23. Anh muốn xây thêm những con đường

5.9K 494 205
                                    

Giữa lúc tháng mười một rét căm căm, thành phố có biến động nhỏ. Một công ty chuyên đấu thu hệ thống điện cho các công trình lớn bị bắt vì tội giả lập hồ sơ bảo hiểm để rửa tiền. Jaehyun đi theo đội cảnh sát kinh tế tới khám xét văn phòng giám đốc, cậu chỉ đứng yên một góc nhìn đồng nghiệp bận rộn dán niêm phong lên tất cả đồ đạc trong văn phòng.

"Cái đồ quỷ gì đây?"

Anh trai phó phòng cảnh sát kinh tế cầm lên một thứ như đồ trang trí trên bàn. Ai cũng ngẩng lên rồi cúi xuống, Jaehyun nói:

"Kính lục phân. Kính cổ dùng cho thuỷ thủ nhận biết phương hướng dựa vào vị trí của sao."

Phó phòng gật gù, dán bẹp tấm giấy niêm phong lên đáy kính rồi lại dán tiếp ngay trên một trong sáu mặt kính. Dán xong, anh nói:

"Jaehyun biết nhiều quá nhỉ."

Jaehyun cười. Hôm có mặt trong buổi đấu giá, cậu mê chiếc kính này lắm nhưng không dám ra mặt. Nếu nói rằng mình thích, chắc chắn Lee Eunchae sẽ bằng mọi giá lấy được đồ về. Thấy cảnh tờ giấy mộc đỏ nằm phất phơ, Jaehyun xót xa nghĩ biết vậy hôm đó mình cứ vung tay.

"Tới đây chi vậy?"

Trưởng phòng cảnh sát kinh tế hẩy nhẹ tập hồ sơ vào ngực Jaehyun. Cậu nói:

"Bác Ahn gọi em sang để lấy tư liệu báo cáo."

Trưởng phòng nói:

"Dạo này trời động quá hả? Người nước ngoài cũng bị sờ gáy. Mà cậu chừng nào cưới? Nhẫn cũng đeo rồi..."

Jaehyun cười cười xoay chiếc nhẫn trên tay. Cậu nói:

"Con nhà người ta phải đồng ý đã."

"Nhìn là biết họ đồng ý rồi! Cưới nhanh lên, chưa hết nhiệm kì có khi lại được đôn lên phó phòng thay cho lão Lee bị kỉ luật."

Jaehyun vẫn cứ cười hiền, trưởng phòng bỏ sang xem xét chiếc két sắt vừa được xả ra, bên trong đựng đầy vàng khối và ngoại tệ.

Chiếc nhẫn trên tay Jaehyun chính là nhẫn đôi mà lần trước đưa cậu Taeyong đeo trên núi. Jaehyun mua cặp nhẫn đó trong một lần chở mẹ đi xem trang sức, chiếc nhẫn Taeyong đeo đã khắc trước một chữ J.

Con nhà người ta chưa đồng ý đâu. Chắc dăm ba năm nữa người ta đi học về, lên làm phó khoa trưởng khoa rồi thì may ra mới đồng ý được.

+++

Taeyong kéo va ly xuống sân bay, anh nhìn ngang nhìn dọc một hồi mà không thấy mống nào quen mắt. Thoát khỏi chế độ máy bay, Taeyong mới biết là Youngho bận phẫu thuật đột xuất. Gọi đại một chiếc tắc xi, ngồi yên nghe anh tắc xi càu nhàu chuyện giành khách, Taeyong ngoẹo cổ mệt mỏi nhìn màn hình.

Taeyong gom hết tất cả thời gian nghỉ phép trong năm thì được nửa tháng. Nửa tháng nằm nhà nghe người ta tập dưỡng sinh sẽ sinh ra uất ức, ra đường ngắm bến phà cũng sai sai, Taeyong quyết định dùng sáu ngàn đô của Jaehyun để mua vé về nhà.

Khi ở sân bay, trong lòng reo lên về rồi về rồi. Vậy mà khi đặt chân xuống nước mẹ rồi, trong lòng lại thấy lạc lõng chán chường khó hiểu.

JaeYong | Nắng Trời Hong MâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ