Tiêu Chiến của mình (một chút tâm sự)

8.2K 339 158
                                    

Mấy hôm nay nói chuyện với mấy người bạn xong đột nhiên rất nhớ Tiêu Chiến, mình và những người bạn đấy ban đầu cứ nghĩ bản thân không thích anh quá nhiều. Riêng với mình thì ban đầu mình thích Bác Quân Nhất Tiêu hơn, thích trạng thái couple của cả hai hơn là riêng mỗi người, mình chú ý đến tình cảm thuần tuý giữa bọn họ hơn là con người bọn họ ra sao. Nhưng mà sau đó mình nhận ra rằng không thể không quan tâm đến mỗi cá thể trong hai người họ, bởi vì thực chất cái mình yêu là con người của idol mà thôi, nếu bọn họ không có cá tính riêng của họ thì sao có thể cùng nhau tạo nên một loại tình cảm khiến mình yêu thích đến thế? Sau đó mình tìm hiểu kỹ hơn về cả hai người, nhưng mình vẫn không yêu thích hai người quá nhiều, gọi là thế nào nhỉ? Có thể là không còn cuồng nhiệt, mạnh mẽ như những năm còn nhỏ tuổi, luôn cháy hết mình vì idol. Thế nhưng trải qua vụ việc 227, mình và bạn của mình mới chợt nhận ra hoá ra bọn mình lại thích Tiêu Chiến nhiều hơn bản thân tưởng tượng rất nhiều.

Khoảng 2 năm gần đây, mình đã bớt đi việc theo dõi idol một cách tỉ mỉ, với nhiều người thì có lẽ họ coi trọng việc support cho idol, biến nó thành nghĩ vụ của fan, làm fan thì phải luôn thấu hiểu, cảm thông, phải bảo vệ hay đặt quyền lợi của idol lên đầu tiên. Nhưng mà mình thì không đi theo quan điểm này, mình đồng ý với quan điểm của Tiêu Chiến, fan hâm mộ và idol vốn bình đẳng với nhau, không ai hơn ai cả. Không có fan hâm mộ nào có nghĩa vụ phải làm điều này điều nọ cho idol, idol cố gắng vì chúng ta hay chúng ta thận trọng vì idol thì nguyên nhân trên hết là vì tình cảm, là vì sự quý trọng mà ta dành cho nhau. Mình đã từng đọc được bài phân tích của một người bạn đề cập rằng mối quan hệ giữa fan với idol là một mối quan hệ ký tác, riêng với mình thì trong ba cấp độ của mối quan hệ ký tác, mình luôn muốn chỉ ở trong cấp độ nhẹ nhất - cấp độ "Giải trí - Xã hội". Nghĩa là khán giả chỉ xem người nổi tiếng hoàn toàn là nguồn giải trí thuần tuý, thi thoảng có thể trở thành chủ đề để giao tiếp với mọi người xung quanh. Thế nhưng mình vẫn không kìm được hoặc đúng hơn là những idol của mình, cụ thể là Tiêu Chiến lại khiến mình dấn thân vào rất sâu, mình không còn đơn thuần chỉ nghe và nhìn họ biểu diễn nữa, mình đi sâu vào tìm hiểu con người họ, cảm thụ họ rõ ràng hơn.

Đối với Tiêu Chiến, ban đầu mình rõ ràng có mối quan hệ với anh chỉ ở mức giải trí thuần tuý, cho nên lúc bắt đầu cảm nhận của mình về anh có chút không chân thực. Mình nghĩ người đàn ông này quá hoàn hảo và tốt đẹp, mà mình lại không tin trong giới giải trí lại có người tốt đến như thế, cho nên mình quyết định tìm hiểu nhiều hơn về anh. Nhưng mình vẫn không hoàn toàn hiểu được anh, mình cũng chỉ là người bình thường, không tránh được những lúc cảm thấy đa nghi hay băn khoăn, có những lúc mình thậm chí còn suy nghĩ liệu anh có đang diễn không? Mình thuộc tuýp người thẳng thắn và dứt khoát cho nên Vương Nhất Bác mới là mẫu idol lý tưởng của mình, thế mà mình vẫn thích cả Tiêu Chiến. Cộng thêm với việc sâu thẳm trong nội tâm mình khá là thuỷ tinh tâm, khi hâm mộ idol mình luôn giữ cho chính bản thân một đường lùi, không bao giờ tin tưởng hoàn toàn vì thật ra tất cả những gì mình nhìn nhận và suy đoán đều chỉ qua một chiếc màn hình, con người thật của idol thế nào mình đương nhiên không nắm rõ. Mình cũng đã từng nghĩ tính cách của anh Chiến sẽ luôn mềm mỏng, nhún nhường và chịu im lặng. Nhưng sau vụ việc 227, nhìn cách anh xử lý vấn đề mình mới chợt nhận ra là mình hoàn toàn không hiểu gì về người tên Tiêu Chiến này.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 30, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[LongFic|Bác Chiến] Biến TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ