Chap 37. Mẹ Hà

6.4K 354 268
                                    

Hít thở một hơi thật sâu, cậu dùng hết tất cả sức lực của mình để vùng dậy. Cậu rẽ vào trong vườn hái tạm mấy cái lá thuốc, nhá nát rồi đắp lên các vết thương. Vợ từng dạy cậu mấy cái lá này có tác dụng cầm máu. Cậu còn hái vài quả cam ăn cho hồi sức. Anh Khải thấy thế liền mỉa mai cậu:

- Ăn với chả uống, như thằng mọi rợ.

- Mọi rợ kệ bà cậu mày.

Cậu bực bội nói cùn. Anh Khải bĩu môi chê bai:

- Đàn ông cái nỗi gì mà đã ngu dốt còn ăn nói thô tục. Cậu không xứng với Hân một xíu nào cả.

- Cậu có xứng hay không thì người được Hân lựa chọn để lấy làm chồng cũng là cậu chứ không phải mày.

- Chẳng qua là do nhà cậu giàu thôi, chứ mà nghèo rớt mồng tơi ra thì còn lâu Hân mới để ý.

- Ừ đấy. Nhà cậu giàu đấy! Thì sao nào? Mày có trí tuệ tốt thì cậu được gia thế tốt, mỗi người có một thế mạnh, làm gì mà căng? Nói như mày thì nếu nhà Hân nghèo mày cũng còn lâu mới để ý tới nó à?

- Cậu đừng xuyên tạc lời nói của người khác như vậy, Hân như nào tôi cũng yêu.

- Thích thì cứ yêu đơn phương đi, cậu đây đếch thèm cấm cản. Cơ mà đời này mày đừng mơ có được nó.

Thằng Khải cay cú vung cành ổi lên định vụt cậu. Cậu ngứa mắt giật lại cành ổi trên tay nó, bẻ làm đôi, vứt ra chỗ khác. Sau đó cậu như con hổ dữ đạp một phát vào ngực nó, khiến nó ngã còn thảm hơn cậu lúc nãy. Ba Hậu vội vã lao tới đỡ nó dậy. Ba chửi cậu bị khùng. Cậu nhịn ba hết nổi rồi nên cậu quát:

- Cậu đã nói rồi mà! Cậu phải đi gặp vợ cậu! Ai dám cản cậu thì đừng có mà trách cậu hỗn láo!

Mạnh miệng thế thôi chứ cậu không dám đánh ba vợ. Trong lúc ba mải hỏi han thằng kia, cậu tranh thủ đi xuống bãi đỗ xe, lên đại con xe thể thao màu đỏ rồi lao vun vút xuống thành phố. Thi thoảng cậu thấy hơi chóng mặt, nhức đầu, nhưng vì cậu có khả năng lái xe rất tốt và do cậu đã đi qua con đường này quá nhiều lần nên cậu không gặp trở ngại nhiều lắm. Cậu tới nhà vợ khi trời đã khuya. Cậu trèo lên cây xoài rồi nhảy vào vườn như mọi khi. Cậu rón rén đi tới cửa sau, vừa lẻn vào bếp thì thấy mẹ Hà, cậu giật thót người chui vào gầm bàn. Thực ra cậu có thể dễ dàng khống chế mẹ để được gặp vợ, nhưng mẹ Hà hiền mà, cậu không nỡ làm thế. Cậu nín thở đợi mẹ đi ra ngoài để cậu còn chuồn. Nhưng đời không như là mơ, mẹ đi tới gần cậu, nhẹ nhàng lật tấm khăn trải bàn lên. Mẹ nhìn cậu, ánh mắt mẹ đầy buồn bã, đoán chắc mẹ giận mình nên cậu ôm chân mẹ, ấm ức nói:

- Cậu không đánh vợ... cậu thực sự không đánh... vợ không đánh cậu thì thôi chứ cậu ăn gan hùm à mà cậu dám đánh nó. Mẹ Hà tin cậu nha mẹ!

Khi thấy con gái bị thương, bà Hà đã rất giận con rể. Nhưng chẳng hiểu sao bây giờ bà lại tin lời nó nói, có lẽ trong chuyện này còn có uẩn khúc, thôi đợi Hân tỉnh táo trở lại bà sẽ hỏi con sau vậy. Chồng Hân tuy vạm vỡ nhưng có đôi mắt ngây thơ vô đối, đôi mắt nó trong trẻo, long lanh và vô cùng tinh khiết. Nom mặt mũi nó sưng húp, nhơm nhớp máu và mồ hôi, bà đau lòng hỏi:

Cây kim sợi chỉ [FULL]Where stories live. Discover now