Chương 19: Đây là con nhà ai?

302 27 9
                                    

"Phượng Hoàng là thần thú bất tử tái sinh từ tro tàn, vì vậy Phượng tộc có một tuyệt chiêu bẩm sinh là biến nhỏ. Đây là chiêu thức bản năng, được truyền thừa qua huyết mạch, không phải pháp thuật nên không thể bị nhìn thấu hay hoá giải. Trong Phượng Hoàng Cốc rất ít thấy phượng hoàng trưởng thành, cả cốc là một đám phượng hoàng con lông tơ bung xoã nhảy nhót khắp cây cối núi đồi. Thần tiên khi tới đây, nếu không biết chuyện thường sẽ nhầm lẫn giữa phượng hoàng non và phượng hoàng giả non. Nếu thái độ của bạn tốt thì bạn sẽ vinh hạnh được góp mặt trong bộ sưu tập truyện cười trước khi đi ngủ của Phượng tộc, còn nếu bạn cậy lớn bắt nạt nhỏ, xin chúc mừng bạn sẽ được khoả thân chạy khắp ba mươi ba tầng trời, và tất nhiên sẽ trở thành trò cười cho cả Thiên giới.

Phượng tộc - Những điều cần chú ý."

Hồi Chu Tử Thư mới lịch kiếp về thường xuyên có bạn bè tới thăm, sau này chuyển về Trường Minh Cung vẫn có vài người tìm đến. Hôm nay, khi đang ngồi đọc sách trong phòng thì lại có khách.

Người đến cũng có thể coi là đồng nghiệp của Chu Tử Thư, đội trưởng Đội Trị an số 1, Nhị Lang Thần Dương Tiễn.

Hạo Thiên - Ngọc Hoàng Đại Đế có người em gái tên Dao Cơ Tiên Tử. Dao Cơ lúc trẻ trốn nhà xuống trần, kết duyên với một phàm nhân tên Dương Thiên Hựu sinh ra ba người con là Dương Giao, Dương Tiễn, Dương Liên. Sau này Dương Thiên Hựu nhập luân hồi, Dao Cơ Tiên Tử lại đưa ba người con về trời.

Dương Tiễn không lâu sau thì thiên linh khai thông, mở ra con mắt thứ ba có thể nhìn thấu mọi phép thần thông che mắt, phân biệt rõ vạn vật, những sự giả dối đúng sai. Sau đó Nhị Lang Thần bái Ngọc Đỉnh Chân Nhân làm thầy, bắt đầu bước lên con đường trở thành thần tượng của ngàn vạn chúng tiên.

Ôn Khách Hành nổi tiếng tuấn mỹ đến loá mắt, còn Dương Tiễn là kiểu mãnh nam một tay bổ đôi cả quả núi. Nhị Lang Thần thân hình cao to vạm vỡ, gương mặt khôi ngô tuấn tú, con mắt thứ ba giữa trán tựa một hình xăm ma mị thu hút mọi ánh nhìn. Đi cạnh Dương Tiễn là Hạo Thiên Khuyển. Hạo Thiên Khuyển vốn đã tu thành pháp thể (hình người) từ lâu, nhưng cả năm cả tháng chẳng hoá thành hình người bao giờ, chỉ chuyên dùng nguyên hình chạy loăng quăng quanh Nhị Lạng Thần, hai chủ tớ này dính nhau đến mức con chó mực này được liệt vào bảng xếp hạng vật cản hàng đầu trên con đường cưa cẩm Dương Tiễn của chúng tiên.

"Dương huynh, mời ngồi."

"Chu huynh khách khí."

Dương Tiễn ngồi xuống, Hạo Thiên Khuyển liền vẫy đuôi gác cằm lên đùi chủ nhân, Dương Tiễn cũng rất thuận tay xoa xoa đầu chó. Chậc, cứ thế này bảo sao không bị người ta ghét!

"Hiếm lắm mới thấy Dương huynh ra khỏi Quán Giang Khẩu."

"Hôm nay ta áp giải một thần tiên lên đây, chợt nhớ ra Chu huynh đã lịch kiếp xong, nên mới mạo muội tới thăm."

"Không biết vị thần tiên kia phạm tội gì mà phải để đích thân Nhị Lang Thần hộ tống?"

Dương Tiễn nhớ lại chuyện sáng nay, mày kiếm hơi nhăn.

[Ôn Chu] Thành Lĩnh hậu truyệnWhere stories live. Discover now