DISCALIMER:THIS STORY IS A STORY..CHARS.LAHAT NG CHARACTERS AND ALL IS GAWA GAWA LANG NG NAPAKA KYUT NIYONG AUTHOR..WALANG PERSONALAN NAG AADIK LANG. BE AWARE,NA MAY FANTASY ANG GENRE NITO.SA MGA MALING INFO OR WHAT SORRY NA.TANGA LANG. HAPPY READING!!!
THIS IS JUST A SHORT STORY GUYSSSS❤️❤️❤️Danica POV
"Danica and Maxine!" napahinto kami sa pag u-usap ng biglang may sumigaw sa pangalan namin.
"Huy, tawag ka!" bulong niya
"tanga,ikaw!" Ani ko.
"You two,go to the board at sagutan niyo lahat ng 'yan" Sigaw ng prof namin.
Lintek! anong alam ko diyan? Kanina pa kami nag d-daldalan dito.
"But Ms." pinigil ko na si Max,dahil sa katarayan nito sasagutin nanaman niya Prof namin at malamang sa malamang madadamay ako.
"But what, Ms.Chu?" mataray na sigaw ni Ms.Belmonte
Napatingin ako sa palagid na lahat naka tingin sa'min.
Pati yung mga mukhang ulupong dito,ganda ng ngiti mukha namang sugpo.
Napatingin kami sa labas ng mag bell narin,meaning tapos na ang time niya sa'min.ayos safe.
"Pumunta kayo mamayang dalawa sa'kin, mamayang uwian." galit parin nitong sabi saka padabog na umalis
"Ayan kase,puro kalandian ang alam" ani nung isang ulupong.
"anong sabi mo?" susugurin na sana ni Maxine,kaya agad ko na siyang inawat
"tumigil kana! Napatawag na nga tayo eh,palagpasin mo muna 'yang mga yan" awat ko,saka siya pwersahang ini-upo.
"Tanginang teacher yon,wala kaseng sex life kaya ganun!" Inis parin niyang sabi
kakagaling lang namin kay Ma'am Belmonte,muntikan pa kaming ma-guidance dahil sa sagutan nitong si Maxine
"Tumigil kana nga,may makarinig sayo" saway ko.
okay hindi ako mabait,minsan din sinasakyan ko yung ganyan niya kaso kase ngayon napatawag na kami pwede bang once a month lang? Nagsasawa din ako sa bunganga ng teacher ha.
"Ops!" ani ni Mariel,na nakaharang sa dinadaanan namin.
"Problema mo?" walang ganang sabi ni Maxine.
"Losers." bulong ng hinayupak na 'to,na halatang pinaparinig sa'kin.
"Kung bubulong ka dapat yung hindi namin maririnig at kung magpaparinig ka naman diretsuhin mo 'ko" Nakangiwi kong sabi
"Ang sabi ko losers kayo" Diin niyang sabi
"Ah,ang sabi ko naman ang panget mo.Tabi,mukha kang sugpo!" walang gana kong sabi
"Look who's talking? A girl who don't know how to put make up.A girl who have a cheap style,told me that I am ugly. Are you insane?" Bakas sa boses narin niya ang pagka-pikon..
"Mukhang kang coloring book tanga! Mukha kang pokpok, na coloring book tanga!" patawa tawang sabi ni Maxine
"What the!" akma niyang sasampalin si Max ng salagin niya ito,saka niya nilapit ang mukha niya sa babaeng hito na 'to.
"ahh!!Hahaha!! ah!! mukhang sugp!! ahh! hahaha! Ang panget mo! wahahaha, ah panget! ah panget!" Pang aasar lalo ni Maxine,mukha man siyang tanga puta natatawa din ako eh. Tinuturo turo pa niya sa mukha eh.
"Mukha kang hitong,sugpong na depress baka akala mo!" pang aasar ko pa.
"Anong nangyayari dito?" Ani ng lalaking biglang dumating.
YOU ARE READING
Sisters By Heart (Short Story)
FanfictionMULA PAGKABATA HANGANG SA NAGDALAGA.BETTER OR WORST.MAY LOVELIFE OR WALA.BUSY OR HINDI. THEY STILL WITH EACH OTHER. Wala na nga atang makakapag hiwalay sakanila. Tunghayan ang kwentong pagkakaibigan nila,Danica Lopez and Maxine Chu at kung paano s...