiện việc học tập giúp đỡ lẫn nhau, mọi phương tiện, vật dụng đều được cấp đầy đủ cho Học viên tự sinh hoạt.

Shato đã tới Học Viện, có khoảng 2 3 giáo viên đứng trước cổng chào đón Học Viên, đãi ngộ quả là khác đối với những trường học phổ thông thông thường.

Bước vào ngôi trường này lần thứ 2 rồi nhưng Shato vẫn choáng ngợp trước sự khang trang nơi đây và cũng có rất nhiều Học viên đi lại. Cậu bắt đầu lúng túng nhưng sau một hồi dạo quanh cậu bắt gặp Kaito

Tôi đã xuyên không tới thế giới Pokemon???Where stories live. Discover now