Chương 11 : Ta Đến Đoạn Đao Môn.

5.4K 433 32
                                    

   "Sư tôn, đây là nước gừng nóng, người uống vào đi cho ấm người." Hàn Thiên vén lên rèm xe, ân cần đưa ấm nước trong tay cho Quân Thường Tiếu, để hắn có thể sưởi ấm thân mình.

   Lúc này, Quân Thường Tiếu cũng không già mồm, thái độ hiếm khi hòa hoãn mà tiếp nhận :"Ngươi có lòng rồi."

   Hàn Thiên ngốc ngốc cười, cảm thấy nhân sinh vô cùng mỹ mãn. Hắn quay đầu, chuẩn bị dắt ngựa đi. Chỉ là, một khung cảnh tức khắc liền đập thẳng vào mặt hắn, đánh nát hết thảy vui sướng vừa mới tích lũy được.

   Giữa tuyết trắng, hình ảnh hai người là như vậy chói mắt, như vậy hòa hợp, tựa như là một đôi bích nhân, không thể chia lìa.

   Ánh mắt ngây thơ, trong vắt kia của y, là thứ mà hắn chưa từng thấy được.

   Áo choàng màu đen, lại càng tôn lên dung nhan phong hoa tuyệt đại. Diễm mỹ xen lẫn với ngây ngô, khiến người không tài nào dời nổi tầm mắt, chỉ muốn cất đi làm của riêng mình.

   Nhưng rốt cuộc, Hàn Thiên cũng chỉ thoáng nhìn một chút liền đã lập tức thu hồi ánh mắt. Chỉ là một tia thất lạc cất chứa bên trong, có xoá thế nào cũng không xoá được.

---------------------------

   Đại bản doanh của Đoạn Đao môn còn có danh xưng là Hàn Thiết thành, bởi vì cả tòa thành đều được xây dựng bằng Hàn Thiết, tựa như một tòa pháo đài, có thể chống đỡ được bão tuyết.

   Bốn sư đồ bọn họ rất nhanh liền đã đến trước cổng thành. Sau khi đưa thiếp mời ra cho thủ vệ, không bao lâu sau, một vị trưởng lão của Đoạn Đao môn liền đi ra, đích thân thỉnh bọn họ vào.

   "Bỉ nhân Lý Phổ, gặp qua Kiếm Thiên Tôn, Truy Phong Kiếm Quân, đại thiếu gia, Hàn thiếu hiệp."

   Truy Phong Kiếm Quân, chính là danh xưng của Tần Lãnh. Bởi vì kiếm của hắn tựa như gió thổi, động thì cuồng phong bão táp, tĩnh thì xuân phong tháng ba, biến ảo khôn lường, khó lòng phòng bị.

   Mà đại thiếu gia ở đây...Đúng vậy, chính là chỉ Lục Trường Sinh.

   Ngoại trừ thân phận đệ tử chân truyền của Kiếm Thiên Tôn ra, thì y còn có một thân phận nữa, chính là đại thiếu gia của Đoạn Đao môn.

   Cha của y - Lục đại tông sư Lục Trường Canh cùng môn chủ Đoạn Đao môn - Bá đao Trình Húy chính là huynh đệ nối khố của nhau.

   Đọc luyến âm theo hiện đại thì chính là bạn gay.

  ( *bạn gay : cơ hữu : tức chỉ hai người bạn là con trai chơi chung với nhau từ nhỏ tới lớn, thân đến mức có thể mặc chung một cái quần,...)

   Sau khi lớn, hai người liền cùng nhau lang bạc thiên hạ, trở thành tán tu, khắp nơi cầu đạo.

   Lục Trường Canh theo học kiếm đạo, một đường trở thành Kiếm đạo tông sư. Mà Trình Húy cũng không thua kém, một tay đao pháp vừa nhanh vừa chuẩn, được ca tụng là thiên hạ đệ nhất đao.

   Sau khi danh dương thiên hạ, hai người liền bắt đầu chuẩn bị gầy dựng sự nghiệp. Chung sức thành lập môn phái.

Sư Đệ! Ngươi Yêu Nhầm Người!Where stories live. Discover now