cho một chuyện tình chớm nắng giữa mưa rào ngày hạ

439 49 7
                                    

Những buổi hạ lặng im ngắm nhìn làng quê khe khẽ đón buổi sớm, lá ngoài đường đung đưa trong tiếng xào xạc không ngớt, bầu trời như xanh hơn khi những đám mây trắng màu thưa thớt dần.

Hạ về, lòng tôi lại háo hức như những ngày đầu nhìn thấy anh, quên sao được bầu trời quang đãng đã từng khiến tôi nao nức, cái cảm giác trong sáng và bồi hồi ấy đã khắc sâu vào lòng tôi đôi ba kỉ niệm về hình bóng anh.

Tôi gặp anh vào thời điểm những khóm hướng dương đầu làng chực chờ chóm nở, rạng rỡ màu vàng ươm của nắng và đong đầy hương vị đầu hạ. Cậu bé với nước da hơi ngâm mang dáng vẻ hiền lành, anh thích hát và vẽ cho tôi vài nét nguệch ngoạc mà anh bất chợt nảy ra giữa những trưa hè nắng gắt. Hình như anh thích vẽ lắm, tôi vẫn thường thấy anh dùng vài đồng tự tiết kiệm được để mua những thứ dụng cụ cần thiết cho việc vẽ vời, thế nhưng ngôi làng nơi chúng tôi sống vốn nhỏ bé lại lạc hậu, vài ba chiếc bút thô sơ chỉ là thứ đồ chơi không đáng tiền với đám trẻ con nơi thành thị rộn rã. Có điều, bấy nhiêu đã là quá đủ với Tiêu Chiến. Anh vui lắm, nụ cười của anh vốn đã xinh đẹp nay lại càng rạng rỡ, với món đồ cỏn con ấy, anh có thể vừa vẽ vừa cười suốt ngày.

"Anh Chiến trông ngốc quá."

Tôi thích chọc ghẹo anh như thế, vì anh chẳng bao giờ giận cả, ngược lại anh càng cười to hơn. Tiêu Chiến dùng bút màu cốc nhẹ đầu tôi rồi bày ra dáng vẻ càm ràm của bố anh mỗi khi chúng tôi đi chơi về muộn.

"Là em không hiểu, em không hiểu nghệ thuật."

Tay anh học theo bố vuốt vuốt chòm râu vô hình dưới cằm, sau đấy chúng tôi lại cười phá lên, mỗi ngày trôi qua thật vui vẻ. Tôi hay bảo anh ngốc, nhưng chưa bao giờ nói với anh rằng, anh ngốc ngốc như thế mới đáng yêu, tôi rất thích.

Phải nói, đôi mắt của anh đẹp lắm, như chất chứa cả dải ngân hà, lấp lánh hồn tôi. Mái đầu anh nghiêng nghiêng, vài lọn tóc bồng bềnh được vén gọn sau tai, chốc chốc lại bay theo gió.

Anh của khi ấy đã thổi vào hồn tôi nỗi tương tư đầu đời của cái tuổi mới lớn, khiến ngày đêm tôi chỉ muốn ngắm nhìn và vuốt ve gương mặt ấy. Hơn thế nữa, tôi muốn ôm anh bằng vòng tay này, như một chút ấm áp dành riêng đôi ta giữa đông về lạnh lẽo. Và khi anh quá đỗi mệt nhoài giữa cuộc sống, tôi tin bờ vai này đủ để anh có thể nép mình và an yên.

Vương Nhất Bác của những năm chập chững bước vào đời, ấy mà sẵn sàng vì Tiêu Chiến làm tất cả.

Tôi nhận ra tôi thật sự không kiềm chế được, việc muốn chạm vào anh, muốn ôm anh thật chặt và nói với anh rằng, tôi thương anh nhiều lắm. Giữa những khóm hướng dương rực rỡ trải dài của mùa hạ năm ấy, anh mỉm cười và trao tôi một nụ hôn như tôi hằng mong ước, dù chỉ nhẹ như gió thoảng, nhưng hương vị của anh thật sự khiến tôi yêu thích, hơn cả cái nắm tay giữa con đường làng dài và hẹp.

Ngày hai đứa ngốc chầm chậm tựa đầu lên nhau, ngày cả thế gian như chỉ tồn tại hình bóng của đối phương. Khi ấy tôi vui lắm, chắc là anh không biết đâu.

Tôi không quan tâm những lời hứa hẹn xa xôi như vô vàn đôi tình nhân khác. Tôi chỉ biết, Tiêu Chiến là của tôi, tôi chỉ biết, tôi muốn cùng Tiêu Chiến già đi.

bjyx | hạ về một thoáng tình taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ