Pháp và em

475 58 50
                                    

- Vậy xin hỏi hướng dẫn viên Kim một chút nhé, địa điểm đầu tiên chúng ta đến là nơi nào đây?

- Theo lịch trình đã định, chúng ta sẽ ghé thăm Montmartre - khu phố nhỏ nằm trọn vẹn trên một ngọn đồi. Nó sẽ không khiến cậu thất vọng đâu.

- Thật hào hứng đấy.
______________________

- Jungkook à, tới nơi rồi đây, hãy thưởng thức nó nhé. Sẽ hơi mưa một chút đấy. Nhưng rất nhanh thôi rồi cậu sẽ đắm chìm trong cái tuyệt sắc  nơi đây, giống như cách cậu thả hồn vào từng bức tranh đẹp đẽ của mình vậy.

- Không khí trong lành thật đó. Có lẽ anh đã đúng, tôi phù hợp với nơi này. Nhìn mà xem, đây chính là điểm dừng chân tuyệt vời cho một kẻ mộng mơ như tôi.

- Bởi vậy nó cũng rất đẹp.

- Sao cơ?

- Montmartre mang khí chất của những người nghệ sĩ tài ba. Một chốn yên bình.

- Haha, đúng như vậy.

Đó là một vùng đất trong lành với những cửa tiệm bán tranh đầy màu sắc, với người họa sĩ mộng mơ phác hoạ từng nhành hoa bên đường, với mùi bánh crepes và bánh mì baguette tỏa hương khắp lối. Trên con phố nhỏ, vài cặp tình nhân hạnh phúc tay đan tay khoan thai, thong thả bước dưới làn mưa dày đặc. Mưa ướt lại làm ấm lòng người.

- Taehyung à, lần đi này đã giúp tôi chiêm ngưỡng được nhiều thứ đấy. Chà! Phải nói là anh thật sự rất tốt bụng. Mặc dù hơi khó khăn nhưng mà tôi sẽ không quên được anh đâu.

- Cậu quên đi một người rất dễ dàng ư?

- Có thể nói là vậy. Cũng không chắc, trí nhớ của tôi khá kém.

- Thôi được rồi, bỏ nó qua một bên và khám phá nơi này thôi nào.

Dạo quanh Montmartre xinh đẹp, ghé qua từng hàng quán, thưởng thức vài chiếc bánh mì nóng hổi, mua vài món đồ kỉ niệm, hai người cùng nhau tới thăm quảng trường Tertre. Cả hai đã dành rất nhiều thời gian ở nơi tuyệt vời này.

Từ Montmartre, hai người họ thả bộ qua khu Canal Saint-Martin, nơi có cây cầu gỗ bắc ngang dòng sông trong xanh màu ngọc. Tới đây vào mùa thu lá vàng rụng, người ta đã phải si mê tới rụng rời trước khung cảnh nên thơ tuyệt diệu. Càng đẹp hơn, là vào một chiều mưa bụi bất chợt, từng hạt mưa tí tách, cái đầu thu cuối hạ, trời chuyển mùa cùng gió heo may thổi hăn hắt buồn.

Mưa về! "Lộp bộp" tiếng mưa rơi trên mái hiên nơi phố nhỏ. Không gian lắng đọng như ngừng trôi, mưa trên phố dần trở nên lớn, rụng rơi hàng vạn cành lá đã ngả vàng. Đáng lẽ, lòng người đã dậy sóng. Nhưng không, lần này mưa tới là mang theo cảm xúc day dứt khó tả, khiến con người đắm chìm, khiến con người rung động, và khiến con người biết yêu. Cơn mưa đến cùng điều tuyệt vời nhất thế gian này.

Dưới cơn mưa bất chợt vào một buổi chiều thu như thế, họ dừng chân và nhâm nhi tách chocolate ấm nóng, hoà mình vào từng nốt nhạc Pháp vang lên du dương trong không gian riêng tư và lãng mạn của quán cà phê nho nhỏ.

Một ngày thật tốt đẹp. Với cả tấm lòng của Taehyung và trái tim của Jungkook.

Đến cuối ngày, khi sự háo hức sắp bị thay thế bằng mệt mỏi, Taehyung chọn dừng lại và dạo quanh Île Saint-Louis - một ốc đảo từ sự vội vã của thành phố.

- Jungkook à, cậu hài lòng với buổi dạo chơi hôm nay chứ?

- Jungkook? Cậu có nghe tôi nói không vậy?

- Này Jungkook à

Taehyung quay qua nhìn cậu với sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt. Một dự cảm bất an chợt ùa tới.

Không khí bỗng yên tĩnh lạ thường.

...

Thì ra chẳng có vấn đề gì cả. Chỉ là cậu ta quá mải mê với ly kem Berthillon mát lạnh mà thôi.

Nhẹ nhàng thở ra, Taehyung ngước lên đối mặt với bầu trời rộng lớn, âm thầm mấp máy hai tiếng "Cảm ơn"

Cảm ơn vì một ngày tuyệt vời như thế. Một ngày ở nước Pháp diễm lệ, một ngày ở cạnh người xinh đẹp trong lòng.

Taekook | Gọi tên em trong chiều mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ