Chương 11: Đôi điều Song-Song

1.2K 95 22
                                    

Song Ngư thích Song Tử.

Có lẽ Song Tử nhắm mắt cũng biết điều đó. 

Nhưng tình cảm của anh đối với nhỏ thật mập mờ. Một chút thương, chút phiền, chút hứng thú, chút hờ hững. Thật khó để xác định, anh đối với nhỏ là gì. Chỉ biết nhắc tới Song Ngư là lòng anh lại hỗn tạp.

Mọi người nhầm tưởng anh yêu Cự Giải. Không. Anh không yêu nàng ấy chút nào, nàng chỉ đơn giản là khiến anh hài lòng, chứ yêu thì không. Chưa kể xét đi xét lại, cả hai tới với nhau chỉ vì lợi ích.

Con người Song Tử đa diện khó hiểu, tình cảm lại càng là phương diện rối ren. Anh lúc nào cũng  reo rắt người ta một cái mầm hoang tưởng, cử chỉ tưởng quan tâm mà thật ra hời hợt, nụ cười tưởng ôn nhã mà thật ra lạnh lẽo. Giả dối, lượn lờ khiến đối phương đến phát hận. Nhưng đã yêu từ đâu không hay, yêu thứ dối trá ngọt ngào ấy.

Song Ngư là không nhận ra điều đó. Nhỏ hoặc là quá ngốc để hiểu được, hoặc là cố tình chối bỏ sự thật. Nhỏ thích Song Tử say đắm, nhỏ luôn cho rằng anh có chút tình cảm với nhỏ. Dựa lên cái hy vọng nhỏ nhoi, Song Ngư luôn cố đeo đuổi anh không màng danh tiếng. 

Song Tử chỉ cười mỗi thấy nhỏ làm đủ cách lấy lòng anh, chỉ cười thôi và không làm gì cả. Anh vừa coi đó là trò trẻ con, vừa cảm thấy lạ lùng vì sao nhỏ mặt dày đến thế. Bản thân nhà Trịnh Âu vốn khinh khi thứ gọi là tình yêu hay tình cảm. Bởi thế thấy nhỏ ngu ngốc tận hiến vì trái tim mơ mộng, anh có chút chê bai và cũng có chút bối rối với lòng thành của cô gái.

Mặc dù hờ hững với chuyện yêu đương, nhưng anh cũng có lòng nhân từ. Song Tử chưa bao giờ thật sự có tình ý với ai, nên anh nghĩ nếu chấp nhận tình cảm đó. Song Ngư sẽ đau khổ trước bản tính hờ hững. Huống chi bây giờ là thời điểm học hành, bồi dưỡng. Làm nhỏ suy sụp cũng thật là ác độc.

Bởi thế anh cứ mãi lơ lửng với nhỏ.

Đến lúc mối quan hệ giữa anh và Cự Giải cần hạ màn, anh quá chán nản chuyện yêu đương. Trong cơn nhàm chán, anh có nhìn lại nhỏ rồi băn khoăn. Thấy nhỏ cũng thật tình bao lâu nay, làm anh cũng hơi nghiêng ngả. Vốn tính chờ một chút để suy xét lại, nếu cảm thấy hợp có thể anh sẽ chấp nhận.

Đó sẽ là tin tuyệt vời cho Song Ngư. Nếu Thiên Bình không đột nhiên xuất hiện.

Con Bình chắc chắn không phải nổi máu tiểu tam phá bĩnh nhân duyên của nhỏ. Nó sẽ chẳng bao giờ nhúng mỏ vào chuyện gì nếu không liên quan tới cuộc đời mình.

Là tự Song Tử lôi Thiên Bình vào rắc rối.

Đương lúc đang phân vân đủ điều. Thì con Bình lại nổi lên như cồn trong mắt anh và tất cả mọi người. Nó thực hiện một màn lộn ngược dòng ngoạn mục khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ, tò mò. Cộng thêm bản chất phớt đời, ung dung và cách cư xử không sợ trời đất. Nó chính là ghi điểm công mạnh với Song Tử. Anh vốn thích lạ lạ giống thế.

Nếu Song Ngư biết anh chuẩn bị về bên mình mà chỉ vì Thiên Bình liền rời bỏ. Nhỏ chắc chắn không ngần ngại nhào vào bóp cổ nó.

Tiếc rằng Ngư chưa kịp biết anh từng có ý định chấp nhận.

Nhỏ ngậm ngùi nhìn anh gần gũi với con Bình, lòng tức anh ách chết đi được. Nhăn mày, bặm môi bên tổ một ngó anh cười đùa bên tổ bốn. Thà là chị Giải nhỏ còn nhịn, chứ cái con tóc ngắn cụt ngủn kia thì muốn tới đánh cho mấy phát. Khó chịu quá đi mất! Nhưng nhỏ tự nhủ, anh chỉ là hứng thú tạm thời thôi. Không yêu, không yêu đâu.

{12 chòm sao} Rắc rối cuối lớpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ