Chapter 10

Kaizon's POV

"What the hell?" I exclaimed.

Pagkarinig ko ng announcement ay nagmadali akong pumunta sa SSG office. Nando'n na ang mga miyembro ng SSG maliban kay Ms. President.

"What the hell was that?" Takang tanong ni Sia sa akin.

"I don't know, either." I said.

Hindi ko alam kung ano ang trip ng nasa itaas at gusto nilang ipapatay si Castriel.

"There's only one reason for the Higher up to do that." Chase said.

Lahat kami ay tumingin sa kaniya at naghihintay na ituloy niya ang sasabihin niya.

"Hindi siya sumali sa kahit na anong gang."

"You have a point, Chase." Kiana agreed.

Nang dahil lang do'n? Really? Are they nuts? Why would they kill a person just because of that stupid reason?

Kung ayaw sumali ng gang ay hayaan na lang nila. Wala namang benefits ang pagsali sa gang.

"Yeah, right. Do you guys remember? Kyla. Pinapatay siya kasi hindi siya sumali sa kahit anong gang." Sia asked.

"I remember her." Kiana said.

I remember her, too. She tried to be one of us. She applied as Kiana's secretary but Ms. President refuse.

Habang nag-uusap kami ay dumating si Ms. President. Lahat kami ay nakatingin lang sa kaniya habang naglalakad siya papunta sa seat niya.

"What are you guys staring at?" She asked cold after she sit on her swivel chair.

"What are you gonna do, Ms. President?" I asked.

"What do you mean?" She asked without even looking at me.

"They want to kill Jaiden."

"And so?"

"What? And so?" I asked in disbelief.

I can't believe what I'm hearing right now. In all of us, she's the one who's always worried about Jaiden. And now, this is what she's saying?

"Ms. President, aren't you going to do something?" Kiana asked.

Sila Chase at Sia ay tahimik lang na nakikinig sa pinag-uusapan namin.

"What do you want me to do?" She asked while reading a paper that she got from her table.

"Aren't you going to stop them?" I asked.

Naaasar na ako dahil kapag tinatanong namin siya ay tanong din ang isinasagot niya sa 'min.

"I can't do that."

"Why can't you do that? You're a President." Hindi na rin nakapag-pigil si Sia at nagsalita na rin.

"I'm just an SSG President not this school's President. The command came from the higher ups so I can't do anything about it."

"If you can't stop them , then do something else to save Jaiden." I said.

"What the hell do you really want me to do, tell me. You're just making this conversation long." She said. She's starting to get irritated.

I can't really believe this. Siya noon ang laging nagagalit kapag may nangyayari kay Jaiden tapos ngayon ay ayaw niya itong tulungan?

Oo, kasalanan ni Jaiden kung bakit siya pinaparusahan ngayon. Pero alam ko naman na may kayang gawin si Ms. President para mailigtas si Jaiden. Bakit ba ganito siya ngayon?