Chương 12: Nàng chính là ta

4.2K 268 15
                                    

Hết nợ tuần này nhá 😴
___***___

_Chương 12: Nàng chính là ta_
#edit: Vy
*với sự tham gia thảo luận điên cuồng và đau não của #Mô. Có một đoạn khó diễn đạt thật sự ấy TvT*

Hôm nay, lại thêm một ngày ta không thể trở về.

Ta lười biếng híp mắt: “Ta đi tìm Tạ Huyền Thanh.” Ta nói với Tạ Trạc cũng đang trong tình trạng tử khí trùng trùng, "Hắn không chịu kể chuyện xưa, sau đó ta đưa hắn một quyển sách, bắt hắn đọc cho ta nghe..."

Tạ Trạc cũng lười nhác hé mắt, khuôn mặt vô cảm liếc qua ta.

Ta nói cho hắn kết quả: “Hắn ru ta ngủ luôn rồi."

Hắn nhắm mắt lại, rốt cuộc buông một tiếng thở dài.

“Nếu không thôi bỏ đi.” Sau ba ngày sức cùng lực kiệt, ta rốt cuộc đánh trống xin hàng, "Xem ra nhân duyên của hai chúng ta năm đó kiên cố không thể phá vỡ, là kiệt tác của vận mệnh, chúng ta không cần lãng phí thời gian đối nghịch với ông trời."

Tạ Trạc nghe thấy lời này, đôi mắt đang nhắm tức thì mở ra, hắn từ từ ngẩng đầu, đồng tử đen nhánh như cháy lên ngọn lửa.

Hắn nhìn chằm chằm vào ta, làm ta không biết vì sao có chút chột dạ.

Ta nhích mông về sau, lưng dính vào thành ghế, tránh ánh mắt của Tạ Trạc, tiếp tục nói:

“Cái đó... Năm xưa ta xác thực là rất thích ngươi, ngươi hiện tại cũng không thể hạ độc thủ với ta, cho nên chuyện này ngươi rất khó giải quyết. Còn ta, ta đánh không lại ngươi quá khứ, ngược lại, "ngươi" cũng đối xử với ta không tệ..." Ta sờ mũi, có chút hàm hồ nói,

“Cứ tiếp tục như vậy, ta đối với "ngươi" sẽ ngày càng không đành lòng, hôm nay qua những hình ảnh ấy, ta thấy ngươi đối với ta năm đó cũng có chút..." Ta thở dài, "Chúng ta tốt xấu gì cũng từng thành thân, hòa ly tuy không phải kết thúc có hậu, nhưng cũng xem như duyên hợp duyên tan, nhân duyên này..."

Không chờ ta nói xong, Tạ Trạc đột nhiên đứng phắt dậy.

Ta bị dọa sợ, đần mặt nhìn hắn.

Chỉ thấy Tạ Trạc sắc mặt âm trầm, giống như bị những lời ta vừa nói kích động.

“Ta sẽ làm chuyện ta nên làm.” Thanh sắc hắn trầm thấp, hệt như buổi tối chúng ta xuyên không, hắn cầm Rìu Bàn Cổ, lạnh lẽo nói, hắn sẽ giết ta.

“Ta...”

Ta muốn hỏi, ta nói sai câu nào rồi, có chỗ nào lại chọc điên hắn!? Hắn là không muốn thừa nhận hắn đối với ta quá khứ "không nhẫn tâm" sao?

Hay là...

Hắn không cảm thấy chuyện hòa ly "chia tay trong hòa bình" của chúng ta đáng để trầm trồ khen ngợi?

“Ngày mai.” Hắn cắt đứt dòng suy nghĩ của ta, dáng vẻ căn bản không muốn nghe ta nói chuyện, “Ngươi đi cướp vòng cổ của hắn."

“Vòng cổ?”

Ta nhìn cổ Tạ Trạc.

Trên cổ Tạ Trạc có một chiếc vòng cổ bện từ dây màu đen, ta biết bên dưới còn buộc một phiến đá trắng phát ra ánh sáng xanh, chỉ là ngày thường hắn luôn đeo nó không rời, cho nên hiện tại ta cũng chỉ có thể thấy một ít dây bện lộ ra qua vạt áo hắn.

《HÒA LY》-  Cửu Lộ Phi Hương Where stories live. Discover now