Khom Lưng Vì Anh - Lục Manh Tinh

255 3 0
                                    


Khom Lưng Vì Anh

Tác giả: Lục Manh Tinh

Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Sư đồ luyến, Thanh xuân vườn trường, Sủng, 1Vs1, HE.

Tình trạng: Hoàn - 62 chương

Nhân vật chính: Từ Nam Nho x Dịch Tích

Văn án:

Ánh đèn mờ ảo, không gian chật hẹp, tiếng nhạc ồn ào...

Tại quán bar hỗn tạp này, Dịch Tích lại đột nhiên thấy thân ảnh của Từ Nam Nho, bước chân kiên định, bóng dáng lạnh lùng bước tới.

Bạn cô còn chưa để ý thấy sự bất thường của cô, còn chọc tay cô, vừa cười vừa nói, "Nữ hoàng quán bar sao lại không nhảy nữa?"

Dịch Tích phản ứng chậm rì rì, mặt đưa đám nhìn người đang đi tới, "Chào Từ... thầy Từ."

Nhân ngày kỷ niệm thành lập trường 100 năm, Dịch Tích cùng đám bạn học về thăm trường cũ.

Một người bạn từng học chung nhìn về phía bục giảng, nơi người đàn ông trẻ tuổi đang đứng phát biểu mà buồn rầu nói "Thầy Từ sao lại đi cưới vợ chứ, làm lãng phí khuôn mặt đẹp như vậy."

Nhớ tới cảnh tượng hỗn loạn tối qua trên sô pha, Dịch Tích liền nhếch môi cười, "Loại người có vẻ ngoài đứng đắn như vậy luôn hấp dẫn ong bướm, cậu không biết sao?"

Chú thích về truyện:

1, Đây không phải thể loại tình thầy trò (sau khi tốt nghiệp mới quen nhau, tuyệt đối không đầu độc tâm hồn người đọc).
2, Nữ chính không đứng đắn cùng với nam chính nghiêm túc.
3, Các chi tiết đại học đều là hư cấu, xin đừng cho là thật.

Nội dung: 

Nếu như bạn là một cô gái, hãy là một cô gái giống như Dịch Tích.
Có thể không xinh đẹp nhất trong rất nhiều người đẹp, nhưng nhất định phải là phiên bản xinh đẹp nhất của chính mình.
Cho dù hoàn cảnh gia đình có không trọn vẹn đến thế nào, vẫn luôn tự tin vào vị trí của mình là không thể thay thế.
Ai có với mình, nhất định phải khiến người đó trả giá.

Dịch Tích là cô gái có hoàn cảnh từ nhỏ ba mẹ đã ly hôn, ba lấy mẹ kế, ngày ngày xảy ra mâu thuẫn với con riêng của mẹ kế. Cuộc sống không tốt cũng chẳng xấu, nhưng sự việc trong quá khứ này đã làm chấn động tâm lý của cô một thời gian dài. Lớn lên với bản tính ngang tàn, thế nhưng lại sở hữu dung mạo xinh đẹp , nếu nhất định phải dùng một hình ảnh để hình dung về cô thì chính là đóa hồng gai trong đêm tối.

Trong tuổi thơ u ám của mình, Dịch Tích đã từng gặp được tia sáng cứu mạng, anh ấy nói với cô:

"Em là đại tiểu thư nhà họ Dịch, chỉ cần em muốn thì họ vĩnh viễn cũng chỉ có thể núp sau bóng lưng của em mà thôi, Dịch Tích, đừng gục ngã, đừng để cho người khác cướp đi đồ của chính mình."

Cô nghe lời rồi.

Cô nghe lời anh ấy trưởng thành thật tốt, là anh ấy đã dạy cô kiên cường, dạy cô thẳng lưng cao đầu bước về phía trước, đối mặt với mọi phong ba hung tàn.

Anh ấy là Từ Nam Nho.

Được gặp lại anh sau khi cô đã trở thành sinh viên đại học năm tư, Dịch Tích động lòng, bất chấp mối quan hệ sinh viên và giảng viên của môi trường đại học, muốn theo đuổi anh. Dịch Tích, không đạt được ý nguyện thì không từ bỏ. Dịch Tích thẳng thắn kiêu ngạo, yêu thích ai đó, nhất định phải thể hiện cho đối phương nhìn thấy. Thế nên, vừa tốt nghiệp đại học, cô đã chọn phần thưởng là kế bên nhà Từ Nam Nho. Mỗi ngày, xuất hiện trước anh như một sự trùng hợp của số phận. Cho tới khi vì vài câu nói của anh, cô hiểu lầm rồi bỏ cuộc, dứt áo ra đi.

Còn Từ Nam Nho bởi vì thân phận là con riêng, bởi vì sự lạnh nhạt của cuộc sống, Từ Nam Nho luôn có một con đường với những kế hoạch định sẵn. Anh rất ngại mạo hiểm. Thế nên, cho dù đã thực sự rung động với Dịch Tích, anh cũng kiên quyết dằn lòng xuống. Cho đến khi cô biến mất khỏi cuộc sống của anh, Từ Nam Nho mới nhận thức được rằng, cho dù anh có phủ nhận bao nhiêu đi chăng nữa, cô gái này cũng đã thiêu rụi cuộc sống của anh từ lúc nào.

Tình cảm 2 ngưới cứ hòa rồi tan, tan rồi hòa. Tình yêu của Từ Nam Nho và Dịch Tích bắt đầu với nhiều băn khoăn và khúc mắc, nhưng trái tim của họ thật sự chân thành. Sinh ra trong gia đình hào môn, liệu có mấy ai được chủ động tình cảm? Nhưng mà họ lại làm được, Dịch Tích muốn có quyền tự chủ, cô đã phải chứng minh năng lực trong công việc của mình. Từ Nam Nho muốn được đứng bên cạnh Dịch Tích, anh phải chấp nhận quay về với thân phận mà anh vốn không hề thích. Nhưng đó mới là tình yêu, biết rõ mình là ai, ở vị trí nào, và cần phải làm gì cho người mình thương, không phải sao?

Câu chuyện là một bản tình ca với nhiều cung bậc cảm xúc, có những khoảng lặng khi hai người thoảng nhớ đến nhau trong lúc chia xa, có nhịp đập rộn rã mỗi khi ở cạnh nhau, có sự êm đềm lãng mạn trong những lúc cảm xúc dâng trào, có khúc nhạc đệm đến từ những người bạn dễ thương, có những nốt nhạc buồn vui lẫn lộn của những người thân trong gia đình. Cũng có những nốt nhạc lệch nhịp cho những đoạn tình cảm không thể có kết thúc.

Cảm nhận:

Truyện này mình đọc khá lâu rồi giờ lục lại cho các bạn đây. Tuy bộ này khá ngắn nhưng hoàn toàn mang đến cho người đọc nhiều khung bậc cảm xúc nhé, nếu ai không thích quá ngọt cũng không thích quá ngược thì rất thích hợp với truyện này, kết thúc có hậu, không buff nhân vật, đọc vào thấy rất tự nhiên, không lố, văn chương của Lục Manh Tinh thì khỏi bàn, rất ổn và hay. Nói chung mình rất mê truyện của tác giả này, nếu thích hãy nhảy hố nhé!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 05, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

List Truyện Ngôn Tình HayWhere stories live. Discover now