Chapter 23

CHAPTER 23

SOON as Azaleah saw James' looking at her, no not looking, his glaring at her! She knew that something is happening.

"What happened? Anong sabi sa'yo ng—"

"Did I really rape you? Or was it consensual?"

Nanigas siya sa kinatatayuan. She didn't expect James would ask her that.

"James what are you—"

"Answer my goddamn question! Were you fooling me from the start?! Is this your wicked plan all along?!"

"James. No."

"I thought I raped you! I thought I forced you! But I thought wrong! Is this your way of getting all that I have? To have a fair share with my company and all my wealth? Gawa gawa mo lang ba ang sinabi mong pinuwersa kita pero hindi naman pala?"

"No! It was real! Y—you forced me!"

"I forced you?" Inihagis ni James ang phone nito sa kama. "see, kalat na sa buong mundo ang video nating dalawa. It was a full video, wherein you kissed me back and did it with me!"

"James I was sex drugged! I was forcedly to drink a sex drug that's why I did it! That's why I kissed you back! Pero totoong may nagpwersa sa akin! James... believe me."

"Did you even try to tell me about it?"

Natigilan siya. Alam niyang hindi. Hindi siya nakasagot. Natawa ng mapakla si James. "Because you can't fully trust me that much, right?"

"James."

"Enough."

"James please."

"Akala ko okay na tayo Azaleah. Akala ko nakuha ko na tiwala mo. Akala ko maayos na. But you have no plans to tell me the truth. That I didn't force you. Alam mo ba kung gaano ko kamuhian ang sarili ko everytime I remember that I forced you? That I should have been a good guy to you when we first met. Na sana hindi nalang sa ganoong pagkakataon kita nakilala. Fuck! Did you even think na baka ako din pinainom ng sex drugs?"

"Masisisi mo ba ako James? All along I thought it was a rape. I consider that you forced me even if I drank a sex drug. I was so mad. So livid. I thought you were the mastermind."

"But I am not."

"I know. And I trust you now."

"But you didn't tell me the truth."

Hindi siya makapagsalita. She's at fault. She didn't tell him the truth. Pinatagal niya pa.

Napayuko siya. "I'm sorry."

"I'm so mad, Azaleah. I'm so mad at everything. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon."

Humakbang ito patalikod sa kanya. "Where are you going?"

"I need to leave. I can't stay like this, Azaleah. I don't want to stay mad at you so I'm leaving. For now."

At nang makalabas ito sa loob ng kwarto nilang dalawa ay doon nagkaroon ng emosyon ang mukha niya. Her eyes are watery. Hanggang sa bumagsak nalang iyon at naging tuluy tuloy na.

He's mad. He's really mad at her. Just the thought that James is mad at her is enough to break her heart.

Lumabas siya ng kwarto. Walang katau-tao sa sala at kusina. Binuksan niya ang phone niya at unang tumambad sa kanya ang business articles tungkol sa video nila ni James. Shit.

'Azaleah Fortez marry James Volkov because she was falsely alarmed that she was pregnant.'

Shit. Walang nakakaalam na buntis siya at false alarm lang iyon malibang kay James kung hindi si Selene at Isaac lang! Fuck.