Gương ơi, vỡ rồi xin đừng lành (Hoàn)

780 62 23
                                    

Một ngày trước khi Đổng Hàm thất nghiệp, bạn gái Tiểu Lộc vốn đang chuẩn bị tiến hành chuyện cưới xin bỗng nhiên đòi chia tay. Hắn thậm chí còn chẳng rõ lý do tại sao. Tiểu Lộc chỉ nói không muốn ở bên hắn nữa, và thế là điện thoại tắt máy từ lúc đó cho tới giờ. Hắn cảm thấy chuyện này khó hiểu hết sức, vì thế hẹn bạn tốt Lý Khanh ra ngoài ăn bữa cơm, muốn xả bớt nỗi bực bội trong lòng sau khi bị đá.

Khói từ nồi lẩu bốc lên nghi ngút, mùi dưa chua và thịt dê theo đó lan tỏa khắp nơi. Đổng Hàm vừa nốc một ngụm rượu, tay cầm đũa gắp một miếng thịt hàu tính thả vào nồi thì di động trên bàn đổ chuông.

Màn hình hiển thị cuộc gọi từ phòng nhân sự của công ty. Hắn ngờ vực bắt máy, tự hỏi sao buổi tối cuối tuần mà công ty còn gọi điện đến, không lẽ đơn đề nghị tăng lương hắn gửi tuần trước đã được phê duyệt? Đổng Hàm còn chưa kịp "A lô" một tiếng đã nghe thấy giọng nói lạnh như băng của trưởng phòng nhân sự: "Đổng Hàm, cậu nghỉ việc bắt đầu từ ngày mai. Chúng tôi sẽ bồi thường theo quy định của pháp luật cho cậu, lúc nào làm thủ tục tôi sẽ báo cậu sau."

Đổng Hàm đang muốn hỏi vì sao lại đột ngột như vậy thì đầu dây bên kia đã truyền đến tiếng tút tút, báo hiệu đối phương đã cúp máy.

Đây là nhà dột lại gặp mưa xuyên đêm à? Chuyện chia tay hắn còn chưa rõ đầu đuôi, hiện tại lại bị công ty bất thình lình đuổi việc, rốt cuộc là sao?

Những chuyện bất ngờ liên tiếp xảy ra trong hai ngày gần đây quả thực gây tác động quá lớn. Tạm không nhắc đến chuyện chia tay, bây giờ đúng vào thời điểm kinh tế khó khăn, thất nghiệp rồi làm thế nào bây giờ? Kế hoạch cuộc đời tốt đẹp hắn vừa mới vạch ra bỗng nhiên vô duyên vô cớ đổ vỡ hết thảy?

Lý Khanh thấy hắn nghe điện thoại xong trạng thái không ổn lắm nên hỏi: "Đổng Hàm, có chuyện gì thế?"

Có chuyện gì thế? Hắn cũng không biết.

Không đợi Đổng Hàm phục hồi tinh thần, điện thoại lại đổ chuông. Hắn còn đang ôm hy vọng, có khi nào phòng nhân sự báo khi nãy gọi nhầm số, thế nhưng hai chữ "Chủ nhà" trên màn hình lập tức đánh vỡ ảo tưởng của hắn.

"Đổng Hàm à, thật sự rất xin lỗi." Chủ nhà thật thà cứ xin lỗi không ngừng: "Là thế này, chắc cậu cũng biết, con trai tôi làm việc ở Bắc Kinh sắp lấy vợ. Nhà gái nói không có nhà thì không thể kết hôn, thế nên tôi tính bán căn nhà bên này để xoay tiền mua nhà ở Bắc Kinh cho nó. Hầy, cậu xem, hợp đồng thuê nhà của chúng ta cũng sắp hết hạn, tôi cũng không thể gia hạn hợp đồng được. Cậu không phải cũng sắp kết hôn sao? Vậy vừa khéo, nhân cơ hội này đi tìm nhà rồi mua một căn luôn."

Hiển nhiên, Đổng Hàm còn chưa kịp hoàn hồn từ hai đợt sóng đả kích trước thì quả bom thứ ba tiếp tục dội xuống.

"Bác đợi một lát..." Đổng Hàm còn đang cố gắng nghĩ ra lý do nào đó, nhưng đối phương rõ ràng không cho hắn bất kỳ cơ hội nào, chỉ nói trong vòng một tuần hắn phải dọn hết đồ ra khỏi nhà, sau đó cũng giống như Tiểu Lộc và phòng nhân sự của công ty, trực tiếp cúp điện thoại.

Đổng Hàm đã ở căn nhà này hai năm, hắn vốn đã hẹn với chủ nhà cuối tuần này sẽ ký hợp đồng thuê thêm một năm nữa. Lúc này, đối phương tự dưng nói muốn bán nhà, hiển nhiên là đã tìm được người mua.

[Edit/Hoàn] Gương Vỡ Khó Lành - Dịch Dịch Dịch Dịch DịchWhere stories live. Discover now