4

484 68 2
                                    

Ngày 13 tháng 7 năm 1995, Hoa Kỳ đã phóng tàu vũ trụ không người lái Galileo đến thăm dò Mộc Tinh. Cùng lúc đó, một biến động không nhỏ xảy ra trên thị trường chứng khoán HongKong. Vốn vẫn đang tăng trưởng với một đường đỏ chói, Chính phủ Anh quốc phát hiện Địa ốc Khổng Thị có vấn đề gian lận tài chính nghiêm trọng, trong vòng một ngày đã rớt xuống đáy. Nhiều nhà đầu tư trước đó điên cuồng mua vào qua một đêm tuyệt vọng khi tài sản mất sạch. Trước tòa nhà Khổng Thị, các cổ đông thua lỗ thi nhau giơ biểu ngữ yêu cầu Khổng Thiên Thành hoàn tiền.

Giá cổ phiếu của Địa ốc Khổng Thị rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử, nhiều cổ phiếu bị bán ra với mức giá dưới đáy. Lúc này lại có một công ty bất động sản liên tục mua một lượng lớn cổ phiếu của Địa ốc Khổng Thị và cổ phiếu phân tán của các cổ đông. Tỷ lệ nắm giữ cổ phần của công ty này không ngừng chậm rãi tăng, khiến ban lãnh đạo cấp cao của Khổng Thị không khỏi kinh hoảng. Thư ký vội vàng mang tin tức này đến văn phòng chủ tịch báo lại cho Khổng Thiên Thành. Khổng Thiên Thành đứng trước khung cửa sổ lớn kiểu Pháp, nâng cổ tay lên nhìn xuống chiếc đồng hồ Rolex, hỏi: "Tỷ lệ phần trăm hiện tại là bao nhiêu?" "35%, nếu vượt quá 51%, họ sẽ liền tham gia vào hội đồng quản trị. Rất may ngày mai là cuối tuần, thị trường đã đóng cửa."

Cuối tuần, chỉ có hai ngày để lật ngược tình thế. Đôi mắt hồ ly của Khổng Thiên Thành từ từ nheo lại, ông ta nghiến chặt răng, chỉ hận năm đó đã không nhổ cỏ tận gốc! Nghĩ tới đây, ông ta quay lại và nói với thư ký: "Giúp tôi hẹn gặp Lý Gia Cường tiên sinh từ Tài chính Lý Thị, hỏi xem ông ta có nguyện ý cùng Khổng mỗ làm một giao dịch tuyệt đối có lợi không."

*Mỗ: tiếng đệm khi xưng hô

.

Khổng Tuyết Nhi tan học, trên xe về nhà nàng nghe được tin tức hôm nay giá cổ phiếu của Khổng Thị giảm mạnh từ radio. Lão Trần có chút hốt hoảng tắt đi, đến ngã tư gần Khổng Gia thì bẻ lái và bắt đầu đi vòng ra cổng sau. "Tam tiểu thư, không cần phải lo lắng những chuyện này, không có gì đáng ngại." Khổng Tuyết Nhi giữ im lặng, nàng hiểu rõ nguyên nhân vì sao lão Trần lái xe ra cổng sau, lúc này cổng lớn Khổng Gia chắc hẳn kẹt cứng những cổ đông phá sản phẫn uất và chủ nợ.

Nàng xuống xe bước vào phòng khách, phát hiện cả nhà đã ngồi đây cùng nhau từ lâu và nhìn nàng vào nhà. Nhìn thấy nàng, Khổng Thiên Thành ngồi tại ghế chính hướng Khổng Tuyết Nhi vẫy vẫy, ra hiệu gọi nàng đến. Mặc dù Khổng Tuyết Nhi cảm thấy bầu không khí không đúng, nhưng nàng không dám chống lại hiệu lệnh của cha mình, do dự một chút vẫn là gật đầu đi tới: "Cha."

"Tiếu Tuyết, trước đây ta vẫn luôn bộn bề nhiều việc, mẹ con qua đời ta cũng thật khổ sở. Làm khó một nữ tử như con phải đi xử lý hậu sự rồi." Cha nàng rất hiếm khi hiền từ như vậy, kéo nàng ngồi xuống bên cạnh. Nhắc đến chuyện của mẹ, sắc mặt của Khổng Tuyết Nhi không tránh khỏi cứng đờ, nhưng nàng nhanh chóng điều chỉnh lại cảm xúc và lắc đầu: "Con biết cha trăm công nghìn việc, con cũng đã lo liệu tốt tang lễ cho mẹ, nên cha không cần phải lo lắng."

Khổng Thiên Thành hài lòng gật đầu, sau đó chuyển sang chủ đề chính: "Ta muốn anh chị em các con được thư giãn một chút. Gần đây trong nhà có rất nhiều việc, ta khó tránh mà sơ sẩy bỏ qua tầm tình của các con. Ngày mai là cuối tuần, thiên kim tiểu thư của Tài chính Lý Thị tổ chức yến hội muốn mời các con tham dự, trai gái các con cứ đến chơi để thả lỏng."

[Edit] Cảng Đô Dạ Vũ - Dụ Tuyết Trùng SinhOù les histoires vivent. Découvrez maintenant