🥕Chương 11🥕: Ngủ trưa

1.9K 120 15
                                    

Edit: Phưn Phưn

Tiệm bánh Hân Vinh chỉ mở cửa buôn bán vào buổi sáng, đến giữa trưa, sau khi các nhân viên cửa hàng làm vệ sinh xong thì lục tục tan tầm.

Lúc này, trên lầu hai bà ngoại đã nấu xong cơm trưa, ở trên ban công gọi: "Nhiên Nhiên, ăn cơm!"

Kinh Nhiên đi ra ngoài đường, ngẩng đầu đáp lại: "Con biết rồi ạ!"

Kinh Nhiên cầm mấy hộp điểm tâm, cùng Cảnh Lỵ đi ra khỏi tiệm, kéo khóa cửa xong, hai người đi lên lầu hai ăn cơm.

Bà ngoại nấu cơm rất thơm, mới đi tới giữa cầu thang mà đã có thể ngửi được mùi thơm.

Bà ngoại làm bốn món mặn một món canh, chân giò om củ sen, gà xào gừng hành, sườn heo chua ngọt, rau xào, còn có canh sườn Hoài Sơn. Kinh Nhiên và Cảnh Lỵ rửa tay xong, thì cùng đi đến bên bàn ăn ngồi xuống, chuẩn bị ăn cơm.

Cảnh Lỵ tương đối chú trọng vẻ bề ngoài của mình, bình thường ăn khá ít thịt, lúc này nhìn thấy cả bản đầy thịt dầu mỡ. Nghĩ đến việc bà ngoại đã già vậy rồi ăn thịt nhiều cũng không tốt cho tiêu hóa, nên tốt bụng nhắc nhở: "Bà ơi, chuyên gia dinh dưỡng nói, người già không nên ăn mặn như vậy, sẽ không tốt cho tiêu hoá, bà nên ăn thanh đạm một chút."

Bà ngoại cười tủm tỉm nói: "Được được được, Lỵ Lỵ thực sự rất quan tâm bà ngoại."

Kinh Nhiên đưa đầu tiến đến bên tai cô nói nhỏ: "Bình thường bà ngoại ăn rất thanh đạm, chì là bà thấy cậu đến, nên mới làm thêm đồ ăn đấy." Tiếp theo lại đổi thành giọng điệu tủi thân: "Mỗi lần tôi tới nhà bà ngoại, bà cũng chỉ làm thêm có một đĩa thịt."

Cảnh Lỵ nhìn vẻ mặt đáng thương của Kinh Nhiên, dùng đũa gắp một cái chân giò vào trong chén của anh, nhẹ nhàng nói: "Ăn nhiều một chút."

Kinh Nhiên vui vẻ giống như đứa bé vừa được cho kẹo: "Cảm ơn Lỵ Lỵ."

Hai người ăn cơm chung với nhau được hai tuần lễ, Kinh Nhiên đã biết rõ khẩu vị của Cảnh Lỵ, cô thường ăn ít thịt, khẩu vị còn thiên ngọt. Anh gắp một củ sen bỏ vào trong chén của cô, sau đó trong món sườn heo chua ngọt anh chọn một miếng thịt không mỡ gắp vào chén cô.

Bà ngoại cười tủm tỉm nhìn cách chung sống của bọn họ hoà hợp như đôi vợ chồng son, nếu nói cho hai vợ chồng A Hà biết, chắc là bọn họ sẽ vui lắm nhỉ?

Sau khi ăn xong, Cảnh Lỵ ở phòng bếp rửa chén đũa, Kinh Nhiên thì vào phòng vệ sinh sửa vòi nước bị rỉ suốt đêm hôm qua. Cảnh Lỵ cảm thấy đôi khi Kinh Nhiên không biết cách nói chuyện lấy lòng người khác, nhưng anh cũng không phải con mọt sách, anh biết làm điểm tâm kiểu Trung Quốc, biết sửa chữa đồ vật trong nhà, thật sự giỏi hơn các bạn cùng lứa tuổi rất nhiều.

Từ trong tủ lạnh bà ngoại lấy ra mấy quả lê, sau khi rửa sạch sẽ, đứng gọt lê bên cạnh Cảnh Lỵ.

Cảnh Lỵ nhớ tới Kinh Nhiên đã từng nói bà ngoại rất thích kiểu tóc nấm đông cô của anh, nên trực tiếp hỏi: "Bà ơi, bà cảm thấy kiểu tóc của Kinh Nhiên đẹp không ạ?"

[EDIT-Hoàn] Bạn Trai Ngây Ngô Của Tôi - Trọng HiWhere stories live. Discover now