Chương 13

338 6 2
                                    

Lịch Xuyên nói, lúc tôi mới ngất anh còn tưởng là tôi giả vờ, tính nhờ Giang Hoành Khê đưa tôi vào lên xe của, sau đó chuồn đi theo kế hoạch đã được định trước. Không ngờ lại phát hiện mạch của tôi đập khác thường, nhanh chóng đưa tôi lên phòng nghỉ, đút nước đường cho tôi. Tòa nhà kia là khu đô thị cao cấp, tầng 2 có một phòng khám. Anh mời một vị bác sĩ tới khám cho tôi, hỏi nguyên nhân, vị bác sĩ kia nói có thể do tôi có chứng sợ máu. Bình thường chỉ cần nằm nghỉ khoảng 10 phút là khỏe.

Anh nhìn nhìn đồng hồ của mình: "Em đã nằm 20 phút rồi, tại sao mặt vẫn trắng bệch như vậy?"

Tôi ngồi dậy, cười haha: "Mặt của em trắng, là do em bôi phấn, em trang điểm, hiểu không?"

"Da em như vậy là đẹp rồi, còn nhỏ, trang điểm làm gì?"

"Thành thục và gợi cảm, là mục tiêu theo đuổi suốt đời của em." Tôi vừa dứt lời, phát hiện anh vẫn nhìn tôi, không nói được một lời, giống như một hình ảnh dừng lại trong một bộ phim tình cảm vậy.

"Tiểu Thu, em là thần tiên, em là đồ dở hơi, em phóng điện khắp nơi, anh như lâm vào vực sâu." Anh đứng lên, đưa áo khoác cho tôi "Khoác chiếc áo gợi cảm này vào, chúng ta về nhà thôi."

Chúng tôi trở về Hoa viên Long Trạch như một cơn gió, vào nhà anh, anh đặt tôi ở trên cửa, khẩn cấp hôn tôi: "Tối nay ở lại với anh, được không?"

"Mai em phải kiểm tra môn nói và nghe."

"Chỉ còn một ngày nữa, bây giờ mới chuẩn bị có tác dụng gì sao?"

"Lâm trận mới mài gươm, không sắc thì cũng sáng."

"Chiều mai anh đi công tác, có một dự án sắp khởi công ở Hạ Môn, phải đấu thầu."

"Đi bao lâu?"

"Ba tuần."

"A!" Tôi nói "Lâu lâu mới gặp được một lần, lại phải đi."

"Cho nên, phải tranh thủ, đúng không?" Anh cởi áo khoác của tôi ra, cúi đầu xuống, hôn lên ngực tôi. Hai tay anh vòng qua lưng tôi, kéo khóa kéo xuống. Tôi hơi e lệ nhích về sau một chút, vì cơ thể tôi vẫn dừng lại ở thời kì con gái, khung người rất nhỏ, bộ ngực cũng nhỏ, giống một con thằn lằn bò lên người anh vậy. Tôi ôm lấy eo anh, ném nạng của anh xuống, để anh dựa lên trên người tôi.

"Hi, anh có nặng lắm không?" Thấy tôi bị anh đè sắp té, anh vội vàng chống hai tay lên cửa.

"Không nặng..." Tôi đã bị anh hôn thần hồn điên đảo, ghé vào tai anh thì thào nói "Lịch Xuyên, em yêu anh! Tận tình tra tấn em đi!"

Chúng tôi người đầy mồ hôi đi tắm rửa, cả hai đều tự đi vào phòng tắm.

Lịch Xuyên nói, trong phòng tắm của anh toàn là phương tiện dành cho người tàn tật, người bình thường đi vào sẽ tưởng đó là phòng tra tấn của Quốc Dân Đảng. Anh chưa nói thì không sao, vừa nói xong, tôi liền đi vào quan sát. Thật ra phòng tắm cũng không âm u như anh nói. Ở trong rộng rãi thoải mái, còn có một sô pha. Chỉ có điều khắp nơi đều có tay vịn, giá đỡ. Sàn cũng lát vật liệu đặc biệt. Ngoài ra, có một chiếc xe lăn khéo léo, ngăn tủ bên cạnh để đầy khăn tắm.

"Nhìn trộm một lát được không? 5 phút thôi?" Tôi cười hì hì nhìn anh.

"No." Anh kéo tai tôi, ném tôi ra phòng tắm.

Phòng tắm ở trường lúc nào cũng đầy hơi nước, khó có chỗ để tôi tắm rửa sảng khoái. Tôi tắm thật lâu, lúc đi ra, thấy Lịch Xuyên khoác áo choàng tắm, ngồi trên sô pha uống bia.

Anh đứng lên, hỏi tôi: "Muốn uống gì không?"

"Bia lạnh."

"Không được. Cái đó là để cho đàn ông uống." Anh đi vào bếp, mở tủ lạnh ra, nhìn quanh một hồi "Anh pha trà sữa nóng cho em, được không?"

"Được." Tôi sôi nổi đi vào bếp, phát hiện phòng bếp của anh mới tinh, không có một hạt bụi, hiển nhiên, anh chưa bao giờ nấu cơm.

"Lò vi ba này anh dùng lần nào chưa?" Tôi vuốt ve lớp vỏ ngoài bóng loáng của lò vi ba, ở trên không có lấy nửa giọt dầu nào.

"Chưa từng."

"Vậy sao anh còn thiết kế phòng bếp làm gì? Không bằng đừng xây luôn cho nhanh."

"Đúng là một thiết kế sai lầm." Anh nói "Làm kiến trúc sư, bọn anh chỉ dồn tâm tư vào thiết kế cho phòng khách thôi."

"Thật ra, em có thể hầm canh ở đây." Tôi nói, tiện tay mở tủ bếp ra, phát hiện ở trong tô dĩa chén bát đầy đủ, phân loại ra chỉnh tề "Lần sau em mua nguyên liệu hầm canh xương cho anh uống nhé. Kiểu phổ biến, nhẹ nhàng thanh đạm. Còn có canh đầu cá đậu hủ, cũng rất bổ dưỡng."

"Nói làm anh thấy thèm, không bằng bây giờ chúng ta đi mua nguyên liệu đi." Anh tìm chìa khóa phòng "Gần đây có một siêu thị. Không xa, đi bộ một hồi là tới."

Lịch Xuyên nói không xa, kết quả chúng tôi đi nửa tiếng mới tới cái siêu thị mà anh nói kia. Lần này anh không để ý sự phản đối của tôi mang chân giả vào, lý do là anh có thể có một tay trống để nắm tay tôi. Vào siêu thị, tôi đẩy một chiếc xe chứa đồ, không tìm được xương, liền đến chỗ bán cá mua một con cá Lư. Mua hành và gừng để hầm canh, mua đậu hũ, cần tây và bách hợp, mua thêm một chút đồ ăn mặn. Lịch Xuyên mua vài món cho mình, dặn tôi mua thêm vài thứ đồ hộp, như vậy tôi có thể chuyên tâm ôn bài, không cần lo lắng chuyện ngày ba bữa.

Tôi lại mua thêm một ít vịt lạp, lạp xưởng, và nấm đông cô.

"Mua thêm chút đồ ăn vặt đi, bánh, đồ uống, cà phê và trà cho anh nữa. Tất cả bỏ trong tủ lạnh. Nhớ phải chọn cà phê hiệu Columbia, nâng cao tinh thần tốt nhất." Tôi cũng không biết đó là cái gì, thấy anh lại bỏ thêm đồ vào trong xe. Tôi vừa nhìn, là sữa đậu nành. Tôi bỏ lại lên giá: "Trong phòng ngủ không có tủ lạnh, mua nhiều cũng phí tiền."

"Lúc ôn thi em ở lại chỗ anh, được không?" Anh nói "Ở đó yên tĩnh, em có thể chuyên tâm học tập. Anh ở Hạ Môn, sẽ không quấy rầy em."

"Không không không..." Tôi nói liền một lúc mười chữ không, cuối cùng lại bỏ thêm một chữ "...tiện."

"Ừm, ở đây cách trường em hơi xa, nhưng mà, anh có thể nói lái xe của anh đưa đón em."

"Không phải anh luôn tự lái xe à?"

"Anh có một lái xe, nhưng anh thích tự mình lái, cho nên anh ta vẫn rất rảnh rỗi. Lúc này vừa vặn tìm chút việc cho anh ta làm." Anh lấy điện thoại ra định gọi.

Tôi giật điện thoại của anh lại: "Anh hai, anh tha em đi. Chỉ có ở phòng ngủ em mới thấy tự tại. Kì thi với em mà nói rất quan trọng, anh cũng không muốn em thấy không tự nhiên lúc ôn bài đúng không?"

Một điểm tốt ở Lịch Xuyên đối với tôi chính là rất hiểu chuyện. Anh cũng không miễn cưỡng tôi.

"Được rồi, tùy em." Anh cười nhẹ, không kiên trì.

Mặc dù như vậy nhưng chúng tôi cũng mua một đống đồ ăn. Tôi xách hai túi, Lịch Xuyên xách hai túi, đi taxi về.

Ở đại sảnh, chúng tôi gặp Kỷ Hoàn. Anh ta đứng cùng một người thanh niên, cũng xách một đống đồ đi lên lầu.

"Hi, Lịch Xuyên, Tiểu Tạ!"

"Hi!" Tôi có chút ngượng ngùng, Lịch Xuyên nắm tay tôi không chịu buông, giống như một đôi tình nhân ngọt ngào.

Chuyện cũ của Vương Lịch Xuyên (Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ