CHAPTER 15

1.8K 56 6
                                    

Yaolo Pov:

Nagising ako dahil parang may nakatitig saken.. minulat ko ang mata ko at ang pagmumukha ni Arves ang nakikita ko.. Ampanget niya..
"Ampanget mo arves alis ka nga dyan am-Napatakbo ako sa cr dahil nasusuka ako bigla"
Sumuka ako sa cr pero.. wala naman lumalabas di naman masakit tyan ko nahihilo lang hayy siguro dahil to sa ulan kagabi..
"Baby are you okay!? -Nag aalalang tanong niya"
Tumango naman ako..
"Nahihilo lang ako ng konti pero okay lang ako!-Sabe ko"
Bigla naman niya akong binuhat at inihiga ulit sa kama..
"Stay here baby magpapahatid lang ako ng breakfast natin at medicine for your headache -Sabe niya"
Tumango naman ako at humiga lang.. haytss.. nakakatamad.. babalik na pala kame ngayon sa manila.. ayaw ko pa sana kaso may mga trabaho kameng dalawa at di yon pwedeng pabayaan..
Kinuha ko cp ko at tinawagan ang nagmamage ngayon sa shop ko.. .
"Annie.. ikaw muna bahala dyan baka tomorrow pa ako makapasok kausapin mona din ang mga models natin ayusin mona nasayo naman yung plan! "
[Yes sir pero si Sir. Cleo po ay hinahanap ka he need to talk you daw po Sir-Annie]
"Ganon ba pag balik ko nalang Im not feeling well right now so ikaw muna bahala bye annie! -Sabe ko at pinatay na ang tawag"

Pumasok naman si arves...
Tumayo naman ako at umupo sa upuan may mini table dito eh...
"Baby eat your breakfast baka nagutom ka kagabi.. and naulanan ka here your medicine after that rest for a while and we are going back in our house! -Zion"
"Ehh ikaw di kapa kumakain.. kain kana samahan moko dito! "
"No need baby im full! -Sabe niya"
Tinaasan ko siya ng kilay at hinatak paupo..at tinapat ko sa bibig niya yung kutsarang may kainin at ulam..
"Kain! "
"Baby im fine -Zion"

Sinamaan ko naman siya ng tingin..
"Okay okay baby! -Sabe niya"
Sinubo naman niya yon..
"Kumain ka kundi sisipain talaga kita arves! -pagbabanta ko sakanya"
"Baby fine im gonna eat na.. dont be mad!!-Zion"
"Tsk! "
Di kona siya pinansin at kumain nalang..

~FASTFORWARD ~

nasa kotse na kame ngayon at nag bibiyahe na kame pabalik.. at again sasakay nanaman ng chopper dahil kailangan umuwi ng mansion...
Bumaba na ako at nagulat ako ng biglang..
*BANG* *BANG* *BOGSH*
May mga nagpaputok ng baril samin at may nagpasabok ng chopper.. nagkagulo ang mga tao.. at nahiwalay ako kina arves...nanga tulak pa ako sa gilid...
Nagulat naman ako ng may nag tapat saken ng baril at hinatak ako...

Ng masama niya ako ay tinakpan niya ng panyo ang ilong ko at.. Unti unti ng nag dilim ang plaigid ko..

Author Pov:

Abala sa pakikipag palitan ng putok ng baril si zion kung kayat hindi niya na napansin ang asawa...
Ang akala niya ay prinotektahan ito ng mga tauhan niya ngunit... isa pala ito sa mga kalaban niya..

Ng matapos ang putokan ay tsaka lamang napansin ni zion na wala na ang kanyang asawa.. pinahanap niya ito sa mga tauhan niya ngunit wala na ito.. tanging nakita lang nila ay ang cellphone nitong basag na nasa likod ng building.. namuo ang galit sa mukha ni zion...

Tinawag niya lahat ng tauhan niya at pinahanap si yaolo kahit ang mga kaibigan niya ay tinawagan niya upang tumulong sa pag hahanap at pag bayarin ang mga taong dumukot sa kanyang asawa..
Alam niyang mangyayari ito ngunit di niya inaasahan na mapapaaga...Sinisisi niya ang sarili sa nangyari dahil Hindi niya nabantayan ang kanyang asawa... at napabayaan ito...

Habang abala siya sa pag hahanap ay biglang tumunog ang cellphone niya...Binuksan niya ang message at nanglumo siya sa nakita..
Duguan ang kanyang asawa habang nakatali sa isang upuan... Di niya alam ang gagawin naghalo na ang mga emosyon niya may galit at lungkot.. dahil sakanya ay nangyari ito kay yaolo...
Pinahanap niya ang taong nag send sakanya nito na locate nila ito at kaagad na pinuntahan nasa isang building ito na naabandonando na nasa gitna ng gubat... Habang papunta sila ron ay na trap sila at pinaligiran ng napakaraming kalaban wala silang nagawa kundi sumuko...
Pinapasok sila sa loob at dun niya nakita ang asawang nakatali sa bangko puro dugo ang damit.. Napakuyom ang mga kamay niya.. ngunit pinigilan sita ni Vque dahil mas lala ang sitwasyon kung susugod siya... Pinigilan muna niya ang sarili at humarap sa walangyang tao na gumawa nito sakanyang asawa...

At yon ay si...

A/N:HAHAHA bitin muna mga beng Ahhaa

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗

MY POSSESSIVE HUSBAND:ZION ARVES LACERNA (Series2)(BxB) [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon