I. Biến mất

826 42 0
                                    

Tân thế giới.

Nơi mà có lẽ tất cả hải tặc đều mơ ước được đặt chân đến một lần trong cuộc đời.

Giữa biển khơi, gió trời lồng lộng, sóng đánh nhẹ vào mạn thuyền, xa xa thoắt ẩn thoắt hiện bóng dáng của những sinh vật lạ. Một buổi sáng có chút yên tĩnh, ánh nắng đang lộ rõ cái vẻ yếu ớt hiếm thấy của nó.

___

Con tàu với cái đầu sư tử - Thousand Sunny vẫn lênh đênh như bao ngày. Cậu mang trên vai nhiệm vụ chở những ước mơ, những khát vọng kia đến đích thật an toàn, nhưng sao hôm nay con tàu ấy trông thật kì lạ, không còn nghe thấy tiếng cãi vã ồn ào hay tiếng nói chuyện thường ngày của bọn họ nữa.

Bên trong thư viện thuyền xuất hiện bóng dáng nàng hoa tiêu của băng đang say giấc, nàng vùi mặt trong xấp hải đồ. Những bản vẽ ấy cũ có, mới có, đang cùng bút chì, thước kẻ nằm lăn lóc trên bàn làm việc. Có lẽ hôm qua nàng phải thức khuya để xử lí đống giấy tờ này. Mặt trời cố gắng dùng mấy tia nắng nhỏ nhoi đầu ngày đánh thức nàng dậy.  Đôi lông mày thanh tú bất giác nhíu nhẹ, hàng mi cũng lay động.

- Trời sáng rồi sao ?

Nàng không vội đứng dậy, chỉ từ từ đi chuyển tay và lưng, cảm giác ê ẩm vì giấc ngủ không thoải mái vẫn tồn đọng trong các múi cơ, Nami nuốt khan một tiếng, cảm nhận hơi thở có chút nóng hơn bình thường. Cơn đau nhức bỗng truyền lên tận đỉnh đầu, khiến Nami khó chịu ra mặt. Nàng cảm thấy kì quái, cơn đau đầu này lạ quá.

Tựa như vừa tỉnh dậy sau khi uống say, Nami chẳng nhớ được tí kí ức nào của ngày hôm qua.

- Mất trí nhớ sao ? Không thể, chỉ là không nhớ nổi chuyện của ngày hôm qua thì không thể là mất trí được !

Một tay xoa lấy đầu, khuôn mặt nàng trở nên cau có. Nami cố gắng hồi tưởng về luồng kí ức đang tạm mất nhưng ngẫm một hồi lâu vẫn không có kết quả, nàng thở dài day trán, chỉ đành tạm gác chuyện này qua một bên và định sẽ hỏi Robin sau. Giữa mớ hỗn độn trong tâm trí kia, đột nhiên ở phía nhà bếp có tiếng động lớn phát ra, dường như nó đã kéo Nami trở về với thực tại.

- Mới sáng ra đã ồn ào rồi.

Nàng lẩm bẩm khi đang từ từ rời thư viện, từng bước khó chịu đi xuống, khuôn mặt cũng dần tối lại. Nami sẵn sàng cho mấy tên đần trong băng vài cú đấm thật đau ngay khi gặp mặt nếu như họ không chịu trật tự.

- NÈ ! MẤY CẬU CÓ THÔI ĐI CHƯA !

Lạ thay, cánh cửa nhà bếp được mở tung.

Thay vì bắt gặp Luffy và nhũng người khác đang đùa giỡn như đã tưởng thì trong đây lại không hiện hữu dù chỉ là một bóng người. Tiếng ồn khi nãy vẫn phát ra đều đều như được cài sẵn ở đâu đó. Nami khó hiểu đảo mắt một vòng trong không gian bếp rồi ánh  nhìn của nàng bỗng dừng lại ở con ốc Tone Dial cuộn tròn dưới đất. Lê bước, nàng tiến tới rồi nhặt nó lên.

(*) Tone dial : vỏ ốc thu thanh ( Sound Shell ) thường được viết tắt là TD ở Blue Sea, có thể ghi và phát lại âm thanh được nói vào nó, giống như một chiếc máy ghi âm.

điều anh muốn ; sanna's story one Donde viven las historias. Descúbrelo ahora