CHAPTER THREE: THE DAY

85 7 0
                                    

Hannah's POV

Saturday na ngayon at maaga kaming ginising ni Kuya dahil may event nga, hindi sana ko gigising kaso may special guests daw at siguradong matutuwa daw ako. Matutuwa lang naman ako kung SB19 yan no, pag iba no thanks na lang. Dahil kailangang may mag-aayos samin ay magbabalik si Ate Shane sya ang nag aayos samin kapag may mga ganitong event. Si Kuya talaga torpe eh, alam ko naman na gusto nya si Dashuri eh. Kitang kita ko sa mga titig nya sa kanya, eto namang kaibigan ko hindi ko alam sino gusto. Pero sana si Kuya kasi bagay talaga sila.

Nauna si Dashuri na ayusan dahil hindi talaga ako sanay sa mga gantong party, mas gusto ko pa kung concert yan or magbasa ng mga libro at magsulat.

Habang hinihintay si Dashuri na matapos ayusan bumaba muna ako at nagpunta sa refrigerator at naghanap ng malalamon para hindi ako ma bored kakahintay sa kanila na matapos. Sakto naman at may nakita akong toblerone, kaagad ko itong binalatan at nilamon. Pagkatapos kong lumamon ay saktong pagbaba ni Dashuri at pagdating naman ni Kuya Brix.

Parehas ko silang nakita na titig na titig sa isa't isa, ay may something? Di ako updated dito ha.

"Hoy! Tangina naman wag kayo dito maglandian sa harap ko respeto sa single." Naiirita na sabi ko ang landi kasi.

Pero aaminin ko, nakaka akit si Dashuri sa suot nya. Para syang isang prinsesa bagay na bagay sa kanya. Yung kilay nya hindi mo na talaga kailangang i adjust pa kasi saktong sakto lang, yung buhok nya na pinusod ang ganda tingnan bagay na bagay sa kanya. Buti na lang maputi sya kaya mas bumagay sa kanya yung purple gown nya. Yung gown na yon ay kay Tita Clarity dati, ang nanay ni Dashuri. Kaya ayan ang pinili ni Dashuri na suotin, saktong sakto dahil purple din ang fandom color ng BTS. Tapos yung heels nya ang ganda din bagay sa kanya.

[Visual representation of Dashuri's outfit.]

📌: Pinterest

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

📌: Pinterest.

"Miss Hannah, ikaw na po next

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Miss Hannah, ikaw na po next." Yan ang pumutol sa titigan ng dalawang hindot sa harap ko. Dumaan na ako at tinulak si Dashuri para mahulog sya kay Kuya, and guess what effective naman dahil hindi sya nasalo ni Kuya.

THE DIE HARD FAN AND THE IDOLWhere stories live. Discover now