Đậu đỏ. (1)

440 19 0
                                    

Chương 12: Đậu đỏ. (1)

Tác giả: Đông Thi Nương

Biên tập: B3

Có một loại tình yêu, gọi là yêu đơn phương.

Người Maya tiên đoán, năm 2012 là tận thế.

Tôi là một người không giỏi thể hiện bản thân bằng lời nói, cũng đã sớm quen với việc chôn tâm sự vào sâu trong đáy lòng.

Nhìn những nữ sinh xung quanh luôn chụm đầu vào nhau trao đổi bí mật, theo bản năng tôi cảm thấy sợ hãi, có lẽ nói bí mật ra sẽ bị người khác biết, khi đó hẳn là mình sẽ cảm thấy khó chịu lắm.

Tôi chưa bao giờ nói với ai chuyện mình thầm mến cậu, nhưng dù có không giỏi biểu đạt, tôi vẫn muốn chân chính đấu tranh một lần.

Tôi dự định vào lễ Giáng Sinh năm nay sẽ tỏ tình với cậu, người tôi thầm mến suốt 2 năm qua.

Vì thế tối nào tôi cũng lén chui trong chăn đan khăn, tôi sợ bị ba mẹ biết. Tôi thường xuyên vừa đan khăn vừa vô thức cười ngốc nghếch, có thể thích một người, thật ra cảm giác rất kỳ diệu, không phải sao?

Mặc dù tôi chưa bao giờ nói ra tâm tư của mình với người khác, nhưng vẫn có người phát giác ra dấu vết, người kia là cô bạn ngồi bàn phía trước tôi —— Hứa Khởi.

Vì nhà Hứa Khởi ở gần nhà tôi, nên bình thường chúng tôi đều cùng về học.

Có lần tôi vô tình trông thấy người mình thầm mến chơi bóng rổ, liền không nhịn được mà nhìn thêm mấy lần, nào ngờ bị Hứa Khởi bắt được, rồi cứ thầm trêu chọc tôi mãi.

Hứa Khởi là bạn học cấp hai của nam sinh mà tôi thầm mến, quan hệ cũng không tệ lắm. Lớp cấp hai của bọn họ cũng có vài lần tụ họp, mỗi lúc như thế, Hứa Khởi đều cười hỏi tôi có muốn đi cùng cô ấy không? Tôi thường tỏ vẻ không quan tâm mà liếc xéo cô ấy, "Hứa Khởi, sau này mình sẽ không giúp cậu làm bài tập Toán nữa."

Hứa Khởi lập tức nhăn mặt đau khổ, giả vờ tội nghiệp nói, "Lý Đình, mình sai rồi."

Tôi liền thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng suy cho cùng vẫn cảm thấy hơi tiếc nuối. Nếu tôi đi cùng Hứa Khởi, có phải sẽ chính thức được làm quen với cậu không? Cho đến tận bây giờ, tôi còn chỉ biết mỗi tên cậu là gì, học lớp nào, thích mặc đồ trắng và xanh, thích chơi bóng rổ, còn lại đều không biết gì cả.

Tôi không dám tìm người khác hỏi thăm, tôi sợ hỏi thăm xong sẽ bị người ta nghi ngờ tôi thích cậu.

Tôi luôn cẩn thận từng bước như vậy, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hứa Khởi lại nghĩ thoáng hơn tôi rất nhiều, cô ấy luôn nói sắp đến ngày tận thế rồi, thay vì ở nhà làm chuyện mình không thích thì thà rằng đi chơi tưng bừng một trận còn hơn.

Vì vậy buổi chiều tan học, trên đường về, cô ấy luôn đeo tai nghe, dịu dàng khéo léo gọi điện thoại với một nam sinh, tôi không biết nam sinh kia là ai, nhưng giọng điệu ngọt ngào của Hứa Khởi rõ ràng đến mức tôi cũng nghe ra.

Đồ Sơn Ca - Đông Thi NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ