Chương 32

2.3K 290 36
                                    

Chương 32: Phật giả

Dịch: Erale

Beta: Cúc kiên cường

Sấm sét không ngừng giáng xuống, khách hành hương quỳ rạp trên đất, miệng tụng kinh văn, tiếng tụng kinh như sóng nước dập dềnh, văng vẳng bên tai khiến người ta đau đầu nhức óc. Phía trên đại điện, tượng phật vàng tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ, một thân ảnh từ bi chậm rãi xuất hiện, ngồi trên cao nhìn xuống chúng sinh.

"A di đà phật..."

Thân ảnh tỏa ra vầng sáng vàng nhạt cúi xuống, vẻ mặt thương hại nhìn hai người đang đứng trong đại điện, ngữ điệu chậm rãi hỏi: "Chúng..sinh..đều..khổ, vì..sao..không..quy..y...ngã..phật?"

Tạ Định Tâm nhướn mày, "Bọn tao quy y Vô Lượng Thiên Tôn rồi, đường đường là Địa Tạng Vương mà còn phải đào chân tường nhà người ta à?"

Sấm sét trong không trung đột nhiên nổ vang, bóng phật màu vàng càng thêm thần thánh trong bầu không khí âm u, nó không buồn không vui trước sự chọc ngoáy của Tạ Định Tâm, chậm rãi nói: "Chỉ..có...ngã..phật..mới..có..thể..độ..khổ..nạn..cho..chúng..sinh."

Tạ Định Tâm lườm nó, quay sang nói với Trương Tiện Ngư: "Thứ này chả phải thần phật gì, ngược lại như mấy kẻ bán hàng đa cấp ý."

Trương Tiện Ngư nhịn cười, trấn an người bên trong vòng ngọc, từ khi Phật ảnh xuất hiện, vòng ngọc liền bồn chồn không yên, cậu nhìn vào tượng phật màu vàng, đột nhiên hỏi: "Là quy y ngã phật hay là quy y mày?"

"Ta..chính..là...phật, phật..chính..là..ta, có..gì..khác..nhau?"

Tạ Định Tâm lấy kiếm đồng tiền ra khỏi ba lô leo núi, cười lạnh, "Khác nhau hơi bị nhiều ấy chứ."

Trương Tiện Ngư cũng nhẹ lắc đầu, cười châm biếm, "Phật thật và Phật giả thì đương nhiên khác nhau rồi."

Phật ảnh giữa không trung nhìn xuống, khóe miệng không còn vểnh lên nữa, đồng tử đen kịt, nó cất cao giọng, "Nghiệt...chướng, phải ...giết!"

"Nghiệt chướng, phải giết!" Đám khách hành hương quỳ trên đất đột nhiên đứng thẳng dậy, con ngươi đen kịt nhìn hai người ở giữa đại điện.

"Tiên sư! Bản thân chơi không lại thì kéo bè kéo lũ đánh hội đồng à...." Tạ Định Tâm xùy một tiếng, "Hàng nhái thì vẫn chỉ là hàng nhái mà thôi, chả khoan dung độ lượng tí nào."

Hơn trăm khách hành hương bên dưới dữ tợn nhìn hắn, khóe miệng giương cao, vẻ mặt quái dị bao vây bọn họ lại.

Sấm vang chớp giật liên hồi, nhưng tia sét kinh thiên động địa lại không giáng xuống được, vì phía trên đỉnh miếu thờ xuất hiện một tầng kim quang mỏng manh, chắn lại tất cả công kích.

Tạ Định Tâm và Trương Tiện Ngư dựa lưng vào nhau, trở thành hậu thuẫn cho đối phương.

Hắn thấy hai tay Trương Tiện Ngư trống trơn thì chẹp một tiếng, "Tiếc là lần này không mang phù chú theo. Trong túi tôi còn có mấy lá cờ chiêu hồn, cậu dùng tạm đi."

Tui bị quỷ bám càng !!! - Tú SinhWhere stories live. Discover now