Những dòng thư vội vàng

56 5 0
                                    


Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 5 năm 2020

Mến gởi em Thi Nguyệt,

Dạo này em thế nào? Đã quay trở lại học hành hay chưa? Đầu thư, mong rằng em vẫn ổn và giữ sức khỏe thật tốt. Trước hết, chị gửi lời xin lỗi vì sự hồi âm chậm trễ. Chị đã trở về kí túc xá được mười ngày hơn. Gần đây, việc học bên chị khá bận rộn. Phần vì môn học chị đăng kí dàn trải gần hết cả tuần, phần do thời tiết ở Sài Gòn nóng hầm hập và chị luôn có cảm giác rằng mình chẳng làm gì nên hồn. Hi vọng em không giống chị. Chị tin như thế. Vì em luôn là cô bé chăm chỉ, cầu tiến trong mắt chị. Sự nỗ lực của em chị thấy, những người quan tâm em đều nhận thấy và hơn hết từng con chữ của em đều thể hiện rõ sự tiến bộ từng ngày ở chính em.

Gần đây, chị đang đọc quyển Kinh Dịch mượn từ người bạn. Còn em thì sao? Do thời gian chị trả lời thư em muộn nên nhất thời không biết tiếp thư sao cho phải phép. Đến tận giờ, chị chỉ viết thư đúng cho hai người, càng không có kinh nghiệm trau chuốt như người khác. Không riêng vì thư từ, nhiều lúc đọc truyện của một vài bạn trên mạng chẳng hạn như em mà chị cũng ngại. Thực sự thì em đừng nên chất chứa buồn phiền trong lòng, nếu đọc nhiều không thoải mái và thích ứng không tốt thì hãy ngừng một thời gian. Việc chăm chút chữ nghĩa không sai nhưng đừng nên vội vã, thúc ép. Tâm sự với em là chị mất ba ngày chỉ để đọc ba mươi trang quyển sách mình đã đề cập ở trên. Nhưng mà chị không hề thấy việc này là tốn thời gian, chẳng qua là bản thân cảm thấy có lỗi với những người đang theo dõi bộ truyện dang dở của mình.

Cuối lời, chị gởi đến em thế này "Ngày hôm qua là quá khứ. Ngày mai là tương lai. Chỉ có hôm nay là hiện tại, là ngày có thể thay đổi được tương lai". Chị thật lòng không nhớ rõ mình đã nghe được câu ấy từ ai, đương viết thư gởi em chị liền tranh thủ tìm lại. Với những cố gắng hiện tại, chúc em ngày càng phát triển và đạt được mục tiêu của mình.

Người quý em,

Cố Tiểu Mãn

Tái bút: Chị vội gởi nên đăng ở Wattpad, nếu em cảm thấy không thích hợp thì chị sẽ gởi riêng em. Thương!

Thư gởi emWhere stories live. Discover now