Chương 78: Sóng biển

1.5K 149 6
                                    


Điểm marathon tiếp sức chiếm phần trăm rất cao trong tổng điểm, bắt đầu từ lúc đó, trung học Thành Tuấn biến thành ngựa đen(*) của đại hội thể thao lần này, cạnh tranh vị trí cuối cùng cùng các trường học trọng điểm trong thành phố.

(*) Ngựa đen: là một người hoặc một điều ít được biết đến trước đó lại đột ngột nổi lên trong một tình huống nào đó, đặc biệt là trong một cuộc thi liên quan đến nhiều đối thủ

Vu Nhiên chạy xong hai kilomet thì đau nhức cả người, phải được Sở Miên nâng đỡ thì mới có thể chậm rãi đi được, điều hòa cơ thể cùng tuần hoàn máu. Chờ kết thúc những hạng mục thi đấu hôm nay, cậu trực tiếp xin nghỉ ngơi hai ngày.

Đến khi đi học, Vu Nhiên nghe được kết quả thi đấu: Tuy rằng cuối cùng thành tích của Thành Tuấn không địch lại được những trường học được huấn luyện nghiêm khắc kia, nhưng bởi vì tập thể học sinh đoàn kết hữu ái, thái độ nhiệt tình, cũng được một ngày tuần du linh vật.

Nhưng muốn chế tạo linh vật cao su bơm phồng cũng phải cần một khoảng thời gian, các bạn học vẫn phải dồn tinh lực vào việc tập trung học hành.

"Chân còn đau không?" Sở Miên quan tâm hỏi cậu.

"Còn đi được, cũng khá tốt rồi, tố chất thân thể tớ tốt như vậy..." Vu Nhiên đắc ý lắc lư đầu, "Nhưng nếu giáo viên toán học kêu tớ lên làm bài thì cậu nói chân tớ bị chặt đứt rồi, đây là huân chương vì trường vẻ vang."

Những giáo viên đã dạy trên ba năm ở trường đều đã nghe tới "Linh vật đại hội thể thao", không nghĩ tới Vu Nhiên còn có thể cống hiến cho trường học, vì thế mấy ngày nay ít nhiều đều cho cậu chút mặt mũi, khi đi học không làm khó dễ cậu.

Nhưng cô Vương thiết diện vô tư vẫn duy trì nguyên tắc dạy học như cũ, một khi quở trách Vu Nhiên thì không lưu tình chút nào.

"Vu Nhiên, em đứng lên cho tôi!" Cô Vương giận dữ đập bàn, "Thi cuối tháng kiểm tra viết chính tả năm đoạn thơ cổ, còn đều là cho câu trước điền câu sau, một mình em sai ba đoạn! Em về nhà không học, vậy ngày thường ở lớp viết như thế nào? Có phải viết dựa theo Sở Miên không?"

Cô chỉ trúng phóc phương thức gian lận của Vu Nhiên, mở bài thi ra, lớn tiếng đọc đáp án của cậu: "'Khinh lung mạn nhiên mạt phục khiêu, tòng thử quân vương bất tảo triều'(*), trong đầu em suốt ngày đều là cái gì? Chỉ nghĩ mấy cái này!"

(*) Trích từ bài thơ Tỳ bà hành của Bạch Cư Dị, nguyên văn là "Khinh lung mạn nhiên mạt phục khiêu, Sơ vi Nghê Thường hậu Lục Yêu" nghĩa là "Nắn nhẹ, vuốt chậm, xóa đi rồi lại khêu lên, Bắt đầu khúc Nghê Thường, tiếp đến khúc Lục Yêu". Vu Nhiên chế là "Từ nay quân vương không lên triều sớm"

Các bạn học cười vang, Vu Nhiên mím chặt miệng, ngoan ngoãn nhìn giáo viên.

Quả nhiên, nghỉ trưa hôm nay lại đến văn phòng học thuộc bài.

Vu Nhiên sợ nhất là bài thơ 《 Tỳ bà hành 》dài dòng này, Sở Miên bèn kiên nhẫn dạy cậu phương pháp ngâm thơ, trước đọc to nhiều lần, lại viết chữ đầu tiên của mỗi câu thơ xuống, sau đó kết hợp với nội dung trong trí nhớ để viết được câu hoàn chỉnh. Vu Nhiên đã hứa với Lý Quế Dung học kỳ này phải nâng cao thành tích, cho nên học tập cũng đủ tích cực, khiến Sở Miên bớt lo không ít.

[Edit][Đam mỹ] Vừa chạm là cháyWhere stories live. Discover now