Chương 11 - 20

792 43 4
                                    

Chương 11 Làm mai cho Lý Hồng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chương 11 Làm mai cho Lý Hồng

Rời khỏi viện lão phu nhân, nụ cười trên mặt Lý Dương thị dần tắt. Khi mới thành thân với Lý Húc, cuộc sống của nàng không hề dễ dàng. Gia phụ tuy là quan tứ phẩm, nhưng gia mẫu là kế mẫu, trong ba người tức phụ, chỉ có nàng là không có quan hệ, cho nên ngày thường hay lắm lời, ngay cả hạ nhân Lý gia cũng coi thường nàng. Về sau Lý Húc thăng chức, nhưng rốt cuộc võ tướng phải ở biên quan, ít khi về nhà. Cuối cùng, Lý Húc cũng đạt được công trạng phụ tá thiên tử, trở thành hầu gia, có hầu phủ. Lý lão phu nhân tính kế chuyển vào hầu phủ. Nói thẳng ra, hầu phủ có thể diện, bọn họ cũng mặt dài.

Càng nghĩ Lý Dương thị càng tức giận.

"Phu nhân." Kỷ ma ma vỗ nhẹ nàng, hỏi. "Phu nhân bớt giận, cuộc sống sau này sẽ tốt đẹp."

"Tốt đẹp ư, những người này không chiếm được hầu phủ sẽ không cam tâm." Lý Dương thị nói không nặng không nhẹ, những ai muốn nghe vẫn có thể nghe.

"Phu nhân, cẩn thận tai vách mạch rừng." Kỷ ma ma biết Lý Dương thị ngày thường tính khí hiền hòa, hôm nay nhất định là quá tức giận.

"Sắp hết thời hạn 4 năm, thánh thượng chưa từng tiết lộ tin tức, cũng không biết chuyện gì đang xảy ra? Dù có tìm được đứa bé kia, mới 5 tuổi, cũng là tới tìm đường chết, có thể làm cái gì?" Lý Dương thị tức giận nói một câu. Ở trước mặt nữ nhi, nàng ít khi nào nổi nóng, lời này chỉ có thể thổ lộ với Kỷ ma ma. "Quên đi, ma ma, đi Trung quốc công phủ."

"Vâng."

Trung quốc công phủ.

Lý Dương thị rất ít khi tới đây, ba năm đầu giữ hiếu đạo không dễ đi lại. Lúc Lý Húc còn trên đời, trừ những buổi tụ hội liên hoan, còn lại chưa bao giờ có giao tình. Hôm qua nhận được bái thiếp, nàng mơ hồ có chút minh bạch, có lẽ là kỳ hạn 4 năm sắp đến liên quan tới tước vị. Muốn trở thành người của Trung Dũng hầu phủ, không nhất định phải có huyết mạch Lý thái gia, chỉ cần là người có tên trong gia phổ là được.

"Phu nhân Trung Dũng hầu tới rồi, mời vào trong." Người đi ra nghênh đón nàng vào trong là tâm phúc của quốc công phu nhân, đúng là đủ thể diện.

"Chào ma ma." Lý Dương thị mỉm cười một chút.

"Lão phu nhân đang nghĩ tới ngài." Trên mặt nở nụ cười bảy phẩn, có vẻ rất là thân thiết.

Đến trước mặt quốc công phu nhân mới phát hiện, nơi này còn có khách nhân, là một phủ nhân và một cô nương.

"Cháu dâu tới rồi." Nhìn thấy Lý Dương thị, quốc công phu nhân nhiệt tình vẫy tay chào. "Đây là cháu dâu ra, phu nhân Trung Dũng hầu quá cố."

[Edit] Xuyên Việt Chi Tiểu Hầu Gia Đương GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ