Chapter 8: I think my cousin is up to something

62 5 0
                                    

* I think my cousin is up to something.*

Allen POV.

" I think you have to explain something." Sabi ko.

" Ano namang I eexplain ko?" Tanong niya. Tsk! Kunwari kapa. Nahuli kaya Kita kanina.

" I think your up to something." Sabi ko. Taka Niya Naman akong tinignan. Nagpatuloy ako. " Kayo na ba ni Junkyu? Tanong ko.

" A-ano b-bang haysh." Sabi niya at bumuntong hininga. Ohh ha hulikabalbon.

" kayo na?Kelan pa?" Tanong ko.

" Oo. 3 weeks na." Pag amin Niya. Ahh 3 weeks na pala. Kaya pala Ang aga laging pumapasok.

" Ahh ganun? Kaya pala maaga lagi pumapasok. Wag kang iiyak iyak kapag nag break kayo ah." Sabi ko namn.

" Oo, San ka nakakita nang nagbreak tapos Hindi umiyak?" Tanong niya. Aba talagang.

" Aba dapat Alam mo yan. Bitter nako Kung bitter." Sabi ko.

" Bitter kanaman talaga. Porket pinagpalit kalang ni Ian."

Author-Nim: sa story Lang po Yung pinagpalit ako Ni Ian pero in real life my explanation namn po siya.

" Wala akong paki. Osha sige na nga ss nalng sa inyo." Sabi ko at niyakap siya. Lumabas na siya nang Kwarto ko at ako namn ay nagpunta sa walk in closet ko at nag bihis. Then kinuha ko Ang cellphone ko at naglaro nang games. Nang maboring ako sa cellphone ko. Bumaba muna ako para bumili nang chips sa seven eleven. Malapit lang Naman samin yun.

" Mom, pupunta lang ako nang seven eleven bibili po ako chips." Pagpapaalam ko.

" Sige ingat ka ahh." Sabi Niya.

" Sige po alis na po ako." Sabi ko. At akmang lalabas na nang.

" Insan, San ka pupunta?" Tanong ni Ate Krisha.

" Seven eleven. Sama ka?" Tanong ko.

" Sama." Sabi niya. Lumabas na kami nang bahay at kinuha ang bike namin. Nag bike kami papuntang seven eleven dahil nga malapit lang Naman dito yun sa bahay namin. Nang makarating don. Nilagay namim Ang bike namin sa isang tabi. Pumasok na kami don at bumili nang gusto naming bilin. Gaya nang Chips, Chuckie, Candies, etc. Nang matapos nanamin kunin lahat nang gusto naming bilin pumila na kami para mabayaran iyon.

" Nga pala insan, malapit na yung relationship Celebration niyo ahh. 2 days lang. Because today is Thursday." Sabi Niya. Oo nga pala nohh. Tss. Haruto Kasi ehh.

" Ahh oo nga pala, Hindi ko nga lang Alam Kung ano Ang susuotin ko." Sabi ko.

" Ako nang bahala tutulungan kita." Pag sasuggest Niya.

" Sige salamat." Sabi ko. Nang makarating sa cashier. Agad naming binayaran ang aming mga ipinamili. Nang mabayaran na yun lahat. Lumabas na kami nang seven eleven at kinuha ang bike namin. Nag bike kami pabalik nang bahay. Sa kalagitnaan nang pagbabike namin pabalik nang bahay. Biglang tumunog Yung cellphone ko. Kinuha ko iyun at si Haruto? Bakit tumatawag si Haruto? Sinagot ko iyun.

" Oh bakit?" Sabi ko.

" [ Wala namiss lang Kita.] " Sabi Niya. Tsaka ako miss Niya? Samantalang kasama ko lang siya kanina. Kainis bato. Sarap iuntog sa pader.

" Yah! Miss mo mukha mo. Atsaka Kung Wala Kang matinong sasabihin wag ka nalang tumawag. Atsaka pano mo nga pala nalaman Yung number ko?" Galit Kong Sabi. At tanong.

My Gangster BoyfriendWhere stories live. Discover now