Chương 3

761 57 2
                                    

Cái câu này sao muốn tẩn cho một trận quá vậy?

Tối đến Tân Y Dật về văn phòng, mở cửa, tức thì thấy Giả Thuần Thuần đang mặc bộ đồ lông ở nhà ngồi trước máy tính gõ bàn phím cồng cộc.

Cô đổi dép vào nhà, bỏ món điểm tâm mới mua trên đường vào tủ lạnh, thuận miệng hỏi: "Cô lại mở hố mới rồi à?"

Giả Thuần Thuần là trợ lý biên kịch và cũng là bạn cùng phòng của cô, cả hai đã hợp tác với nhau được hai năm. Trừ công việc biên kịch, Giả Thuần Thuần còn có nghề tay trái là tác giả viết truyện mạng, cứ khi nào không có dự án biên kịch gì thì sẽ lên mạng múa phím viết tiểu thuyết tình yêu. Dạo gần đây họ mới hoàn thành dự án trước, dự án mới thì chưa bắt đầu, vậy nên đương nhiên Tân Y Dật cho rằng Giả Thuần Thuần lại bắt đầu viết tiểu thuyết.

Từ sau máy tính truyền tới giọng nói nghiến răng nghiến lợi của Giả Thuần Thuần: "Không, em đang khẩu nghiệp trên weibo."

"Hở?" Tân Y Dật cầm hai chai cô ca cô la đi đến, nhìn vào màn hình máy tính của Giả Thuần Thuần.

Màn hình máy tính dừng lại ở trang chủ đề về phim truyền hình "Tàu bay" – cũng chính là bộ phim rách mới công chiếu. Cô nàng đang khẩu chiến với một đám người mắng biên kịch là thiểu năng.

"Mẹ kiếp! Các người tưởng kịch bản thế nào thì phim quay ra sẽ như thế đấy hả? Các người biết trong một đoàn phim có bao nhiêu người có thể vung bút vẩy mực vào kịch bản không hả? Đạo diễn muốn quay thế nào thì quay thế đấy, diễn viên không vui thì bỏ diễn, tổ đạo cụ lười biếng cũng thỏa thích đổi cảnh, dựa vào đâu tội lỗi cuối cùng lại bắt biên kịch nhận?!"

"Cầu xin các người đi xem "Một ngày của Bạch tiểu thư" và "Tình cờ" đi rồi hãy nói tiếp. Tôi không tin sau khi các người xem xong rồi còn cảm thấy "Tàu bay" quay ra chó má như thế là lỗi của biên kịch!"

Tân Y Dật phì cười. Hóa ra Giả Thuần Thuần đang bất bình thay cho cô đây.

"Cám ơn nhé." Cô vỗ vai Giả Thuần Thuần, đưa cho cô nàng chai cô ca, "Nhưng chị gỡ weibo luôn rồi, đợi chừng nào cái phim rách đó chiếu xong rồi mới cài lại. Chị đề nghị cô cũng đừng đọc, chỉ tổ rước bực vào mình."

Giả Thuần Thuần bóp chặt quả cầu lông trên bộ đồ ngủ của mình: "Lão đại, người ta nói chị như vậy mà chị không giận hả?"

"Giận... Giận họ cũng đâu đáng." Tân Y Dật vặn nắp chai cô ca, "Kệ người ta muốn chửi thế nào thì chửi, chẳng lẽ còn có thể bắt mình bồi thường phí tổn thất tinh thần được à?"

Giả Thuần Thuần cười mà như mếu: "Không bồi thường là không để ý luôn được hả? Lòng độ lượng của chị sao lớn dữ vậy!"

Tân Y Dật phẩy tay: "Chỉ có tiền mới là thật, những thứ khác đều là giả hết."

Giả Thuần Thuần đổ ụp vào bàn phím không biết nói gì.

Đạo lý thì cô hiểu chứ, cô phun mưa khẩu nghiệp trên weibo, cãi không thắng cũng chẳng tổn thất gì, mà cãi thắng lại vẫn ôm một cục tức. Mà sở dĩ cô cố chấp cãi cọ với người ta như vậy, một là vì thấy ức thay cho Tân Y Dật, hai là vì chính mình cũng là một biên kịch. Những năm nay phim rác hoành hành, cứ có vỏ là lại bắt biên kịch đổ, cô cũng thấy oan chứ!

Đừng Động Vào Kịch Bản Của Tôi! - Chung Hiểu SinhHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin