Q4.Chương 2: Phi tần tranh sủng (2)

2K 64 9
                                    

"Hôn kỳ của ta và Kỳ Dương sắp đến, An Phủ ở Giang Nam có một căn biệt viện bỏ trống, sau khi thành hôn, chúng ta sẽ dọn đến, phong cảnh nơi đó rất hợp lòng người." Nhắc đến tương lai, Chỉ Doanh quận chúa nở nụ cười hạnh phúc, "Nếu có cơ hội, nương nương có thể tới đó xem."

Ta hiểu chứ, nàng không muốn An Kỳ Dương bị cuốn vào phân tranh trong triều, nàng không muốn thấy ta và An Kỳ Dương còn dây dưa với nhau.

Khẽ cười, ta chỉ nói: "Đó là chính sự tiền triều, bổn cung là phi tần hậu cung, hôm nay quận chúa tới thật sự khiến bổn cung cảm thấy đột ngột."

Sắc mặt nàng trầm xuống: "Chỉ cần nương nương ở bên gối nói với Hoàng Thượng một câu, việc này không khó."

Ta cười bảo: "Hiện tại không ai không biết Hoàng Thượng đang sủng ái Hiền Phi nương nương nương, ngày ngày ngủ lại Tuệ Như Cung, bổn cung muốn gặp Hoàng Thượng cũng không phải chuyện dễ dàng gì."

Chuyện của An Kỳ Dương, ta cũng sốt ruột, nhưng, loại chuyện này ta không dám tự tiện mở miệng, miễn cho không giúp được gì, ngược lại còn chuốc thêm phiền toái cho hắn.

Chỉ Doanh quận chúa nắm chặt ly trà.

"Việc này, kỳ thật quận chúa không nên tới tìm bổn cung." Nguyên Thừa Hạo chú ý An Kỳ Dương, lần trước, Nguyên Thừa Hạo còn thiếu chút ra tay với hắn.

Nàng ổn định cảm xúc, bất lực cười: "Ta sao không biết? Chỉ là, ai cũng không khuyên được, ta chỉ hi vọng chàng có thể nghe lời nương nương nói. Nhưng, người lại không thể nói chuyện với chàng, ta cũng chỉ có thể nhờ người đi nói chuyện với Hoàng Thượng."

Tâm trạng nàng, kỳ thật ta hiểu. Nàng không phải người tàn nhẫn độc ác, dùng Hoàng Hậu tới uy hiếp ta chẳng qua là vì lo cho An Kỳ Dương. Nói thật, ta rất vui, có Chỉ Doanh quận chúa bên cạnh, An Kỳ Dương nhất định sẽ hạnh phúc.

Cuối cùng vẫn gật đầu, ta nói: "Được, bổn cung sẽ cố hết sức."

Nàng lúc này mới cười, nhàn nhạt nói một câu "Đa tạ".

Ta cảm động trước chân tình của nàng, cười bảo: "Quận mã sẽ không cô phụ người."

Nàng gật đầu, đứng lên, đi tới trước mấy bước, làm như hạ quyết tâm rất lớn mới thấp giọng nói: "Vương huynh của ta từ nhỏ đã vào kinh cùng Hoàng Thượng đọc sách, hàng năm ta cũng tới chơi đùa với họ. Ở ngoài cung, Hoàng Thượng không thể ra ngoài, ta và vương huynh thường chơi với các công tử thế gia. Khi đó Kỳ Dương chỉ có một mình, chỉ ngồi nhìn từ xa. Nói không rõ nguyên nhân gì, có lẽ, ngay lúc đó, ta đã thích chàng. Người chắc cũng biết, đôi khi thích một người cũng không cần lý do." Nàng đỏ mặt, "Phụ vương đồng ý hôn sự của chúng ta, ta vui đến mấy đêm không chợp mắt. Khi đó còn nhỏ, chỉ nghĩ là vui, nhưng bây giờ lớn rồi mới biết, không phải tất cả chuyện vui đều đơn giản như vậy."

Thời điểm nói câu cuối cùng, ta thấy nàng nắm chặt khăn tay, thân thể rõ ràng run lên.

Ta nhịn không được mà đứng bật dậy, lời này của nàng rốt cuộc có ý gì?

Ngơ ngẩn đứng một chỗ, ta không biết nên mở miệng thế nào. Nàng cuối cùng cũng xoay người lại, nhấp môi: "Nương nương là người thông minh, chắc chắn nhìn ra mục đích năm đó Thái Hoàng Thái Hậu phái người tới đón vương huynh ta. Hoàng Thượng tuổi nhỏ đã đăng cơ, các thế lực trong triều ngo ngoe rục rịch, Thái Hoàng Thái Hậu, bà ấy kiêng kị thế lực của phụ vương ta, mà hôn sự của ta và Kỳ Dương... Là hi vọng của phụ vương, không phải điều Thái Hoàng Thái Hậu muốn nhìn thấy."

Tình sai thâm cung ngọc nhan toái: Đại tội tù phi - Hoại Phi Vãn VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ