Chapter 11

0 0 0
                                    

Yue's POV

Malakas ang ulan at ang lamig ng hangin pero hindi ko ramdam yun dahil sa init ng katawan ng taong nakayap sakin. Parang sumikat ulit ang araw sa pagdampi ng labi niya sa noo ko.

Nang dahil sa halik niya, komportable na ako. Pakiramdam ko, ito na yung lugar kung saan ligtas ako, na walang makakasakit sakin. Yung mga bagay na sobra akong naguguluhan nung mga nakalipas na araw, sa kanya ko lang pala mahahanap yung sagot. Sa sobrang pagka-komportable ko, ipinikit ko ulit ang mga mata ko at sinulit ang pagkakataon na ito ngunit sa pagpikit ng mga mata ko, isang katotohanan ang sumira ng lahat.

MAGKAPATID KAMI...

MAGKADUGO KAMI...

Aye's POV

Kahit naka inom, alam ko parin ang ginagawa ko at malinaw pa rin sa akin ang lahat ng nangyayari.

Ang babaeng nakapulupot kay Yue kanina, sobrang nakakapangigil sa inis, na halos, kaunti na lang at mapapatay ko na ang babaeng nakakapit sa katawan ni Yue.

Tss... ang landi niya...dapat ako lang ang humahalik sa kanya...

Ibang galit at pagkainis ang nararamdaman ko kanina habang pinapanood ko si Yue at ang babae. Di ko na kayang pigilan yung galit kaya lumabas na lang ako at nagpaulan para kahit papano ay lumamig ang ulo.

Ilang minuto lang akong nagisa dahil sumunod siya. Sumunod si Yue. Bakit pa siya sumunod, sana di na lang siya umalis dun sa babae niya. Bwisit!.
At tinanong niya pa ako kung anong problema ko?

Ikaw ang problema ko Yue!

Bakit mo hinayaang landiin ka nung babae na yun hah?bakit?

*lasing na talaga si Aye*

Tinabihan niya ako, sa mga pagbikas niya ng salita, mababakas mo na parang nag aalangan siya. Di ko na kayang tiisin. Lalo lang akong naiinis kapag hindi ko pa sinabi.

"You know Yue, hindi ko alam kung anong p*tangin*ng dahilan o problema sa sarili ko at hindi ko magawang magmahal ng isang babae at ang isa pang p*tang*na ay alam mo ba na nagselos ako sayo kanina nung nakakalong sayo yong babaeng yon kahit kapatid kita?"

Oo,nandon na ako sa puntong mahal ko na nga siya, na bukod sa ayaw ko siyang masaktan, ayaw ko rin siyang may kasamang iba pero, magkapatid kasi kami eh! At yun ang dahilan kung bakit ako umiiyak na napansin naman niya. Bakit sa dinami daming tao na mamahalin ko ng totoo, kadugo ko pa?

T*ng*na... Bakit si Yue pa?

Bakit?...

Walang paalam na hinila ko si Yue papunta sa taas, dumaan kami sa isang daanan kung saan walang makakapansin samin. Kahit nabas ang katawan ko ng ulan, umiinit pa rin at ibang init to.

"Aye...saan ba tayo-"

"Tumahimik ka lang..." na ginawa naman niya. Dumiretso kami hanggang sa nakapasok na kami sa loob ng kwarto ko. Grabe, di ko na makontrol ang sarili ko. Gusto kong....basta!

"Lay in the bed!" gusto ko siyang sumunod sa bawat sasabihin ko. Pumunta ako sa closet ko at kinuha ang mga paha ko. Bumalik ako kay Yue at nakatayo pa rin siya.

"T*ng*na, sabi ko humiga ka na diba?"

Sorry Yue, dapat kasi humiga ka na kanina pa lang kaya, ako na ang kumilos, inihiga ko siya at saka itinali ang dalwa niyang kamay.

AYE, YUE and LHOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon