CHAP 3

1.1K 32 3
                                    

Chả hiểu sao mấy cô cung nữ kia cứ ngắm nhìn vị thái tử có mái tóc màu xanh lam rồi thì thầm to nhỏ với nhau, đại đa số toàn là khen ấy mà. Cơ mà vị thái tử này cũng lạ hen, đẹp trai đến nỗi mà mấy thái giám trong cung cũng phải mê o.O . Có lần người ta thấy một vị thái giám nào đó ngồi hậm hụt, đứng nhìn thái tử đi rồi lại không, đi rồi lại thôi chả biết có phải thư tình không, lẽn bẽn như gái sắp cưới chồng, chạy ra chỗ ngự hoa viên - nơi mà thái tử mang tên Song Ngư này thường đi đến, chạy ra đưa cho vị thái tử này rồi chạy đi. Như đã nói ở trên, vị thái tử này đúng là lạ thật, ảnh mở chiếc thư ra, cười cười - một nụ cười toả nắng, thời này đã hot, thời hiện tại chắc ảnh được làm diễn viên lun :3

Trông như thế thôi, mặt hơi ngây ngây ngô ngô thế thôi nhưng SN chỉ cần việc gì quan trọng là ảnh sẽ nghiêm túc. Chẳng hạn như là việc nước và hôn sự của SN, hai thứ này SN phải làm chủ, không muốn bất kì ai chỉ huy mình, dù gì đi chăng nữa thì cậu ấy cũng sẽ là vua của một nước mà.

Tất cả những nhiệm vụ mà Hoàng Thương giao cho SN, cậu ấy đều làm tốt hết cả vì vậy cả vương quốc này mọi chuyện đều vô cùng yên bình, hiếm khi có chuyện cướp hay giết người cướp của. Nói tóm lại rất là hi hĩu.

Nói quá vẫn đề rồi, trở lại thời gian hiện tại (của thời đó)

- Thái tử, tiểu thư Nhược Minh xin được cầu kiến người. - một công công nào hầu hạ trong Đông cung

-Ừ, cho cô ấy vào đi.

Miêu tả một chút về Nhược Minh này: sắc đẹp thì khỏi bàn cãi, là con gái độc nhất của tể tướng Hưu Kỳ - người có công với quốc gia này rất nhiều. Nhược Minh từ bé đã vô cùng xinh đẹp nên ỷ lại đó khiến cô ta vô cùng kiêu ngạo. SN từ trước đến nay, rất ư là ghét mấy đứa kiêu căng, ngạo mạn chả coi ai ra gì. Hơn nữa, Nhược Minh có chỗ dữa vững chắc là cha nên cô ta coi mạng người như rẻ rách vậy. Cơ mà cô này khá là nhiều người si mê, ở kinh thành đứng số một về tài sắc, cầm - kì - thi - hoạ, Nhược Minh đều giỏi (ngoài cô ta ra thì làm gì còn ai biết mấy thứ này đâu. đùa đấy). Hoàng Thượng có ý định gả Nhược Minh cho Song Ngư nhưng Song Ngư nói mình còn bồng bột, chưa muốn nạp Thái tử phi. Mặc dù Nhược Minh nghe điều này ngoài mặt, vẫn có thể giả tạo nhu mì, đồng ý kiến với SN, thật ra trong lòng cô ta thì có một sự muốn bùng nổ không hề nhẹ.

- Thái tử, người đã suy nghĩ kĩ về chuyện hôn lễ chưa?

Song Ngư nhấc cằm Nhược Minh lên, ánh mắt lạnh lùng, nhếch mép cười:

- Có cưới thì người bổn thái tử cưới cũng không phải là ngươi đâu. Hừ. Ta không thích ngươi và cũng đừng bao giờ nhắc đến chuyện ta nạp ngươi làm thái tử phi. 

SN đẩy Nhược Minh ra khỏi phòng, đóng cửa lại. Nhược Minh lẩm bẩm ra về còn nói gì thì chắc chỉ có cô ta mới biết

SN dời khỏi phòng, trước khi đi không quên mặc bộ đồ thường dân. Mỗi lần nổi cáu thế này là anh lại đi ra khỏi hoàng cung, hít thở không khí trong lành. SN ít khi nổi giận lắm nhưng một khi anh đã cáu thì đừng hỏi bố anh là ai :/

Vừa mới ra khỏi cung, SN đâm một cô gái lạ hoắc, chả biết cô ấy ở đâu,  chỉ chắn chắn một điều rằng cô ấy không phải người ở đây. Song Ngư cuống quýt xin lỗi cô nương ấy. Cô nương ấy ngước mặt lên nhìn Song Ngư không cảm xúc, nói câu không sao rồi đi luôn. Cho dù quần áo cô nương này có hơi lấm lem một tẹo cơ mà cô vẫn toát lên vẻ thanh tú, có chút lạnh lùng thoáng qua. Mái tóc dài đến hết lưng, đen bóng, mịn màng. So với những người con gái anh thường gặp thì cô gái ấy toát lên một vẻ không phải của người trần nữa, đó là của một vị tiên nữ. Thơ thẩn một vài giây, SN chạy ra túm tay cô ấy. SN tưởng sẽ có một pha lãng mạn kinh điển như là cô nàng này quay lại, nhìn SN, SN cũng nhìn lại, hai người sẽ có một mối tình... gọi là gì ta.. à tình yêu sét đánh ấy, gặp nhau một lần khiến đối phương mê mẩn luôn. Nhưng đây là hiện tại chứ không phải là sự ảo tưởng mà SN vừa mơ tới. Cô nàng quay lại, gặt phăng tay của SN ra, mắt chừng chừng nhìn SN, tức giận:

- Nam nữ thụ thụ bất tương thân, ban ngày ban mặt làm cái gì thế hả?

-Ta...

- Hừ, giở trò đồi bại vào buổi tối thì nghe còn hợp lý. Đây là ban ngày ban mặt đấy ông tướng ạ.

- Ơ...

- Blah... Blah

Sau khi bị nghe cô nàng này thuyết giáo một hồi lâu, thực sự SN không biết nên khóc hay nên cười nữa :'(. Ai đời thái tử lại bị như thế này không. chắc chỉ có một mình SN.

12 chòm sao xuyên khôngWhere stories live. Discover now