Câu chuyện xỏ lỗ tai

894 71 0
                                    

[Song Mai Manh] Câu chuyện xỏ lỗ tai
Tác giả : Mã Nhân Hy ( Anh Anh )
Beta : chưa beta , sau khi beta sẽ update sau .
Couple : Song Mai Manh ( Mai Hàn Tuyết , Mai Hàm Tuyết x Tiết Mông )
Lưu ý : Chuyện lần này là HOÀN TOÀN OOC chứ không phải OOC một phần như lần trước nữa .Toàn bộ câu chuyện này sẽ không theo cốt truyện nguyên tác , khoảng thời gian càng không . Mong các bạn sẽ cân nhắc kỹ trước khi đọc để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có .
Tuyệt đối không reup khi chưa có sự cho phép của tác giả là tôi đây !
Don't reup without permission !
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mùa hạ ở Hạ Tu Giới thật sự rất nóng . Tiết Mông không hề thích cái nóng này một chút nào vì hắn mặc quần áo một lúc lại mồ hôi đầm đìa , bên tai thì lúc nào cũng có tiếng ve kêu râm ran làm hắn điếc hết cả tai . Trên dưới Đỉnh Sinh Tử đều biết mùa hạ là thời gian khó ở tuyệt đối của Tiết Mông . Bọn họ chỉ cần làm sai một lỗi nhỏ hắn cũng đem ra mắng té tát , hôm nào không mắng là Tiết Mông thật sự không yên . Tiểu đệ tử thân truyền của Tiết Mông thấy sư tôn khó ở như vậy cũng sắp không chịu nổi nữa rồi . Bé con đành tìm đến hai người " bạn thân chí cốt " của Tiết Mông - Mai Hàn Tuyết và Mai Hàm Tuyết .
Sau khi nghe kể về nỗi khổ của Đỉnh Sinh Tử mùa nóng này , Mai Hàm Tuyết nín cười muốn nội thương . Y tự nhủ trong đầu bản thân không được phép cười trên nỗi đau của người khác . Cuối cùng dưới ánh mắt đầy đáng thương của tiểu đệ tử , Mai Hàm Tuyết và Mai Hàn Tuyết cũng gật đầu đồng ý . Thế là Tiết Mông chính thức sang Đạp Tuyết Cung làm khách mời vinh dự .
Ngày ngày , Mai Hàm Tuyết cùng Mai Hàn Tuyết thay nhau bồi hắn chơi hết cái này đến cái kia . Tiết Mông cũng thực sự coi đây là một kì nghỉ ngắn hạn của bản thân . Hắn ngày xuống trấn dưới núi mua hết cái nọ đến cái kia , ăn từ quán này sang quán nọ . Tất nhiên , toàn bộ tiền tính vào túi hai vị sư huynh Đạp Tuyết Cung và vài cái ( đa phần ) là tính về túi tiền Khương Hi .
Tiết Mông ở đây phô muốn hết thói hư tật xấu của bản thân , sáng xuống trấn , chiều để hai huynh đệ họ Mai thay nhau chăm sóc ăn uống vui chơi , đến tối thì lôi rượu ra uống , say mèm thì ngồi nói đông nói tây , mệt thì lăn ra giường Đại Sư Huynh mà ngủ . Mai Hàm Tuyết cùng Mai Hàn Tuyết thực sự bó tay với phượng hoàng nhi này . Hai người họ chỉ có thể thở dài đầy bất lực rồi lại cưng chiều Tiết Mông theo ý kiến của hắn .
Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn . Hạ đã qua , thu sắp đến . Tiểu đệ tử của Tiết Mông đã sớm gửi thư tỏ lòng trông ngóng Tiết Mông quay về cùng đống công vụ chất đầy thư phòng giải quyết lẫn nhau . Tiết Mông có chút không vui , không nỡ rời xa vùng núi Côn Lôn mát mẻ lại có người cưng chiều hầu hạ tận kẽ răng như này . Nhưng với tinh thần trách nhiệm và lòng kiêu ngạo cao hơn cả núi , Tiết Mông quyết định hai ngày nữa sẽ quay trở về Tử Sinh Đỉnh .
Mai Hàm Tuyết cùng Mai Hàn Tuyết biết hắn sắp phải về cũng rất tiếc nuối . Bọn họ cùng hắn vui vẻ sống như đạo lữ chưa lâu mà . Sao hắn đã phải về rồi . Tất nhiên , những lời nói này hai đóa hoa dị vực chỉ dám để trong lòng chứ nói ra có mà ăn Long Thành tại chỗ luôn quá .
Tiết Mông quyết dùng hai ngày cuối này mà buông thả hết mực . Hắn tích cực xuống trấn chơi bời , uống rượu , vung tay mua hàng không lo về giá khiến Khương Hi ở Cô Nguyệt Dạ liên tục tự hỏi làm sao mà ngân sách trong mấy ngày sụt nhanh đến vậy .
Còn một ngày nữa là Tiết Mông phải trở về Tử Sinh Đỉnh , Mai Hàm Tuyết và Mai Hàn Tuyết hẹn hắn xuống trấn uống một trận ra trò . Bọn y là có lời cực quan trọng muốn nói với hắn . Ấy thế mà từ sáng sớm , Mai Hàm Tuyết đã bị Cung Chủ gọi đi làm việc , để lại Tiết Mông và Mai Hàn Tuyết chờ đợi .
Tiết Mông chán nản ngồi trên lan can , lưng dựa vào cột ở đình viện nhỏ trước phòng Đại Sư Huynh của Đạp Tuyết Cung mà ăn miếng dưa hấu ngon ngọt do chính tay mỹ nhân Mai Hàn Tuyết bổ . Tiết Mông nhìn trời , nhìn đất , bẻ muốn trụi luôn mấy cái cây bé xinh bên cạnh hắn . Mai Hàn Tuyết chăm chú bổ dưa đưa Tiết Mông rồi lại ngẩn ngơ ngồi ngắm hắn .
Dù ngắm Tiết Mông rất nhiều lần , Mai Hàn Tuyết vẫn chưa kịp nhìn kĩ Tiết Mông thế mà có đeo khuyên tai . Chiếc khuyên tai vàng có dải tua rua màu xanh đậm tuyệt đẹp mà đã nhuốm màu năm tháng . Mai Hàn Tuyết cảm thấy lạ liền mở miệng hỏi Tiết Mông :
- Tử Minh , ngươi toàn chê ta và Hàm Tuyết đeo khuyên tai trông ẻo lả mà sao ngươi cũng đeo vậy ?
Tiết Mông nghe câu hỏi bất giác sờ chiếc khuyên tai , hắn hơi ngẩn ra rồi cười khúc khích . Mai Hàn Tuyết nhìn hắn lại lên cơn thì cũng kiên nhẫn chờ đợi hắn cười xong . Tiết Mông từ trong kí ức dừng cười liền vui vẻ kể cho Mai Hàn Tuyết nghe về câu chuyện xỏ lỗ tai của hắn .
Năm ấy khi Mai Hàn Tuyết và Mai Hàm Tuyết đến Tử Sinh Đỉnh cùng Cung Chủ , họ dùng chung danh phận mà chia ngày chơi với Tiết Mông . Tiết Mông lúc bé rất ngây thơ . Ai nói gì hắn cũng tin nên khi người bạn dị vực thân thiết hơn nửa tháng qua nói với hắn rằng quê hương y có phong tục , nếu yêu ai đó sẽ tặng khuyên tai cho người đó . Tiết Mông lúc đó còn rất nhỏ , không hiểu nổi nghĩa từ "yêu" là gì . Hắn ngây thơ tưởng rằng nó dùng để nói về tình bạn thân thiết mà thôi liền dắt Mai Hàm Tuyết bé con phi xuống trấn mua khuyên tai . À , tất nhiên , Tiết Mông của bây giờ vẫn chưa hiểu hết nghĩa từ "yêu" năm ấy .
Hai đứa trẻ con mua xong liền vui vẻ tặng cho nhau . Nhưng Tiết Mông lúc này liền nhận ra , hắn không có lỗ tai . Tiết Mông buồn rầu nhìn Mai Hàm Tuyết đeo chiếc khuyên tai hắn tặng , xinh đẹp lại tỏa sáng . Hắn nghĩ , mình mà đeo chiếc khuyên Mai Hàm Tuyết tặng chắc chắn cũng sẽ rất đẹp . Mai Hàm Tuyết thấy Tiết Mông buồn rầu liền ngỏ ý muốn giúp hắn bấm khuyên . Tiết Mông đặt toàn bộ niềm tin vào người bạn bé nhỏ này , cùng hắn đến phòng Vương Phu Nhân trộm kim khâu .
Mai Hàm Tuyết vụng về khử trùng chiếc kim nhỏ bé thó được từ chỗ Vương Phu Nhân , bảo Tiết Mông ngồi xuống . Tiết Mông nhìn chiếc kim trong tay Mai Hàm Tuyết có chút sợ . Hắn trước khi hành sự còn thận trọng hỏi Mai Hàm Tuyết cái này có đau không . Mai Hàm Tuyết phải xác nhận đến mười lần rằng nó không đau tí nào Tiết Mông mới dám để cho hắn động thủ .
Mai Hàm Tuyết lúc đó chỉ là một bé con , y có thể lớn hơn Tiết Mông bao nhiêu chứ . Vậy nên bàn tay cầm kim của y có chút run , lúc chọc vào có chút chệch tay khỏi huyệt . Máu đỏ bắt đầu chảy ra . Vì sai huyệt nên tất nhiên việc bấm khuyên này là rất đau . Tiết Mông đau đớn khóc rống lên . Mai Hàm Tuyết thấy Tiết Mông khóc liền hoảng sợ , vội rút kim ra , lấy khăn tay thấm máu cho hắn . Tiết Mông khóc ngày càng dữ dội làm Mai Hàm Tuyết cũng sợ đến khóc theo . Tiếng khóc này đã kinh động đến Sư Muội đang trên đường đi tìm Tiết Mông .
Lúc Sư Muội tìm thấy Tiết Mông thì thấy cảnh tượng hai đứa trẻ một tóc đen một tóc vàng đang bù lu bù loa khóc lóc . Thiếu niên Sư Minh Tịnh hốt hoảng hơn khi thấy một tai Tiết Mông đang chảy máu , xung quanh bề bộn bông băng , nước và chiếc kim dính máu còn đỏ lòm . Sư Muội vội vàng bế Tiết Mông lên , đem hắn đến chỗ Tham Lang trưởng lão .
Mai Hàm Tuyết thấy đồng phạm bị thương của mình được đem đi chữa trị liền cuống cuồng chạy theo . Trên đường đi y luôn mồm xin lỗi . Đến tận khi Tham Lang trưởng lão chữa trị cho Tiết Mông xong hai đứa trẻ con vẫn chưa chịu dừng khóc . Tiết tôn chủ cùng Vương Phu Nhân nghe tin Phượng Hoàng Nhi nhà mình bị thương thì bỏ hết cả việc chạy qua xem . Lúc đến nơi nghe Tiết Mông trong nước mắt sụt sùi kể lại sự việc liền có chút buồn cười nhưng vẫn dỗ dành hắn . Vương Phu Nhân còn đặc biệt xuống bếp làm bánh dỗ hắn . Tiết Chính Ung thấy Mai Hàm Tuyết vẫn còn đáng thương đứng một góc sụt sịt . Y nhìn theo Tiết Mông đang gục trong ngực mẹ , cảm giác tội lỗi lại tuôn lên , nước mắt không kìm được lại lã chã rơi . Thế nhưng y tuyệt nhiên không kêu ra tiếng nào .
Tiết Chính Ung nhẹ nhàng qua an ủi Mai Hàm Tuyết , dặn dò hắn đôi câu cũng không có trách phạt gì . Mai Hàm Tuyết thấy Tiết Chính Ung càng không trách phạt mình liền thấy gánh nặng tội lỗi càng tăng lên . Y ở Đạp Tuyết Cung tuy theo Cung Chủ nhưng cũng chỉ là đứa trẻ choai choai , bình thường vẫn bị các đồng môn bắt nạt . Có lần vô tình va phải một sư huynh lớn hơn mình một tí làm tên đó bị trầy đầu gối , Mai Hàm Tuyết bị phụ mẫu đứa kia mắng cho té tát , kiện lên hẳn Cung Chủ . Mai Hàm Tuyết nhìn Tiết Chính Ung như người cha hiền từ thế kia liền có chút ngậm ngùi . Y và ca ca từ khi sinh ra không cha , lớn chút mẹ cũng phải đưa bọn họ đến Đạp Tuyết Cung , đến khi gặp lại đã là cảnh chia ly . Từ bé đến lớn song bào thai họ Mai vốn chưa từng được cảm nhận tình cha mẹ . Đừng trước Tiết Chính Ung và Vương Phu Nhân tình người bao la nhiều phần trong lòng coi họ như bậc cha mẹ ma đối xử .
Sau khi náo loạn hôm ấy , Tiết Mông quyết định chơi trò giận dỗi . Mai Hàn Tuyết trong thân thế Mai Hàm Tuyết đến tìm hắn cũng bị đuổi ra ngoài . Mai Hàn tuyết thấy lạ mà hỏi thì đệ đệ cũng không có mở miệng nói cho y biết lí do . Cứ thế , Mai Hàn Tuyết vẫn chưa biết đệ đệ y và Tiết Mông đã có chuyện gì .
Còn về Mai Hàm Tuyết , hôm nào đến lượt y dùng chân thân thì liền xuống trấn mua thật nhiều đồ ngon , dỗ dành Tiết Mông nhưng vẫn bị hắn từ mặt . Đến tận hôm Đạp Tuyết Cung rời Tử Sinh Đỉnh , Tiết Mông cũng không thèm ra tiễn y .
Mai Hàm Tuyết đi theo đoàn người quy quy củ củ xuống núi , cả một thân tỏa ra khí chất đáng thương hề hề , khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú ủ dột không thôi . Y vẫn đeo trên tai chiếc khuyên xinh đẹp Tiết Mông tặng vậy mà người tặng lại không thèm ra tiễn chứ .
Đoàn người Đạp Tuyết Cung xuống đến chân núi liền bị một đứa trẻ ngạo khí ngút trời chặn đường . Đứa trẻ đó là Tiết Mông - kẻ sinh ra đã mang danh Thiên Chi Kiêu Tử , Phượng Hoàng Nhi của Đỉnh Sinh Tử . Hắn chặn đường đoàn người Đạp Tuyết Cung , hai tai còn có chút phiềm hồng , dường như lấy hết can đảm ra mà chặn lại đoàn người này . Cung Chủ ở trên xe ngựa cũng lấy làm buồn cười , bước từ trên xe xuống ôn nhu hỏi hắn cần gì . Tiết Mông được hỏi cũng đỏ hết cả mặt , hắn có chút cà lăm , ghé sát tai Cung Chủ , thì thầm dặn dò , dúi vào tay ông một cái bọc nhỏ rồi liền chạy biến .
Mai Hàm Tuyết nhỏ bé trong đoàn người nhìn thấy Tiết Mông có chút chờ mong . Y chờ mong hắn sẽ đến tìm y , tha lỗi cho y và hai đứa sẽ lại là bạn bè thân thiết . Ai dè hắn gặp Cung Chủ còn tặng quà ông nữa . Khuôn mặt vốn buồn bã của Mai Hàm Tuyết như phủ thêm một tầng ủ dột .
Cung Chủ tiến trở lại xe , nhìn khuôn mặt có nhiều chút sầu muộn của Mai Hàm Tuyết liền bật cười , hiền từ gọi hắn vào trong xe ngựa dặn dò . Mai Hàm Tuyết ngây ngốc không hiểu gì cũng vào trong theo . Cung Chủ ở trong xe đưa hắn cái bọc nhỏ mà Tiết Mông đưa cho ông . Thuật lại lời Tiết Mông cho Mai Hàm Tuyết nghe .
- Đại khái thì chính là vậy . Nhóc con đó nói tha lỗi cho con , tặng cho con bánh đặc sản ở đây . Nhóc đó còn có bảo ta nói với con , khuyên tai con tặng rất đẹp , rất hợp với nhóc .
Mai Hàm Tuyết nghe lời Cung Chủ mà lòng vui phơi phới . Y vui vẻ nhận bọc bánh . Tuy nỗi buồn sầu mấy ngày này tích tụ lại đã tan biến đi rất nhiều nhưng Mai Hàm Tuyết vẫn có chút luyến tiếc , y chưa có thấy Tiết Mông đeo đôi khuyên hắn tặng nha . Nhưng có vẻ hắn rất thích ? Vậy là tốt rồi .
Sau này gặp lại Tiết Mông tại Đào Hoa Nguyên , Mai Hàm Tuyết thấy hắn vậy mà vẫn đeo đôi khuyên tai y tặng năm nào . Chỉ là , Phượng Hoàng nhi bé nhỏ năm nào giờ đã quên mất y rồi . Nhưng Mai Hàm Tuyết trong lòng liên tục nhắc nhở bản thân , đã trao khuyên chính là người của y . Chính vì lời nói năm nào mà Tiết Mông từ đó liên tục bị nhị vị Sư Huynh Đạp Tuyết Cung đùa giỡn .
Trở lại thời điểm bây giờ , Mai Hàn Tuyết nghe Tiết Mông kể chuyện ngày xưa xong liền hiểu ra mọi chuyện . Y nhìn chăm chăm khuyên tai của Tiết Mông , có chút bực dọc vì Mai Hàm Tuyết và Tiết Mông ấy mà lại giấu y lâu đến vậy . Mai Hàn Tuyết đứng dậy , kéo Tiết Mông xuống trấn trước không thèm chờ Mai Hàm Tuyết . Đến cả việc gửi linh hạc báo tin y cũng giận đến không làm . Ai da , yêu vào con người ta thật ấu trĩ mà . Vẫn là Tiết Mông dù được kéo đi chơi vẫn biết suy nghĩ nhỡ đâu Mai Hàm Tuyết không thấy bọn hắn đâu mà đi tìm liền gửi linh lực đến truyền tin cho Mai Hàm Tuyết .
( đụ má cho tôi chửi tí nhưng đm tôi đ biết cái cụ truyền linh lực này có xảy ra trong hút ki khôm nữa huhu )
Mai Hàn Tuyết kéo Tiết Mông vào cửa hàng trang sức , bảo hắn chọn một đôi khuyên tai hắn thích . Tiết Mông mấy tháng nay quen vung tiền mua đồ , dù sao cũng không phải tiền hắn liền nhanh trí chọn một loạt khuyên tai đẹp đẽ và phù hợp với bản thân .
Đến lúc Mai Hàm Tuyết đến tửu lâu Mai Hàn Tuyết và Tiết Mông đang ngồi thì đã thấy hắn đang ngồi lựa khuyên để thay . Bàn rượu trước mặt nay ngập tràn khuyên . Mai Hàm Tuyết nhìn hắn cau mày chọn tới chọn lui , thấy hắn thật dễ thương . Y đánh mắt sang ca ca mình ngầm trao đổi :" Ca , toàn bộ là ngươi tặng hắn sao ? "
Mai Hàn Tuyết cũng đánh mắt lại với hắn :" Là ta , thì sao ? "
Mai Hàm Tuyết có chút ngạc nhiên : " Hẳn là ca biết ý nghĩa của việc tặng khuyên ở thành Toái Diệp chứ ? "
" Biết , không hối hận "
Mai Hàm Tuyết thấy ca ca y cương quyết đến vậy liền phì cười , ngồi xuống đối diện Tiết Mông , bàn tay tuyệt đẹp đeo chuông bạc leng keng đưa đến cầm lên chiếc khuyên tai mới toanh có hàng dây ánh xanh đẹp đẽ , trên đó còn tỉ mỉ khảm linh thạch nhỏ xíu màu đỏ , cùng màu với loại đá Mai Hàm Tuyết và Mai Hàn Tuyết đeo trên trán . Mai Hàm Tuyết nâng cằm Tiết Môn lên , ướm thử chiếc khuyên kia vào tai hắn , cười hỏi :
- Tiết Tử Minh , ngươi có nhớ hồi nhỏ ta từng nói với ngươi ý nghĩa của việc tặng khuyên tai cho người khác ở quê ta không ?
Tiết Mông bất ngờ bị nâng mặt lên chưa kịp cáu gắt thì bị câu hỏi này đánh ập vào khiến hắn có chút trì trệ . Tiết Mông ngẩn ngơ nhớ lại ý nghĩa của việc này . Mãi một lúc sau hắn mới trả lời :
- Ý nghĩa ... hình như ngươi lúc đó nói với ta quê hương ngươi có phong tục , nếu yêu ai đó sẽ tặng khuyên tai cho người đó thì phải . Mà việc đó thì sao chứ ?
Tiết Mông ngốc nghếch vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra . Vẻ mặt hắn ngơ ngác . Mai Hàm Tuyết đưa khuyên cho hắn đeo , cố nhịn cười chờ hắn đeo xong liền cùng Mai Hàn Tuyết vốn trầm mặc trong góc đồng thanh nói cùng một lúc :
- Vậy nên nha , đeo khuyên ta tặng tức là người của ta nha . Bọn ta tâm duyệt ngươi Tiết Tử Minh .
Vậy là con chim khổng tước con cứ vậy bị hai con cáo già của Đạp Tuyết Cung lừa hốt về nhà . Ở Tử Sinh Đỉnh , tiểu đệ tử nghe tin liền suýt thổ huyết . Nhóc con cảm thấy việc nhờ Mai Hàm Tuyết và Mai Hàn Tuyết làm dịu sư tôn chính là bước đi sai lầm nhất đời cậu . Nhưng bé cưng à , nước đi này của người đi lại không nổi rồi nha .
------ end -----------------------------------------------------------------------------------
Đôi lời của tác giả : cái này tôi ém hàng được hơn 2 tháng rồi đấy mà hôm nay mới rảnh để mà mang lên đây chia sẻ cùng mọi người . Nhân tiện , tôi bị thu điện thoại mà lap thì không vào được wattpad nên tôi sẽ tạm không đăng watt nữa . Btw , do không có ảnh nào phù hợp nên thả nhẹ tâm trạng tiểu đồ đệ nhà Tiết Tôn Chủ khi biết sư tôn sắp bị gả vào Đạp Tuyết Cung hoặc ngược lại hai con cáo già Đạp Tuyết Cung sắp về làm sư mẫu nó 🙂
Cre ảnh : Mã Nhân Hy
Link facebook cho các chị dô hóng chiện : https://www.facebook.com/akina.mystery
Dô album để tìm nka các cỵ

Ổ nhỏ sìn Song Mai ManhWhere stories live. Discover now