Chương 69: Ai sẽ bên ai cả đời

1.9K 188 40
                                    

Tiếng nước sôi sùng sục trong bếp. Kim Ngưu rót đầy ấm trà thiết quan âm, khói nghi ngút làm con mèo Lia nhòm vào rồi nhảy tưng tưng vì đòi bắt lấy hơi nước bốc lên. Mấy nay trời mưa suốt, Kim Ngưu lại không tới tòa soạn, cô ở lì trong nhà, ôm máy tính suốt cả ngày.

Cuộc sống bận rộn nhưng bất chợt Kim Ngưu lại muốn buông bỏ, cô muốn nghỉ ngơi một thời gian để sống chậm lại một chút. Muốn về Cát Bà ngắm biển và hương nắng, muốn đi đâu đó cho lòng khuây khỏa.

Máy tính hiện lên bản thảo còn đang viết dở, Kim Ngưu mãi chẳng nghĩ ra nhiều ý tưởng hay ho để viết, cô cứ viết rồi lại xóa đi. Rốt cuộc lại bỏ ngỏ đó, cầm tách trà ra ngoài ban công nhìn mảnh trời đang mưa, tâm trạng chẳng ổn như cô nghĩ, nhưng đã không còn vật vã khóc lóc để rồi mệt đến thiếp đi.

"Thế tính về Cát Bà một thời gian à? Ừ, ừ con về đi, ông bà ngày nào cũng nấu đồ ngon cho Ngưu của bà ăn, nhưng nào nắng ráo hãn về, giờ mưa gió phà không hoạt động đâu con à."

Điện thoại vẫn bật loa ngoài, nghe giọng bà nói một hồi Kim Ngưu mãi mới lên tiếng.

"Vâng, để mấy nữa trời quang mây tạnh con sẽ về. Ông bà không phải lo đâu."

Kim Ngưu nghe thấy tiếng nồi canh hầm sôi ùng ục, chậm rãi đi vào chỉnh cho lửa nhỏ đi, rồi lại đóng vung vào. Cuộc sống bỗng dưng cứ như thế. Tập ngồi thiền, và sống bớt vồn vã, lại thấy lòng được yên.

Con mèo Lia lười nhấc đưa mắt dõi theo Kim Ngưu, tuyệt nhiên chẳng chịu hoạt động gì, giống y như chủ, ghét phải hoạt động quá nhiều, chỉ thích thảnh thơi sống một đời bình thường.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, cô muốn mở một tiệm tạp hóa, mua một tủ kem thật to, có một cái tivi đặt trước cửa, nuôi một con mèo, ngày ngày bán bán buôn buôn, chán chường thì xem tivi, đọc sách, làm một vài miếng dưa hấu thật lớn, ngồi thơ thẩn trước hiên nhà, viết vài mẩu chuyện đời vặt vãnh sống qua ngày.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thật khó giữa cuộc đời khắc nghiệt này.

Bỗng dưng bà nói một câu khiến mắt cô lại đỏ hoen.

"Nếu mệt mỏi thì cứ về, đây là nhà của con, chúng ta cũng vậy, về đây bà ôm, về đây bà nuôi em cả đời cũng được."

Suy cho cùng chỉ có gia đình mới yêu mình một cách vô điều kiện, dẫu cho đôi khi mình chẳng cần tới, thì ngoảnh đầu lại tình yêu đó vẫn ở đấy, chờ mình quay về.

...

Nay tiệm đông quá, làm đến gần tám giờ tối mới xong. Sáng thì mưa tầm mưa tã, vậy mà chiều nom vẫn có khách, khách cứ lườm lượp qua. Sư Tử gọi pizza với ít và rán về cho mấy đứa, giờ này đứa nào chả đói, bao gồm cả cô. Không ăn thì lấy sức đây mà làm.

- Chị, sáng nay em thấy hai người có tình ý đó nha. Khách sộp quán mình đó chị, hốt anh ấy về đi kẻo người ta cướp mất đó, hàng hiếm đấy chị ơi.

Thằng Toàn miệng lanh lảnh ra, nó để ý từ cái ngày nó vào làm ngót cũng hai năm, mà chưa thấy chị yêu ai bao giờ, bao anh theo đuổi cũng coi như chẳng thấy. Người xinh thế này xứng đáng mười người yêu, chỉ tại cái tính hơi thất thường một tí thôi.

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Where stories live. Discover now